当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 求生欲大测试 你懂女孩这十句话背后的含义吗?

求生欲大测试 你懂女孩这十句话背后的含义吗?

推荐人: 来源: 阅读: 2.2W 次

有女朋友的男同胞们是不是经常有这样的困惑:明明自己的女朋友嘴上说没事,但实际上根本不是没事,而是有大事。这也就逼着男同胞们不得不去猜女孩子们话语背后的含义啦,都是为了自己的求生欲,答错一题可能就完蛋了。今天,我们就来做个求生欲大测试,看看女孩经常说的这十句话,背后的含义你真的懂吗?

ing-bottom: 70%;">求生欲大测试 你懂女孩这十句话背后的含义吗?

ประโยคแรกที่สาวๆ มักจะชอบพูด “ฉันไม่เป็นไร”
女孩子们经常说的第一句 话就是:“我没关系的。”

ผู้ชายจงรู้ไว้นะจ้า เมื่อไรที่ผู้หญิงเอ่ยคำว่า “ไม่เป็นไร” บอกเลยว่าความหมายไม่ได้แปลว่าไม่เป็นไร แต่ที่จริงแล้วเธอกำลังเป็น และเป็นเอามากๆ ด้วย ความหามายที่แท้จริงเลยนะ คือ เรื่องที่เราเพิ่งคุยกันเมื่อกี้นี้มันยังกวนใจเธออยู่ แต่ว่าเธอไม่กล้าที่จะบอกออกไปตรงๆ เพราะอาย งอน หรือกำลังโกรธอยู่นะจ้า ดังนั้นเมื่อเธอบอกว่า ไม่เป็นไร ให้ผู้ชายบอกไปว่า “ผมรู้ว่าคุณยังไม่สบายใจเรื่องเมื่อกี้อยู่ใช่มั้ย มีอะไรบอกกันได้เลยนะ เราจะได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาไปด้วยกัน แต่คุณต้องช่วยบอกผมก่อนนะว่าไม่โอเคตรงไหน อะไรยังครับ”
男同胞们要知道,当女孩子说:“没关系”的时候,意思绝对不是“没关系”,而是“有关系”,而且还是“很有关系”。真正的含义是,你们刚才聊的事情她还非常在意,但是不敢 直截了当地说出来,因为害羞、不开心或者是正在生气。因此当她说没关系的时候,男同胞要说:“我知道你对刚才的事情还不是很开心,有什么都可以和我说哦,我们一起来解决问题,但你要告诉我你哪里不OK。”

 

ประโยคต่อมา “ก็แล้วแต่คุณ”
下一句话:“随你 吧!”

สำหรับคำพูดนี้ต้องระวังให้ดีเลยนะจ้า…เพราะคุณกำลังตกอยู่ในช่วงวิกฤตอย่างร้ายแรงเลยล่ะ คำว่า “ก็แล้วแต่คุณ” มันแบบทดสอบการตัดสินใจของคุณ ว่าคุณจะเลือกทางไหน (แบบมีทางเลือกแค่สองทางเท่านั้นให้คุณเลือก) คือทางที่หนึ่งคุณเลือกที่จะทำในเรื่องที่คุณต้องการถึงแม้ว่าแฟนของคุณอาจจะไม่ค่อยชอบก็ตาม เช่น การไปเที่ยวกับเพื่อน และนั่งดูบอลทั้งวัน ส่วนทางเลือกที่สอง คือเลือกที่จะไม่ทำตามความต้องการของคุณ เพื่อความปลอดภัยในเรื่องความรักของคุณกับแฟนสาว นั้นแปลว่า คุณเลือกที่จะทำตามความต้องการของแฟนสาวมากกว่า เยี่ยมไปเลย^^
这句话也要格外注意,因为你正处于巨大的危机当中,“随你吧”这句话是在测试你的心灵,看你要做什么样的选择,只给你两条路可以选择,一条是选择女朋友不那么满意的但是你想做的选择,比如和朋友去玩、整天看球赛,第二条路就是为了满足你爱的女朋友可能要委屈自己,那就是说,你得按照女朋友的需求去做选择 ,这才是最好的。

 

ผู้หญิงชอบพูดว่า “ไม่มีอะไร”
女生喜欢说:“ 没什么。”

เป็นประโยคที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วมันมีอะไรมากกว่าที่คิดนะ ถ้าแฟนสาวของคุณตอบแบบนี้ และถ้าหากสมมติว่า คุณจับได้ว่าแฟนสาวของคุยไปแอบคุยกับหนุ่มอื่น แล้วบอกว่า “ไม่มีอะไร” มันยิ่งทำให้น่าสงสัยมากเลยทีเดียว เพราะผู้ชายจะคิดว่า “มันต้องมีอะไรแน่ๆ”
是一句看起来没什么的 话,但是它可比你想象的含义丰富很多,如果你的女朋友这么回答你的话,假如你抓到你的女朋友正在偷偷和其他男生聊天,然后还说:“没有什么。”这就更加值得怀疑了,因为男生会觉得:“一定有什么!”

