当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 香滑可口的花式软雪糕们,来泰国不可错过哟!

香滑可口的花式软雪糕们,来泰国不可错过哟!

推荐人: 来源: 阅读: 6.52K 次

对于中国人来说,泰国一年四季都比较热。天气热除了躲在室内吹空调,还有什么解救方法嘛?有!吃个雪糕吧,从头顶一直凉到脚底哟!泰国有哪些品牌雪糕值得一试呢?马上来看看!

香滑可口的花式软雪糕们,来泰国不可错过哟!

เมื่อพูดถึง ซอฟต์ครีม Soft Cream ภาพที่เรานึกถึงก็คือ เนื้อไอศกรีมที่เสริฟมาให้แบบยาวมากๆ จนคนซื้อต้องร้องว้าว! คำว่าซอฟต์ครีม นั้นมาจากภาษาอับงกฤษว่า “Soft Service Ice Cream” หรือ “Soft Serve” ซึ่งได้เริ่มเข้าไปในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1951 จนได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แล้วญี่ปุ่นนี่ก็สมเป็นญี่ปุ่นจริงๆ คือ ทำอะไรเอาจริงเอาจังมากค่ะ ซอฟต์ครีมนี้ก็เช่นกัน ที่ได้มีการคิดค้นสูตรครีมต่าง ๆ มากมายจนทำให้ญี่ปุ่นมีชื่อเสียงไปทั่วโลกทีเดียว

一说到软雪糕,第一时间想起的就是蛋筒里挤得高高长长的雪糕,买的人看见都会惊讶地“哇!”出来。软雪糕这个词来自于英语的“Soft Service Ice Cream”或是“Soft Serve”,自1951年起进入日本,短时间内风靡全国。日本不愧是日本,做什么事情都会非常认真。软雪糕也一样,日本有超多不同的款式和概念的软雪糕,在全世界范围内都可以买到。

ลักษณะพิเศษของเจ้าซอฟต์ครีมก็คือ มีรสสัมผัสที่เนียนนุ่มละมุนลิ้นกว่าไอศกรีม แต่จริงๆ แล้วซอฟต์ครีม ก็คือไอศกรีมชนิดหนึ่งนั่นเองค่ะ แต่จะมีไขมันต่ำกว่าไอศกรีม คือ มีเพียงแค่ 3-6% เท่านั้น ในขณะที่ไอศกรีมมีไขมันอยู่ถึง 10-18% ซึ่งไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟสไตล์ญี่ปุ่น จะมีเนื้อไอศกรีมที่มีความเนียนมากๆ และกลายเป็นไอศกรีมสุดชิคที่มาแรงในไทยในยุคนี้ค่ะ เราลองไปดูกันเลยค่ะ ว่ามีร้านไหนที่น่าไปชิมให้ฟีลกู๊ดกันบ้าง

软雪糕的特点是,质地比普通的冰淇淋要软和,但事实上软雪糕也是冰淇淋的一种哦。不过软雪糕里含的脂肪要比冰淇淋少,大概只有3%-6%左右。同等体积的冰淇淋里脂肪含量大约是10%-18%,所以日本的软雪糕,要比普通冰淇淋软很多。如今这种软雪糕在泰国正流行,我们去看看,到底有哪些大受欢迎的软雪糕店呢?

 1.Shibuya Soft Ice Cream

Shibuya Soft Ice Cream เป็นไอศกรีมสูตรพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น สไตล์ Japaneses Premium Soft Serve ค่ะ ซึ่งปกติจะมี 2 รสคือ รส Premium Milk และรส Matcha Green Tea กับราคาเบาๆ ที่ใครๆ ก็จับต้องได้ค่ะ เทียบความอร่อยกับปริมาณและราคาแล้ว ถือว่าคุ้มมากๆ ลองแวะไปชิมกันดูนะคะที่ชั้น 7 สาขามาบุญครองเซ็นเตอร์ หรือ สาขาเมญ่า เชียงใหม่ และ ชั้น B1 สาขาแหลมทอง

Shibuya Soft Ice Cream采用日本的特殊配方,日式高级软雪糕路线。一般有两种口味,一种是高级牛奶,一种是抹茶牛奶。价格适宜,大家都可以买来尝试一下。雪糕量大,性价比高,非常值得买。如果路过的话不妨去尝尝。在MBK商场和清迈的Maya商场有售。

 2.Twister DIY Ice Cream

Twister DIY Ice Cream ที่ร้านทวิสเตอร์แห่งนี้เป็นไอศกรีมไขมันต่ำ 94% ที่มีลักษณะแบบคอมบิเนชั่น รวมความเด่นของไอศครีม ซอฟต์เสริฟของญี่ปุ่น และ เจลาโต้ของอิตาลี เอาไว้ด้วยกันจึงกลายเป็น ทวิสเตอร์ เนื้อไอศกรีมที่เนียนนุ่มนั้นมีความหลากหลายของรสชาติ ทั้งไวท์ ช็อคโกแลต เบอรี่ ทิรามิสุ บลูเบอรี่โยเกิร์ต คาราเมล มะม่วง สตอเบอรี่ แอปเปิ้ล และเฟอเรโร่ รอชเชอร์ เป็นต้น และเราสามารถเลือกแมทช์รสชาติไอศกรีมเองได้ตามใจชอบอีกด้วยค่ะ ใครที่ยังไม่ได้ไปลอง สมควรไปลองอย่างยิ่งค่ะ ลองแวะไปที่ชั้น 4 โครงการสยามสแควร์วัน (ตึกใหม่ตรงข้ามสยาม พารากอน) ฝั่ง BTS สยาม

