当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 什么,曼谷周边竟有这么多美成这样还不用收门票的休闲胜地?(下)

什么,曼谷周边竟有这么多美成这样还不用收门票的休闲胜地?(下)

推荐人: 来源: 阅读: 2.49W 次

谁说出国旅游一定得花大价钱才能遇上美丽的风景,其实只要出行前认真做好攻略,就会发现很多好东西都是免费的呢。上篇的曼谷周边免费景点都看了吗,现在下篇又来咯,再说一次,全部都不~用~门~票~哦~

什么,曼谷周边竟有这么多美成这样还不用收门票的休闲胜地?(下)

6.วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา   北柳府 梭通寺

วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือที่เราเรียกกันย่อๆ ว่า วัดหลวงพ่อโสธร เป็นหนึ่งในวัดที่มีความเก่าแก่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมานาน เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวแปดริ้ว ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธโสธร หรือหลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรานั่นเอง ทำให้มีผู้คนจากหลากหลายสารทิศมากราบไหว้ขอพรในความศักดิ์สิทธิ์ค่ะ

梭通寺是泰国古老的寺庙之一,也是北柳府人民的精神所向之地。这里供奉着北柳府最重要的高僧之一——梭通高僧,因此吸引了许多虔诚的佛教徒来此朝拜。

ที่ตั้ง : อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา

地址:北柳府北柳直辖县

เปิดบริการ : 07.00-16.30 น.

开放时间:早上七点到下午四点半

 

7. Seenspace Hua Hin หัวหิน | ประจวบคีรีขันธ์    班武里府华欣县 Seenspace休闲社区

Seenspace Hua Hin คอมมูนิตี้ มอลล์ ริมทะเล แห่งแรกในไทยติดทะเลหัวหิน ในคอนเซปต์ Eat, Lay, Play, Relax นั่นเอง ที่นี่มีความฮิปๆ ชิลๆ ด้วยตึกที่แทบจะเป็นปูนเปลือย มีร้านค้าเก๋ๆ มีสินค้า เสื้อผ้าต่างๆ ที่สาวๆ เห็นแล้วต้องกรี๊ด รวมไปถึง คาเฟ่ ร้านอาหารอร่อย ที่มีมุมสวยๆ ไว้นั่งชิลอีกด้วยค่ะ เราสามารถมาเดินชิลถ่ายรูปเล่นที่นี่ได้ทั้งวันทีเดียว

位于华欣海边的 Seenspace,是泰国第一个集“吃、躺、玩、逛”于一体并紧邻海边的休闲社区。在这可以享受到轻松舒适的惬意氛围,有很多超棒的小店,各式的衣服,美味的餐馆和特别有情调的咖啡厅,保证女孩子们看到了要开心地尖叫连连。来到这里可以边吃边逛边拍照玩上一整天也不会腻呢。

ที่ตั้ง : ซอยหัวหิน 35 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

地址:13/14 Hua Hin 35, Hua Hin, Hua Hin District, Prachuap Khiri Khan(班武里府华欣县)

电话 : 09-2350-0035

เปิดบริการ : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-22.00 น., เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 – 22.00 น.

营业时间:周一至周五中午十一点至晚上十点,周末早上十点至晚上十点

 

8.ถ้ำกระแซ กาญจนบุรี 北碧府Tham Krasae岩洞

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่มีชื่อเสียงของกาญจนบุรีคือ ถ้ำกระแซ เป็นจุดชมวิวที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยและความอันตราย เพราะเป็นเส้นทางรถไฟเลียบหน้าผาสูงชัน เบื้องล่างเป็นแม่น้ำแควใหญ่ เรียกกันว่า เส้นทางรถไฟสายมรณะค่ะ เราสามารถเดินบนรางรถไฟถ่ายรูปสวยๆ ได้อีกด้วย แต่ต้องคอยดูเวลาดีๆ เพราะเป็นสถานีที่ยังมีรถไฟวิ่งเป็นประจำอยู่นะคะ ในส่วนของถ้ำกระแซนั้น เป็นถ้ำเล็กๆ ในอดีตเป็นที่พักของเชลยศึกที่เป็นแรงงานในการสร้างเส้นทางรถไฟสายนี้นั่นเอง

