当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > Paithong冰淇淋名字的由来竟然如此有趣!看着图片就好想吃!

Paithong冰淇淋名字的由来竟然如此有趣!看着图片就好想吃!

推荐人: 来源: 阅读: 1.7W 次

夏天到啦,又是吃冰淇淋的季节了,巧乐兹都已经有了好几种口味了。一直处于热气腾腾的泰国,冰淇淋也是必不可少的。现在我们就来讲讲 Paithong(金竹)冰淇淋名字的由来吧~

ing-bottom: 60%;">Paithong冰淇淋名字的由来竟然如此有趣!看着图片就好想吃!


ถ้าจะกล่าวถึงไอศครีมแบรนด์ไทยที่มีชื่อเสียงและขายดีมาเป็นระยะเวลานาน นั่นก็คงต้องยกให้กับแบรนด์ ไผ่ทองไอสครีม ที่หลายๆ คนคุ้นหูคุ้นตากันนั่นเอง
如果要提到泰国畅销许久的冰淇淋品牌,那肯定就是许多人都很熟悉的“金竹”冰淇淋啦~

Paithong冰淇淋名字的由来竟然如此有趣!看着图片就好想吃! 第2张


ซึ่งหลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าทำไมใช้คำว่า ไอสครีม ไม่ใช่ ไอศกรีม ในวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักและที่มาของ ไผ่ทองไอสครีม กันซักหน่อย
很多人都很疑惑为什么要用“ ไอสครีม ”而不用“ไอศกรีม ”。 今天我们就给朋友们讲讲“ ไอสครีม”(金竹冰淇淋)的来源。


ประวัติ ไผ่ทองไอสครีม
“Paithong Ice Gream”历史


“ไผ่ทองไอสครีม” ก่อตั้งโดยคุณกิมเซ้ง และคุณน้ายเฮียง แซ่ซี เมื่อ 68 ปีก่อน เหตุเพราะคุณกิมเซ้ง เป็นพนักงานขายไอศกรีมของโรงงานแห่งหนึ่ง โดยเขาสังเกตว่ารสชาติของไอศกรีมที่ออกมาจากโรงงานนั้นไม่คงที่ มีรสเปลี่ยนไปในแต่ละวัน จึงเอาไปแจ้งเจ้าของ แต่กลับโดนต่อว่ากลับมา โดยระบุว่าเป็นแค่คนขาย จะไปรู้อะไร คุณกิมเซ้งก็เลยตัดสินใจลาออกมาแล้วทำไอศกรีมกะทิสดขายเอง
“金竹冰淇淋”是由 Kimseng 和 Naihiang Saesee 女士在68年前创立的品牌。当时 Kimseng 是一家冰淇淋工厂的推销员。他注意到出厂的冰淇淋的味道并不稳定,每天都在变化,然后他就去告诉老板,但被老板骂回说:“你只是一个销售员,你知道什么?”因此 Kimseng 就决定辞职,自己制作新鲜的椰奶冰淇淋。

Paithong冰淇淋名字的由来竟然如此有趣!看着图片就好想吃! 第3张


Paithong冰淇淋名字的由来竟然如此有趣!看着图片就好想吃! 第4张


ในตอนแรกใช้ชื่อแบรนด์ว่า “หมีบิน” หลังจากนั้นก็ขายดิบขายดี จึงเปิดโรงงานแล้วผลิตไอศกรีมจำนวนมากขึ้น ภายหลังปรับชื่อแบรนด์และโลโก้ให้เป็นรูปไผ่ เพื่อความเป็นมงคลตามความเชื่อของคนจีนไอศกรีม “หมีบิน” จึงกลายมาเป็น “ไผ่ทอง” นับตั้งแต่นั้นมา ธุรกิจนั้นทำเป็นลักษณะของครอบครัว มีคุณแม่และลูกๆ 8 คน ช่วยกันสร้างแบรนด์ขึ้นมาในภายหลังส่วนสาเหตุที่ใช้คำว่า “ไอสครีม” เป็น ส.เสือ นั้น ทางครอบครัวให้เหตุผลว่าต้องการให้น่าสนใจ ไม่ชวนง่วง แตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ
起初,这一品牌叫做“飞熊”,后来生意火了,就开了厂,生产更多的冰淇淋。并且为了符合中国人关于吉祥如意方面的信仰,他改了名字并且把商标换成了“竹子”,所以“飞熊”冰淇淋从此就变成了“金竹冰淇淋”。这一品牌属于家族企业,家里的8个人一起经营着这个品牌。至于取名为“ไอสครีม”,而不是“ไอศกรีม”的原因是“ส”代表的是“เสือ”老虎的意思。他们希望员工以及自己能永远保持那种劲头,不颓废,做到与其它冰淇淋品牌不同。

冰淇淋里面可以加的料也有很多的哦

Paithong冰淇淋名字的由来竟然如此有趣!看着图片就好想吃! 第5张


还有很多口味!

Paithong冰淇淋名字的由来竟然如此有趣!看着图片就好想吃! 第6张


โดย หจก.ไผ่ทองซีกิมเอ็ง ดำเนินภายใต้แบรนด์ “ไผ่ทองไอสครีม” จดทะเบียนเมื่อปี พ.ศ.2541 ทุนจดทะเบียน 7.5 ล้านบาท และมีชื่อของนางน้ายเฮียง เป็นผู้ถือหุ้นหลัก
Paithongseekimcheng 有限公司旗下品牌“金竹冰淇淋”注册于1998年,注册资金为750万泰铢,Naihieng Saesee 女士为主要股东。

Paithong冰淇淋名字的由来竟然如此有趣!看着图片就好想吃! 第7张


Paithong冰淇淋名字的由来竟然如此有趣!看着图片就好想吃! 第8张


Paithong冰淇淋名字的由来竟然如此有趣!看着图片就好想吃! 第9张



哇偶~想吃!小伙伴们觉得哪种口味最好吃呀?

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。