 

เมื่อแฟนของคุณพูดประโยคนี้ “เดี๋ยววันนี้เราไปเที่ยวกันนะ/เดี่ยวไปหา”
当你的女朋 友说:“等下今天我们一起去玩哦/等下去找你。”

เมื่อคุณได้ยินแฟนสาวบอกว่า “เดี๋ยววันนี้เราไปเที่ยวกันนะ/เดี่ยวไปหา” จงได้โปรดยกเลิกนัดทุกอย่างเลย เพราะตลอดทั้งวันนั้นคุณต้องอยู่กับแฟนสาวทั้งวันแน่ๆ ไม่ว่าจะไปช็อปปิ้งกัน กินข้าว ดูหนัง หรือเดินเล่นดูโน้นดูนี้ทั้งวันอย่างแน่นอนจ้า แต่ถ้าคุณแสดงอาการออกมา เธอก็จะรู้ได้ทันทีเลยนะว่า คุณกำลังอึดอัด และเบื่อที่มาตามเธอทั้งวัน ถึงเธอจะไม่แสดงอาการว่ารู้ แต่เธอก็นอยด์ไปเลยทันที ดังนั้นคุณเตรียมตัวมาให้ดีนะจ้า
当你听到你的女朋友说:“等下今天我们一起去玩哦/等下去找你”的时候,请你取消你的一切约会,因为你一整天都必须要和女朋友待在一起,不管是一起购物、一起 吃饭、一起看电影,还是一起散步看这个看那个。但是如果你有任何表现,她就会立马察觉到你很压抑,在厌烦她,尽管她可能不表现出来,但是立马就会生气,因此,男同胞们要好好准备哦!

 

ประโยคคำตอบเบสิคที่สุด ที่แฟนสาวของคุณชอบพูด “คุณไม่เห็นอ้วนเลย”
当你听到女朋友说: “你怎么都不胖呢?”的基本回答套路

หากคุณถามแฟนสาวว่า “คุณดูอ้วนขึ้น หรือแก่ลงหรือไม่?” กรุณาอย่าเชื่อคำตอบของเธอนะ แม้ว่าเธอจะอยากให้คุณดูดี เพราะเรื่องร่างกายถือเป็นปัญหาระดับชาติเลยจ้า หากคุณต้องการคำตอบจริงๆ ล่ะก็ ถามเพื่อนผู้ชายของคุณจะดีกว่า
如果你问你的女朋友:“自己 有没有变胖或者变老”的话,千万不要相信她们的答案,虽然她们很像让你们看起来很好,但是这种外表问题可以说是“国家问题”,如果你想知道真正的答案,去问其他的男性朋友吧!

 

เมื่อไรก็ตามที่ผู้หญิงพูดว่า “ก็คุณไม่สนใจ”
当你的女朋友说:“ 你不关心”的时候…

นั่นแปลว่า คุณไม่ค่อยสนใจเธอเลยไม่ว่าคุณจะได้ยินประโยคนี้บ่อยแค่ไหน คุณก็ยังรู้สึกเจ็บปวดอยู่ดี เพราะคุณแคร์เธอยังไงล่ะ และแฟนสาวของคุณก็รู้ว่าคุณรักเธอ แต่เมื่อไหร่ที่เธอพูดว่าคุณไม่สนใจ นั่นเป็นเพราะเธอรู้สึกว่าคุณไม่สนใจเธอเพียงชั่วครู่ชั่วยามเท่านั้น ดังนั้นคราวหน้าคุณช่วยแสดงความรักต่อเธอหน่อย ไม่ว่าจะเป็นการกอด จูบ และบอกรักเธอ เพื่อให้เธอรู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้น
这句话的意思都是你不太在意她,不管怎样,你听到之后还是会觉得难过,因为你已经在乎她了。但当你的女朋友这么说的时候,意思是你在某些时间内没有足够的照顾她,下次你 要多表现一点你的爱,可以是拥抱、亲吻,或者表白,让她更加有信心。

 

ถ้าแฟนของคุณถามว่า “ฉันอ้วนไหม?” รู้มั้ยว่าคุณควรตอบอย่างไร?
如果你的女朋友问:“我 胖吗?”你知道该怎么回答吗?

