当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 坐飞机的穿搭,你不知道的几个小细节

坐飞机的穿搭,你不知道的几个小细节

推荐人: 来源: 阅读: 5.35K 次

现在坐飞机已经不是什么新鲜的事情了,即使不是经常出差,一年坐一次飞机对于许多人来说也是普通的事情。那么到底坐飞机在着装上有哪些需要注意的小细节?一起来看看这些你之前可能都没有留意的点哟!

坐飞机的穿搭,你不知道的几个小细节

เมื่อต้องเดินทางด้วยเครื่องบิน นอกจากจะตระเตรียมเอกสารให้พร้อมทั้งพาสปอร์ต และตั๋วเครื่องบินแล้ว สิ่งสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจไม่แพ้กัน คือการแต่งตัวให้เหมาะสม หากไม่อยากเสียเวลาตอนผ่านเครื่องสแกนที่สนามบิน หรือไม่อยากอึดอัดเวลานั่งอยู่บนเครื่องบิน ซึ่งทำได้ง่ายๆ แค่หลีกเลี่ยงการใส่ 8 สิ่งนี้!

在坐飞机跨境旅行的时候,除了需要准备好各种文件包括护照之外,还需要注意一下自己的穿着打扮。假如不想浪费时间在机场安检上,或者不想在飞机上感到不自在的话,那么就不要作以下这8种打扮哟!

 

1.เสื้อผ้าที่มีข้อความล่อแหลม

1.穿着印有意义不明文本的衣服

การใส่เสื้อผ้าที่มีข้อความที่หมิ่นเหม่ หรือล่อแหลมต่อเรื่องต่างๆ อาทิ เรื่องการเมือง , ความคิด หรือเรื่องเซ็กซ์ ที่ดูแล้วไม่สุภาพ  จะทำให้เสี่ยงต่อการถูกห้ามขึ้นเครื่องบินได้  ดังนั้น จึงควรระมัดระวังเป็นพิเศษ หากไม่อยากตกเครื่องด้วยเหตุผลนี้

如果穿着印有不和谐或危险信息文本的衣服,例如政治思想,或者是和性有关的不文明语句,可能有被拒绝登机的风险。因此应该特别注意,不要因为这种事情而错过飞机。

 

2.รองเท้าส้นสูง

2.穿高跟鞋

รองเท้าส้นสูงนอกจากทำให้นั่งเครื่องบินไม่สบายแล้ว ก็ยังเป็นสาเหตุให้ต้องเสียเวลาในช่วงที่เดินผ่านเครื่องสแกนที่สนามบินด้วย เพราะเจ้าหน้าที่อาจขอให้ถอดรองเท้าออก เนื่องด้วยวัสดุที่ใช้ทำรองเท้าอาจมีโลหะประกอบอยู่ด้วย

穿高跟鞋坐飞机除了会感到不舒服以外,还让大家浪费时间在安检环节。安检会要求大家脱下高跟鞋扫描检查,因为高跟鞋的材料中可能含有金属成分。

 

3.คอนแทคเลนส์

3.佩戴隐形眼镜

บนเครื่องบินสภาพอากาศจะแห้งกว่าปกติ และโดยเฉลี่ยแล้วจะมีความชื้นสัมพัทธ์ลดต่ำลงราว 20 เปอร์เซ็นต์ การใส่คอนแทคเลนส์จึงทำให้ระคายเคืองตาได้ โดยเฉพาะเวลาที่นอนบนเครื่อง ดังนั้น หากต้องเดินทางในเที่ยวบินที่นั่งนานๆ ก็ควรถอดคอนแทคเลนส์เก็บไว้ และใส่แว่นแทน

飞机上的空气会比平常要干燥,而且平均湿度会下降20%左右。佩戴隐形眼镜可能会导致眼睛干痒,尤其是在飞机上睡觉的时候。因此如果要坐长途飞机的时候,最好脱下隐形眼镜换上普通眼镜。

 

