当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 泰式“逃兵役”大法 “女装大佬”走一波

泰式“逃兵役”大法 “女装大佬”走一波

推荐人: 来源: 阅读: 2.09W 次

最近泰国的征兵正在如火如荼地进行,每年关于征兵的趣闻也是层出不穷。但是恒久不变的是,所有人都想抽到不用服兵役的黑色签,想抽到黑色签就是完全看命了。但是,想不服兵役的办法有很多,很多小伙子就想出了扮演“女装大佬”的办法…

ing-bottom: 65.63%;">泰式“逃兵役”大法 “女装大佬”走一波

การเกณฑ์ทหารถือเป็นหน้าที่ที่ชายไทยทุกคนยังต้องปฏิบัติตาม โดยในช่วงเดือนนี้ จะเป็นช่วงที่มีการคัดเลือกทหารกองเกิน จะมีบรรยากาศ ผิดหวัง สมหวัง ปะปนกันไป และยังมีสีสันอีกอย่างคือการที่สาวประเภทสองบางคน ได้รับการคัดเลือก แต่บางทีก็สวยเป็นนางฟ้าจนแทบแยกไม่ได้ว่า ไม่ใช่ผู้หญิงจริงๆ โดยกลุ่มนี้ ตามกฎหมายจะได้รับการยกเว้น ว่า เป็นกลุ่ม เพศภาวะไม่ตรงกับเพศกำเนิด
泰国的男性都是要服义务兵役的,这个月征兵工作正在进行,到处都充满了夹杂着希望和失望的气氛,还有一些人为泰国征兵工作添加了其他的色彩,这些人就是泰国社会上的“第二类女性”,有些人像仙女一样漂亮,以至于大家都分不清他们真正的性别了。这类人在法律上是“性别状况与生理性别不一致”的一类人,不符合服兵役的要求。

อย่างล่าสุด มีการแชร์ข้อความแช็ตทางไลน์ของช่างแต่งหน้ารายหนึ่ง ที่ระบุว่า มีคนเข้ามาขอร้อง จ้างให้แต่งหน้าเป็นผู้หญิงเพื่อที่จะได้ไม่ถูกเกณฑ์ทหาร โดยเพจ My Day Studio By พี่เอ มายเดย์ ได้นำภาพดังกลาวมาเผยแพรพร้อมระบุข้อความว่า ว่าด้วยเรื่อง จ้างแต่งหน้าไปเกณฑ์ทหาร น้องทำแบบนี้ทำให้สาวสองจริงๆ หลายคนเขาใช้ชีวิตลำบากกันนะคะ ฝากไว้ให้คิด
最近,在网络上有一个化妆师发布了一个聊天的截屏,有人想来雇自己去把男人画成女人,目的是逃脱服兵役。一个名为My Day Studio By Pi A My Day的Facebook主页转发了这张图片,并说,想雇化妆师化妆去征兵报道,你这么做让真正的“第二类女性”们怎么办啊!好好想想吧。

 

上面这位为了不服兵役真的是拼了,但他也就是问问而已,下面这两位仁兄已经是付诸实践,化身成为“女装大佬”,并且成功逃过了抽签!

โดยในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ เรื่องราวจากเพจ จ๊อกปณีย์ ซึ่งได้โพสต์ถึงเรื่องราวการเกณฑ์ทหารของสาวประเภทสองคนหนึ่ง ว่า ได้สวมชุดที่เป็นซิลิโคนหน้าอกปลอม ไปเข้ารับเลือกเกณฑ์ทหาร โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมระบุว่า “ยู้วฮูวว ถ้าขนาดนี้แล้วไม่ผ่านก็ไม่รู้จะว่ายังไง กลับบ้านจร้าาา จุบจุ๊บบบ” โดยเพจดังกล่าวได้ขุดภาพและคลิป ระบุว่า ตามปกติผู้โพสต์ดังกล่าวจะแต่งเป็นผู้ชายตามปกติ และมีการโพสต์คลิปตอบเพื่อนว่า ซื้อหน้าอกปลอมมาจากจี
网络上流传着另一位“第二类女性”发布的内容,他穿着带有“硅胶胸部”的衣服,去征兵现场报道了,还发表到“哟呼!如果这样都过不了的话,真不知道该怎么办了!回家啦!么么哒!”这个Facebook主页挖出了这位“第二类女性”的“黑历史”,平时他根本就是男性的打扮,还拍了视频说假胸部是从中国买的。

ยังมีอีกราย ซึ่งโซเชี่ยลแชร์กันอยู่ว่า ปกติแต่งตัวเป็นผู้ชาย แต่กลับโพสต์ภาพในวันที่รับคัดเลือกทหาร ในสภาพผู้หญิงใส่วิกผมยาว หน้าจัดเต็ม พร้อมกับเขียนข้อความว่า “ผ่านละจ้า #หลังจากที่ผ่อนผันมานาน #ละมุนขนาดนี้จะแดงได้ไง” ทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในเรื่องของเกณฑ์การตัดสินของการให้เป็น เพศภาวะไม่ตรงกับเพศกำเนิด
还有另外一位,网友们说他平时是男性的打扮,但是在征兵当天变成了女性的装扮,戴着长假发、满脸大浓妆,还配上了“通过了哦!#等了好久了#这么像怎么会抽到红签呢”,他的言行也招致了网友的批评,都纷纷批评这种故意变成“性别状况与生理性别不符”的投机取巧的行为。

 

声明本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点仅供参考。如有不妥之处欢迎指正。