这家扭扭雪糕店售卖的是低脂雪糕。94%的雪糕都是组合雪糕,包括泰式雪糕、日本软雪糕还有意大利雪糕,合在一起就变成扭扭雪糕了。雪糕质地柔软,有很多口味可以选择,有白巧克力、莓果、提拉米苏、蓝莓酸奶、焦糖、芒果、草莓、苹果和金莎巧克力味等等。我们可以根据自己的喜好选择口味相配的雪糕混合哦。有谁还没有去试过的快赶紧去尝尝吧,在Siam Square(Siam Paragon对面那栋楼)靠近BTS旁边有售。

 3.Owlvee Soft

Owlvee Soft ถ้าใครชอบไอศครีมแบบ soft serve ที่มีกลิ่นไอแบบญี่ปุ่น เราแนะนำเลยค่ะ ว่าไม่ควรพลาดร้านนี้ ที่นี่มีการนำเสนอไอศกรีมพรีเมี่ยมรสชาเขียว และ ไอศกรีมนุ่ม ๆ ที่สะท้อนถึงรสชาติที่แท้จริงของญี่ปุ่น นมวานิลลาของ Owlvee นั้นทำมาจากนมถั่วเหลืองคุณภาพสูงค่ะ เหมาะกับคนที่รักสุขภาพ ในขณะที่ตัว matcha ก็นำเข้ามาจากเมืองเกียวโต เป็นรสชาติญี่ปุ่นแท้ๆ ใครอยากลองชิมแวะไปที่ The Circle บนถนนราชพฤกษ์ และเซ็นทรัลพระราม 9 ได้เลยค่ะ รับรองว่าไม่ตกเทรนด์แน่นอน

如果有谁是喜欢日式口味的软雪糕的话,介绍大家不可错过这家店哟。这家店推介高级绿茶和香草软雪糕。Owlvee的香草雪糕采用高级豆奶制成,适合注重身体健康的人群。抹茶则是京都进口的抹茶制成,真正日本口味。想尝试的话到Racaprik路上的The Circle,或者Rama 9的Central都可以,保证不会让你失望。

 4.Hokkaido Soft

Hokkaido Soft ร้านนี้เป็นซอฟท์ครีมชื่อดังจากญี่ปุ่นที่มาเปิดถึงเอ็มโพเรียม และพารากอน ของเมืองไทยเราค่ะ รสชาตินุ่มหอมและมีกลิ่นนมเข้มข้นทีเดียวค่ะ ใครที่ชอบรสออกหวานต้องถูกใจแน่นอนค่ะ จะเลือกอร่อยแบบ Original Cone หรือแบบ Crispy Maple Cone ก็ได้ ส่วนรสชาติไอศกรีมก็มีทั้งรสนมฮอกไกโดเข้มข้น ไปจนถึงชาเขียว ช็อกโกแลต สตรอเบอร์รี่ ลองไปฟีลกู๊ดกันได้ค่ะ

这家店非常有名气,从日本进口,在Amporiam和Paragon都有开分店。味道香甜柔软,真的能吃到特浓的牛奶味。喜欢吃甜食的人一定会很喜欢。可以选择原味蛋筒或者是枫糖脆脆蛋筒。雪糕口味方面有北海道特浓牛奶,还有绿茶、巧克力、草莓,快去爽一下吧!

 5.All coco

All coco ไอศกรีมซอร์ฟร้านนี้ พิเศษกว่าร้านอื่นๆ ตรงที่ทำจากมะพร้าวค่ะ ที่สำคัญคือ เป็นแบรนด์ของคนไทยที่ทำธุรกิจต่อยอดจากธุรกิจสวนมะพร้าวน้ำหอมอำเภอบ้านแพ้ว โดยทำการเมนูใหม่ซอฟท์ไอศกรีมไม่นานนี้เองค่ะ โดยมี 2 รสชาติด้วยกัน คือ รสมะพร้าว และ รสชาร์โคล จุดเด่นคือ ทำจากมะพร้าวออร์แกนิค100% ไม่มีส่วนผสมของนม ทำให้ไม่มีคอเรสเตอรอล นอกจากนี้ยังมีโพแทสเซี่ยมสูง และแคลอรี่ต่ำเพียงถ้วยละ 80 แคลอรี่ เทียบเท่ากับกล้วยหอมหรือแอปเปิ้ล 1 ผลค่ะ ใครสนใจลองไปฟีลกู๊ดกันได้ที่ ชั้น G ของห้าง Emquartier และที่ Siam Paragon โซนกรูเม่มาร์เก็ตค่ะ

这家店和别的店都不一样,是直接用椰子制作的雪糕。而且这家店是泰国品牌,是在Banpaew县经营香水椰子园的泰国人开的店,刚开始做软雪糕不久。有两种口味,一种是椰子口味,另一种是木炭口味。特点是100%用有机椰子制作,不加牛奶混合,不含胆固醇。除此之外还含有大量钾元素,每勺热量低至80卡路里,跟一根香蕉或一个苹果热量一样。想尝试的话可以去Emquartier或者Siam Paragon商场买到哦。

 小编成功把自己写饿了……幸而中国进入冬季,把脑袋伸到门外去就能感受到从头凉到脚了。在泰国的小伙伴们不妨去试试这些造型萌萌哒软雪糕们哟。 

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。