หากแฟนสาวของคุณถามว่า “เธออ้วนไหม?” อย่าเผลอตอบเชียวล่ะแบบขวานผ่าซากเลยเชียวล่ะ (ตอบตรงจนเกินไป) เพราะจริงๆ แล้วเธอไม่อยากรู้หรอกว่าเธออ้วนไหม แต่สิ่งที่เธอต้องการฟังจากปากของคุณคือเธอยังสวยมีเสน่ห์อยู่ไหม? ตังหากล่ะจ้า คราวหน้าถ้าเธอถามคำถามนี้ให้รีบตอบไปโดยไม่ต้องลังเลว่า “จ้ะคุณไม่อ้วนเลย แถมยังเร้าใจมาก ผมไม่อาจคิดถึงอะไรอย่างอื่นได้เลย นอกจากคุณคนเดียว”
如果你的女朋友问:“我 胖吗?”千万不要直截了当的就把答案说出口,实际上她并不是想知道她有没有胖,她需要从你嘴里说出的答案是她有没有魅力。下次她问这个问题的时候,你要毫不犹豫地回答说:“不你胖哦,而且还很动人呢,除了你我不会再想其他任何东西了。”

 

ประโยคที่น่ากลัว “คอยดูแล้วกัน”
令人害怕的句子 :“走着瞧!”

เมื่อไรก็ตามที่ผู้หญิงพูดออกมา แสดงว่าเธอทนไม่ได้แล้ว หากคำว่า “คอยดูแล้วกัน” เป็นคำพูดจบประโยค คุณควรจำให้ขึ้นใจเลยว่าเธอไม่อยากพูดคุยกับคุณในเรื่องนี้อีกแล้ว และที่สำคัญคือ เธอต้องการจะทำลายแผนการของคุณทั้งหมดที่คุณตั้งใจทำไว้ตั้งแต่แรกเลยให้พังสลายไปให้หมด ณ เดี๋ยวนั้นเลย
当你从女孩子嘴 里听到这句话的时候,表明她们已经受不了了,如果“走着瞧”是她说的最后一句话,你应该知道她不想再和你讨论这件事了,更重要的是她现在就会破坏掉你从一开始就制定好的计划。

 

ประโยคที่ทำให้แฟนหนุ่มถึงกับเสียอารมณ์เลยทีเดียว “ตอนนี้ฉันไม่อยากกุ๊กกิ๊กกับคุณ”
让男同胞们失 望的话:“我现在不想和你亲热。”

ยิ่งแฟนสาวของคุณเน้นคำว่า “กับคุณ” ด้วยล่ะก็ หมายความว่าตอนนี้เธอไม่มีความสุข และคุณอาจทำอะไรบางอย่างผิดไป หากแฟนสาวของคุณกำลังโกรธ หรือหงุดหงิดอยู่ เธอจะไม่กระโดดขึ้นเตียงไปอยู่กับคุณจนกว่าคุณจะง้อเธอ เข้าใจไหมจ๊ะ?
尤其是你的 女友强调“和你”这个词的时候,表明她现在不开心,你可能做错了什么。如果你的女朋友正在生气或者不开心的话,你不去哄她的话她是不会和你亲热的哦!明白了吗?

 

อย่าปล่อยให้แฟนสาวพูดคำนี้นะ “หลับหรือยัง?”
别让你的女 朋友说:“睡着了吗?”

ในขณะที่คุณกำลังนอนหลับฝันดีไปแล้ว แฟนสาวของคุณเพิ่งขึ้นมาบนเตียง และกระซิบที่ข้างหูของคุณว่า “หลับหรือยัง” นั่นเป็นเพราะเธอเบื่อที่คุณมักจะหลับก่อนเธอเสมอ เฮ้อ!
在你正在沉睡的时候,你的女朋友突然从床上爬起来跑到你耳边说:“睡着了吗?”那是因为她对你比她先睡着这件事不满意!

 

怎么样?男同胞们看了是不是都感觉这些话似曾相识呢?为了我们满满的求生欲,在“读心术”的路上还是要不断地进步呀!

 

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自campus,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。