当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 出门旅行必带的12件小物

出门旅行必带的12件小物

推荐人: 来源: 阅读: 9.95K 次

寒假即将来临,相信有很多小伙伴都计划要来一场旅行。你有没有在收东西时总是忘东忘西?今天小编就给大家整理出一些旅行必备的12件小物品,让你有一场舒适而又愉快的旅行!

出门旅行必带的12件小物

 

 

แนะนำทิปส์จัดกระเป๋าเดินทางสำหรับไฟล์ทอันยาวนาน ไปดูสิควรมีอะไรในกระเป๋าบ้าง เพื่อให้การเดินทางบนเครื่องบินหลายชั่วโมงนั้นผ่านไปอย่างราบลื่น เตรียมให้พร้อมเพื่อการท่องเที่ยวสุดแฮปปี้

为长途航班的旅客介绍整理旅行包的Tips,来看看包里应该有些什么!为了在飞机上的那几个小时能舒服地度过,东西准备齐全,让你的旅行最大程度地愉快!

 

1. หูฟัง耳机

สำหรับเราการลืมหูฟังเป็นปัญหาโลกแตกมาก ๆ และเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็ต้องคิดเหมือนกัน ฮ่า ๆๆ เพราะฉะนั้นจึงยกให้เป็นอันดับต้น ๆ เลยที่ต้องมีติดกระเป๋า เพราะจะได้ฟังเพลงและดูหนังได้อย่างสบายใจบนเครื่องบิน จริง ๆ ถ้าเป็นไฟล์ทยาว ๆ ทางสายการบินจะมีให้ แต่ถ้าบินเฉพาะในเอเชีย และเป็นสายการบินโลว์คอสต์ก็จะไม่มีให้ เพราะฉะนั้นเตรียมไปดีกว่าค่ะ อุ่นใจกว่าเยอะ ที่สำคัญจะได้ไม่ต้องใช้ร่วมกับคนอื่นด้วย

忘记带耳机简直是地球毁灭性的问题,相信很多人也这样认为,哈哈~因此把它列为包里必备物的首位。因为在飞机上可以舒适地听歌、看电影。如果是长途航班会有耳机,但是如果只是亚洲航空或者廉价航空就没有,所以还是自带比较好。重点是还不需要与其他人合用。

 

2. เครื่องเล่นเกม / ฟังเพลง / ดูหนัง玩游戏/听歌/看电影的设备

การเดินทางยาว ๆ และต้องนั่งนิ่ง ๆ เป็นระยะเวลานานมันค่อนข้างทรมานสำหรับคนที่นอนไม่ค่อยหลับบนเครื่องบิน เพราะฉะนั้นเราต้องมีกิจกรรมเพื่อฆ่าเวลากันหน่อย บางคนอาจจะหาเครื่องเล่นเกมมาเล่น หรือจะฟังเพลงเบา ๆ กล่อมให้หลับไปก็ได้ แต่ที่ถูกใจสุด ๆ น่าจะเป็นการโหลดซีรีส์เรื่องโปรดมาดูบนเครื่อง

长途旅行要坐很久,对于在飞机上睡不着的人来说有点折磨。因此我们需要一些活动来消磨时间,有的人会找游戏机来玩游戏,或者听一些轻音乐催眠。但最爽的应该是下载一些连载电影在飞机上看。

 

3. สายชาร์จและพาวเวอร์แบงค์充电线和充电宝

อย่าลืมพาวเวอร์แบงค์นะ มีพาวเวอร์แบงค์มาอย่างเดียวก็ไม่ได้ ที่สำคัญห้ามลืมสายชาร์จเด็ดขาด มิเช่นนั้นก็ไม่มีประโยชน์ใด ๆ เลยค่ะ 555

不要忘记充电宝哦~只有充电宝也不行,重要的是一定不要忘记带充电线,不然也没什么用。呜呜呜~

 

