当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 7种吃了让你变美的食物

7种吃了让你变美的食物

推荐人: 来源: 阅读: 2.22W 次

相信作为一个女孩子都想要美美哒!简单的方法就只是把脸部打扮得漂亮。但是如果想要长期的美丽就需要来自身体内部,并且是我们每天都需要做的事,那就是“吃”。小编来教你吃什么能变美吧!

7种吃了让你变美的食物

#1 ปลา ปลาเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงและคุณภาพดีเหมือนเนื้อสัตว์ทั่วๆ ไปซึ่งนอกจากนั้นยังมีไขมัน วิตามิน เกลือแร่ และคาร์โบไฮเดรต ปริมาณโปรตีนในปลาน้ำจืดกับปลาน้ำเค็มใกล้เคียงกันมาก ผลวิจัยบอกว่าปลาน้ำเค็มจะมีโปรตีนมากกว่านิดหน่อย และมีเปอร์เซ็นต์ไขมันต่ำกว่าปลาน้ำจืดเล็กน้อยและย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆเพราะฉะนั้นเวลาสั่งอาหารลองเลือกเมนูปลาดูสิ

#1鱼  鱼肉是含有高蛋白质的食物,并且和一般动物一样营养丰富,除了蛋白质之外还含有油脂,维生素,矿物质以及糖类。淡水鱼和咸水鱼内的蛋白质含量很接近一点,研究结果表明咸水鱼的蛋白质含量更多一些,油脂百分比比淡水鱼低一点点,而且比其他肉类更易消化。所以点餐时试试选有鱼肉的菜单看一看。

#2 ไข่ไก่ การกินไข่นั้นมีทั้งโปรตีน วิตามินบี 12 และ วิตามิน D riboflavin และโฟเลต ซึ่งจะช่วยลดการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด สำหรับผู้ที่ระดับคอเลสเตอรอลในเลือดไม่ดี หรือผู้ป่วยโรคหัวใจและโรคเบาหวานการรับประทานไข่มากไปทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจเพิ่มมากขึ้นแนะนำให้เลือกรับประทานไข่ขาว และเลือกรับประทานไข่ไม่เกิน 3 ฟองต่อสัปดาห์

#2 鸡蛋 吃鸡蛋可以补充蛋白质,维生素B12,维生素D。黄卵素和叶酸能帮助降低心脏病和帮助血管壁附着胆固醇的人或心脏病患者降低血脂,防止动脉硬化。患有糖尿病的人吃太多鸡蛋会增加患上心脏病的风险,建议只吃蛋清并且每周吃鸡蛋不超过三个。

 

#3. โยเกิร์ต โยเกิร์ตเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้ระหว่างการหมักนมด้วยแบคทีเรียในระหว่างกระบวนการทำชีสถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์นมอย่างหนึ่งซึ่งเจ้าโยเกิร์ตนี้มีจุลินทรีย์ที่ช่วยป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อลำไส้แถมยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส และสำหรับสาวๆที่มีปัญหากลิ่นในที่ลับ การกินโยเกิร์ตจะช่วยฆ่าเชื้อราบริเวณช่องคลอดของสาวๆได้อีกด้วย

#3酸奶 酸奶是介于乳酸菌和做奶酪过程中的菌类之间的产品,是一种认为含有能帮助预防各种对肠道有危害的血液疾病和帮助滋润肤色的微生物的产品。对于身上有难以言齿的异味的妹子们,吃酸奶还能够帮助把阴道周围的细菌杀掉。

#4. ชา การดื่มชาเขียวควรดื่มแบบชงร้อนด้วยตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้เราจำกัดปริมาณน้ำตาลได้ อีกทั้งการดื่มชาเขียวร้อนยังจะช่วยให้ประสิทธิภาพของชาเขียวไม่ถูกเจือจางไปกับน้ำแข็ง หากใครอยากดื่มชาเขียวเย็นก็ได้แต่ต้องเป็นชาเขียวชงเองแล้วแช่เย็นไว้และดื่มแบบไม่ใส่น้ำแข็ง นอกจากนี้หากจะชงชาเขียวให้สารต้านอนุมูลอิสระคงอยู่แนะนำให้บีบมะนาวลงไประหว่างชงชาด้วย (นี่เป็นวิธีการดื่มชาแบบที่ถูกต้องและได้ประโยชน์นะคะ)