Tham Krasae岩洞是北碧府的又一个地标景点之一,以美丽奇险而闻名全国,因为这里有一条建造在险峻陡壁之上的铁路,底下是深不见底的奎艾河,于是这条铁路被称为“死亡铁路”。游客们可以沿着铁轨散步并拍出美丽的照片,但要小心哦因为这条铁路现在还一直有火车通行呢。至于Tham Krasae岩洞,过去曾经是二战时期修建铁路的劳工们休息的地方。

ที่ตั้ง : อ.ไทรโยค ห่างจากตัวเมืองประมาณ 55 กิโลเมตร จ.กาญจนบุรี

地址:賽育县,距离北碧市中心约55千米(北碧府赛育县)

电话 :  0-3451-1200

เปิดบริการ : ทุกวัน

开放时间:每天

 

9.ปาลิโอ เขาใหญ่ | นครราชสีมา   呵叻府 Palio Khao Yai 

ปาลิโอ เขาใหญ่ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ หลักกิโลเมตรที่ 17 บรรยากาศเมืองเล็กๆ ของอิตาลีได้มาตั้งอยู่ที่นี่ท่ามกลางอากาศดีๆ ของเขาใหญ่ บรรยากาศ และสถาปัตยกรรมที่ทำให้รู้สึกว่ากำลังเดินอยู่ท่ามกลางกรุงโรมเลยทีเดียว และมีของประดับน่ารักๆ ทั่วทั้งเมือง ทั้งของประดับตกแต่งต่างๆ และผลิตภัณฑ์จากไร่ข้าวโพด ไร่องุ่นที่ขึ้นชื่อ ร้านอาหาร ผักปลอดสารพิษ ร้านกาแฟให้นั่งชิล วันว่างๆ ใครมีโอกาสก็แวะมาเที่ยว นั่งชิลล์ที่ปาลิโอได้สบายๆ ค่ะ

位于呵叻府的Palio Khao Yai是一个意大利风格的小城,这儿的建筑和氛围以及各种精致可爱的装饰让人仿佛来到了罗马。还有玉米地和葡萄园里有名的农产品,出售绿色有机食品的餐馆,舒服小资的咖啡厅……有空的时候约上朋友来坐坐也不失为一个好选择哦。

ที่ตั้ง : 146/1 ถ.ธนรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

地址:146/1 Thanarat Road, Tambon Mu Si, Amphoe Pak Chong, Chang Wat Nakhon Ratchasima(呵叻府)

电话: 0-4436-5888

เปิดบริการ : 10.00-22.00

营业时间:早上十点到晚上十点

 

10.ทุ่งโปรงทอง ประแสร์ | ระยอง  罗勇府 Tung Prong Thong红树林

ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง รายล้อมไปด้วยต้นโปรงทองสีเขียวขจีปนสีทองอร่าม พร้อมโอโซนบริสุทธิ์ที่หาไม่ได้แน่ๆ ในเมืองใหญ่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าทึ่งค่ะ บรรยากาศนี่ชิลล์สุดๆ ยิ่งช่วงเย็น ป่าสีเขียวนี้จะโดนย้อมด้วยแสงอาทิตย์และเปลี่ยนเป็นสีทองอีกด้วยนะ เรียกได้ว่า เดินถ่ายรูปเล่นสวยๆ ไปได้เลย

位于罗勇府的Tung Prong Thong红树林,苍翠葱茏中夹杂着些许闪亮金黄,充满了来自大海的清新空气,又是一个远离城市的自然乐园。这儿的氛围超级悠然惬意,特别是到了傍晚,碧绿青翠的树林被太阳的余晖染上了一层金色。来这儿散心拍照真的太美啦。

ที่ตั้ง : ปากน้ำประแสร์ อ. แกลง จ.ระยอง

地址:罗勇府格林县Prasae河河口处

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。