4. หนังสือเล่มโปรด喜欢的书

การจะให้จ้องอยู่แต่หน้าจอไอแพด หรือเครื่องเล่นหนังตลอดไฟล์ทมันก็ดูจะทรมานสายตาไปสักหน่อย การพกหนังสือเล่มโปรดขึ้นมาบนเครื่องบินด้วยก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยล่ะ

整段行程只盯着ipad或者看电影的设备看会有点伤害眼睛,带本喜欢的书在飞机上看也是一个不错的选择啦~

 

5. เสื้อแขนยาว ผ้าพันคอ และถุงเท้า长袖衣、围巾、袜子

ก่อนเครื่องจะขึ้นอากาศก็ว่าร้อนอบ ๆ แต่พอเครื่องเทคออฟไปได้สักพักเท่านั้นแหละ ไม่รู้ว่าอากาศมันจะหนาวไปไหน แอร์ลงเย็นหัว เย็นเท้าไปหมด การมีเสื้อแขนยาวติดตัวขึ้นเครื่องไปด้วยก็ช่วยได้เยอะเลยทีเดียว ยิ่งถ้าใครขี้หนาวมีผ้าพันคอและถุงเท้าพกไปด้วยก็จะช่วยให้หายหนาวได้อย่างดีเลยค่ะ

(这里一般指在泰国)在上飞机前天气热热的,但才起飞一会儿就不知道有多冷了~空调吹得从头到脚都冷,如果带着长袖衣就可以帮不少忙,如果谁带了围巾和袜子就更可以驱寒了!

[温馨提示] 泰国室内公共场合的空调一般都比较冷,没有外套真的会抖成蝌蚪~

 

6. ผ้าปิดตาและผ้าปิดปาก眼罩和口罩

ใครที่เป็นคนนอนหลับในที่ที่มีแสงสว่างยาก ไม่ควรพลาดเลยค่ะ เพราะบนเครื่องบินก็จะมีการเปิดปิดไฟตลอดไฟล์ท ถ้าหากเรามีผ้าปิดตา ก็จะช่วยลดแสงสว่างที่เข้าตาได้อย่างดี และถ้าใครที่เวลาหลับแล้วชอบมีน้ำบ่อน้อยไหลย้อย ๆ ออกจากปาก แนะนำว่าให้หาผ้าปิดปากไปด้วยนะคะ คราวนี้จะหลับท่าไหน นอนน้ำลายยืดยังไงก็ไม่ต้องกังวล ^^

有光就难以入睡的人千万不能错过这一点!因为飞机上一般会全程开着灯,如果我们有眼罩就可以避免光照射入眼中。有的人睡觉的时候喜欢流口水,推荐戴上口罩,这样无论什么姿势睡、口水怎么流都不用担心了~

 

7. หมอนรองคอU型枕

สำหรับไฟล์ทที่ต้องใช้เวลาเดินทางหลายชั่วโมง ถ้าเรามีหมอนรองคอ ก็สามารถนอนหลับได้โดยไม่ต้องตื่นมาพบกับอาการปวดคอ จะหมุนเอียงซ้ายหรือขวาก็สบายใจได้เลย

对于好几个小时的长途航班,如果我们有U型枕,就不会因为脖颈疼而醒,无论向左还是向右斜着睡都可以很舒服。

 

8. ทิชชูธรรมดาและเปียก纸巾和湿纸巾

มีทิชชูพกไว้ก็ดูจะสะดวกกว่า เมื่อเราจะกินอาหารหรือทำสิ่งอื่นๆ โดยเฉพาะทิชชูเปียก เราสามารถนำมาเช็ดตัว เช็ดหน้าให้กลับมาสดชื่นได้อีกด้วย

当我们要吃东西或做其他事的时候,带着纸巾就会很方便,尤其是湿纸巾,我们可以用它来擦身体、擦脸,以让我们清醒过来。

 