#4茶 喝绿茶应该自己用热水泡,这样能帮助我们限制糖分的含量。另外,喝热的绿茶能让绿茶里的效用不会被冷水稀释。除此之外,如果想让绿茶里的抗氧化剂还能保留,建议在泡茶时挤点柠檬水下去(这才是喝绿茶的正确方法并能吸收营养哦~)

#5. ส้ม ส้มผลไม้ยอดฮิตตลอดกาลมี วิตามินซี วิตามินเอ (เบตาแคโรทีน) วิตามินบี วิตามินดี ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และคอลลาเจน นอกจากนี้ยังมีใยอาหารที่ช่วยในระบบขับถ่ายอีกด้วย สำหรับสรรพคุณของส้มในเรื่องอื่นๆ เช่น ช่วยรักษาเลือดออกตามไรฟัน ช่วยล้างสารพิษในร่างกายด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ สำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวานหรือโรคไต หรือคิดว่ากำลังจะลดความอ้วน ควรระมัดระวังปริมาณในการกินด้วยน้า

#5橘子 橘子一直是深受喜欢的水果,含有维生素C,维生素A(β-胡萝卜素),维生素B,维生素D,钙元素,钾元素,磷元素,铁元素和胶原蛋白,除了这些还有帮助消化系统的食物纤维。至于橘子皮的好处也有很多,比如,治疗牙龈出血,抗氧化剂帮助清除身体里的毒素。对于糖尿病患者和患有肺病的人,或者是正在想要减肥的人就要注意少吃橘子咯~

#6. เบอร์รี่ ผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่นั้นขึ้นชื่อว่าอุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยในเรื่องของการป้องกันโรคหวัด และยังช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้สดใสและแก้มแดงมีเลือดฝาด แถมยังมีส่วนช่วยในการป้องกันอาการอ่อนล้าจากการใช้สายตาอย่างหนักและช่วยให้สายตาทำงานได้ดีขึ้นในที่มืด และสารสีแดงในเบอร์รี่ช่วยต้านความเสื่อมของร่างกายและชะลอความชรา ฟื้นฟูการสร้างคอลลาเจนในผิวช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ โหวววสรรพคุณมากมายขนาดนี้ รู้อย่างนี้แล้วต้องรีบไปซื้อผลไม้ตระกูลเบอร์รี่มากินแบบด่วนๆเลย

#6浆果 水果中的浆果类被称为维生素C十分丰富的水果,能帮助预防感冒和滋润肤色。而皮带红色的芒果可以让人脸色红润,还能预防用眼疲劳和帮助眼睛在晚上工作得更好。浆果里的红色素有助于防止身体退化,延缓衰老,修复皮肤里的胶原蛋白,让皮肤显得更加年轻。知道这些后赶紧去买浆果类的水果来吃吧~

#7. พริก พริกสมุนไพรรสเผ็ดร้อนที่ต้องมีติดครัวกันทุกบ้านแน่นอนซึ่งประโยชน์ของพริกนั้นดีงามมากๆทั้งช่วยลดน้ำหนัก สร้างภูมิต้านทาน ลดน้ำตาลในเลือด ป้องกันโรคมะเร็ง และลดความเสี่ยงโรคหัวใจ แถมสารแคปไซซินในพริกสามารถกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินทำให้อารมณ์ดี ช่วยให้เจริญอาหาร แถมยังช่วยควบคุมคอเรสเตอรอลได้อีกด้วยนะคะ

#7辣椒 辣椒一定出现在每家的厨房,辣椒的作用有许多益处,既能帮助减肥,增强免疫力,降低血糖,预防癌症和降低患上心脏病的风险。辣椒里的钙元素还能促进大脑分泌内啡肽从而使心情变好。还能使得食物更加丰富,并帮助控制固醇。

การเลือกกินอาหารนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อสุขภาพและร่างกายของเราโดยตรงฉะนั้นสาวๆต้องเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์เพื่อที่จะสวยทั้งภายนอกและภายในด้วย ซึ่งอาหารทั้ง 7อย่างนี้หาได้ไม่ยากตามซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านสะดวกซื้อต่างๆรับรองว่าความสวยแบบสมบูรณ์แบบอยู่ไม่ไกลเกือนเอื้อมแน่นอน ลองหามาทานกันดูนะคะ

选择食物是对我们身体健康有直接影响的,所以是非常重要的事。为了内外都美,姑娘们一定要选对身体有益的食物,这7种食物在超市或各种便利店都不难找到,保证你们变得非常好看,赶紧买来吃吃看吧!

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。