4.เสื้อผ้าที่บางเกินไป

4.穿太少衣服

แม้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวหรือประเทศจุดหมายปลายทางจะมีสภาพอากาศที่อบอุ่น หรืออยู่ในช่วงฤดูร้อน แต่พึงระลึกไว้เสมอว่าไม่ควรขึ้นเครื่องบินด้วยเสื้อผ้าที่บางเกินไป เพราะอุณหภูมิบนเครื่องบินมักจะหนาวกว่าที่คิด จึงควรเตรียมเสื้อแจ็คเกต หรือคาดิแกนไว้ใส่บนเครื่องด้วย

尽管终点的机场或去往游玩的国家可能有着温暖的气候,或者正处于夏季。但需要注意的是上飞机时的穿着最好不要太少,因为飞机上的温度可能会比想象中要冷,所以应该准备一些像夹克衫或者外套之类的衣服上飞机。

 

5.เสื้อผ้าที่ตกแต่งหรือประดับด้วยโลหะ

5.穿着有金属装饰物的衣服

การใส่เสื้อผ้าที่ตกแต่งหรือประดับด้วยโลหะ จะทำให้คุณเสียเวลาโดยใช่เหตุเมื่อต้องผ่านเครื่องสแกนที่สนามบิน จึงควรเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าเหล่านี้ หากไม่อยากเสียเวลาโดยไม่จำเป็น เพราะการถอดเสื้อไม่ได้ทำได้ง่ายๆ เหมือนถอดรองเท้า

穿着使用金属装饰或者金属制作的衣服会让你在安检上浪费更多的时间。脱衣服花的时间可不比脱鞋子要少,所以未免浪费不必要的时间,还是不要穿着这类衣服为佳。

 

6.เสื้อผ้าที่ถอดได้ยาก

6.穿很难脱下来的衣服

คนที่เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ คงจะทราบกันดีว่า ห้องน้ำบนเครื่องบินค่อนข้างเล็กและมีพื้นที่จำกัด การสวมใส่เสื้อผ้าที่ถอดยาก อาทิ ชุดจัมพ์สูท จะทำให้เสียเวลาในการถอดเมื่อต้องทำธุระในห้องน้ำ โดยเฉพาะเวลาที่มีคนรอเข้าห้องน้ำต่อจากคุณ

经常坐飞机旅行的人大概都会很清楚,飞机上的洗手间是比较狭窄而且占地很小的。如果穿了很难脱的衣服的话,比如连体套装,在洗手间就会急事难办。尤其是外面有人在等的情况下就更尴尬了。

 

7.เสื้อผ้าที่รัดรูปเกินไป

7.穿太紧身的衣服

หากต้องเดินทางนานเกิน 4 ชั่วโมง ควรหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้ารัดรูป เพราะจะทำให้มีปัญหาเรื่องระบบการไหลเวียนของเลือด และเสี่ยงต่อการเกิดเส้นเลือดขอดได้ในกรณีที่ใส่กางเกงที่รัดรูปจนเกินไป จึงควรสวมใส่เสื้อผ้าที่ใส่สบาย และสะดวกต่อการลุกนั่งมากกว่า

如果要坐4个小时以上的飞机,应该避免穿着紧身衣裤。因为太紧身的衣服可能会导致血液循环不畅,而紧身裤更可能导致静脉曲张的产生。因此穿着舒适的、起坐都更方便的衣服比较好。

 

8.น้ำหอม

8.香水

ไม่ควรฉีดน้ำหอมจนฉุนเกินไป เพราะอาจจะรบกวนผู้โดยสารคนอื่นได้ ถ้าเป็นไปได้ควรงดน้ำหอมเมื่อต้องขึ้นเครื่องบินจะเป็นการดีกว่า เพราะในเที่ยวบินเดียวกัน อาจมีผู้โดยสารบางคนที่เป็นภูมิแพ้หรือโรคหอบหืดอยู่บนเครื่องด้วย

不要喷太多的香水,可能会导致别的乘客不适。如果可以的话上飞机不要喷香水,因为在同一架飞机上可能有过敏症或者哮喘的乘客,影响到别人就不好了。

 

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。