9. ขวดน้ำร้อน热水瓶

ใครที่ติดการดื่มกาแฟ เครื่องดื่มอุ่น ๆ เราแนะนำว่าให้พกขวดน้ำร้อนที่มีฝาปิดไปด้วยค่ะ เพราะจะได้เอาไว้เติมกาแฟ ชา หรือเครื่องดื่มอุ่น ๆ ระหว่างอยู่บนเครื่อง และไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะ จะยัดไว้ตรงไหนของที่นั่งก็ได้

带咖啡、热饮的人,我推荐携带有盖的热水瓶,因为可以加咖啡、茶或者热饮,并且不用担心洒出来,装在座位的哪里都可以。

 

10. ของใช้ในห้องน้ำ และเครื่องสำอางเล็กน้อย洗漱用品和少量化妆品

 

 

เตรียมพกแปรงสีฟันและยาสีฟันไปด้วยนะคะ เอาไว้ทำความสะอาดปากตอนตื่นนอนและหลังอาหาร มีโฟมล้างหน้าด้วยก็ดีค่ะ คงไม่อยากเดินหน้ามัน ๆ ลงเครื่องไปเจอคนมากมายในสนามบิน ปัจจุบันมีแพ็กเกจสำหรับเดินทางด้วยนะคะ ขนาดเล็กเหมาะแก่การพกพา (ไม่เกิน 100 มิลลิลิตร) สำหรับคุณผู้หญิงถ้าไม่อยากหน้าสดไปเจอคนเยอะ ๆ ก็อย่าลืมเตรียมเครื่องสำอางเล็กน้อยมาแต่งหน้าเบา ๆ ด้วยละกัน ^^

也带上牙刷和牙膏哦~在醒来和饭后可以做一下清洁工作。有洗面奶也好,下飞机之后不用“油光满面”见机场的人们。现在有旅行装,容量不超过100ML。至于女生如果不想素颜见很多人,也不要忘记带上少量化妆品化个淡妆哦~

 

11. เสื้อผ้าสำรอง 1 ชุด一套备用衣服

สำหรับคนที่จะเดินทางอยู่บนเครื่องบินเพียงแค่ประมาณ 1-6 ชั่วโมง ไม่ต้องเอาเสื้อผ้าสำรองมาเปลี่ยนก็ได้ค่ะ แต่ถ้าบินหลายชั่วโมงกว่านั้น แนะนำว่าให้เตรียมมาดีกว่า เพราะมันก็ต้องมีกลิ่นเหงื่อกลิ่นตัวบ้างแน่ ๆ การเอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนนอกจากจะทำให้เราดูสวยหล่อสดใสแล้ว ก็ยังจะทำให้ตัวเราเองสดชื่นอีกด้วย ลงเครื่องปุ๊บจะไปเที่ยวที่ไหนหรือจะไปเจอใครก็ได้ ไม่ต้องกังวล ^^

对于航班行程只有1-6小时的不用带备用衣服,但是如果需要好几个小时,推荐还是准备一套比较好,因为穿的衣服一定会有一些味道,带上衣服来换不仅会让我们看起来更美更帅,还能让我们更精神,下了飞机想去哪玩或者想去见谁都不用担心了。

 

12. ขนมปังหรือของกินเล่น面包或零食

การพกขนมปังหรือขนมขบเคี้ยวเล็ก ๆ น้อย ๆ ติดตัวขึ้นเครื่องไปด้วย เราอาจจะหิวขึ้นมาระหว่างนั้นก็เป็นได้ จริง ๆ บนเครื่องก็มีอาหารและขนมจำหน่าย แต่ราคาก็แรงอยู่นะคะ

带点小面包或小零食上飞机。在坐飞机期间我们可能会饿,飞机上有食物和点心卖,但是价格很贵哦!

 

祝大家旅行愉快!在旅行之前最好列个必带物的小清单哦~上面这些旅行中都有很重要的作用,希望对大家有用。也希望大家能记住这写词汇哦~

 

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。