当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 猝死不是当代青少年担忧的问题,脱发才是。

猝死不是当代青少年担忧的问题,脱发才是。

推荐人: 来源: 阅读: 2.93W 次

每天睡觉前问问自己,今天脱发了吗?脱发现在已经不再是中老年人的专利,现在也深深地困扰着九零后青少年们,跟小编一起来看看到底为什么会导致脱发吧!

猝死不是当代青少年担忧的问题,脱发才是。

สาวๆ หนุ่มๆ หลายคนกังวลว่าตัวเองกำลังผมร่วง จนทำให้ตอนนี้ผมบางกว่าก่อนมาก แต่อายุก็ยังไม่เยอะ ผมก็บำรุงอย่างดี ทำไมผมยังบาง ไม่พองสวยเหมือนที่เห็นในทีวี จริงๆ แล้วคุณอาจมีพฤติกรรมที่ทำให้ผมร่วงผมบางโดยไม่รู้ตัวก็ได้ มาลองเช็คกันดีกว่าค่ะ青年男女们正在担心自己的脱发问题,因为现在头发掉的已经比以前稀疏了很多了,但是年纪也不大,头发的保养也做的很好,为什么头发还那么稀疏,不像在电视上看到的那样子。是不是你有对头发不好的习惯但是不自知,来一起看看吧!



1. สระผมบ่อยเกินไป

经常洗头发


สาวๆ หนุ่มๆ ที่หนังศีรษะมัน หรือแม้กระทั่งคนที่ออกกำลังกายทุกวัน จนต้องทำให้เราสระผมทุกวัน จริงๆ แล้วการสระผมบ่อยเกินไปอาจทำให้หนังศีรษะแห้ง จนเกิดอาการคันศีรษะ ระคายเคือง จนเป็นรังแค และทำให้ผมร่วงได้ในที่สุด


青年人在头发油了之后,或者是锻炼以后就要每天洗头发。事实上会使头皮干,发痒,刺激产生头屑,最终产生掉发。


2. หวีผมแรงๆ บ่อยๆ และหวีผมขณะผมเปียก

用力或者经常梳头发,在头发湿的时候梳头发。


สาวๆ ผมยาวที่อาจจะรักผมตัวเองมาก หยิบหวีขึ้นมาหวีทุกๆ ชั่วโมง หรือหวีผมขณะที่ผมยังเปียกอยู่ คุณอาจกำลังทำร้ายผมโดยไม่รู้ตัว เพราะนอกจากการหวีผมจะทำให้เส้นผมหลุดร่วงมากขึ้นโดยไม่จำเป็นแล้ว หวียังเสียดสีกับเส้นผมมากเกินไป จนทำให้ผมแห้งเสียได้เช่นกัน

女孩子们更爱护自己的头发,每个小时都要梳头发,或者在头发还湿着的时候梳头发,这可能不经意的伤害了自己的头发。因为除了梳头发会导致不必要的掉发以外,还会更多的摩擦发丝使头发变干



3. ใช้ไดร์ร้อนเป่าผมบ่อยเกินไป

用过于热的电吹风吹头


ความร้อนจากไดร์เป่าผม นอกจากจะทำให้ผมแห้งเสียได้ง่ายแล้ว ยังอาจทำให้หนังศีรษะแห้ง คัน ขาดความชุ่มชื่น และเส้นผมหลุดร่วงจากหนังศีรษะได่ง่ายอีกเช่นกัน เพราะฉะนั้น อย่าจ่อไดร์เป่าผมที่หนังศีรษะ และอย่าใช้ไดร์เป่าผมนาน หรือมากจนเกินไป

电吹风的热度除了使头发变干,还会使头皮发干缺水,会使头发掉落的更容易,因此不要使吹风机太接近头,并且不要经常或者长时间用吹风机吹头。

4. ดัด ย้อม ทำสีผม มากเกินไป

经常烫染头发

สาวๆ หนุ่มๆ ที่ชอบเปลี่ยนสีผมบ่อยๆ อาจประสบปัญหาเส้นผมหยาบกระด้าง เส้นผมแตกปลาย แห้งเสีย ปลายผมช็อตเป็นหยักๆ แต่นอกจากจะทำร้ายเส้นผมแล้ว ยังทำร้ายหนังศีรษะ จนอาจเป็นเหตุให้ผมร่วงได้อีกด้วย นี่ยังไม่รวมบางรายที่แพ้น้ำตาทำสีผมจนผมร่วง หน้าบวม ตาบวมด้วยนะ น่ากลัวใช่เล่นบอกเลย

青年人喜欢经常改变头发颜色,可能会导致发丝变粗变硬,发尾分叉,干涩,发尾卷曲。除了对发丝有害,也对头皮有害。



5. ทานอาหารรสจัด

饮食不清淡


อันนี้เริ่มแปลกตาละ หลายคนอาจคาดไม่ถึงว่าอาหารการกินจะส่งผลกับการหลุดร่วงของเส้นผมเราได้ อาหารรสจัดจะทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้น เส้นเลือดหดตัวลง เป็นผลทำให้เลือดไปเลี้ยงรากผมได้น้อยลง และทำให้รากผมไม่แข็งแรงเท่าที่ควรจะเป็น

这点可能很奇怪,很多人可能想不到饮食会影响脱发。重口味 的食物会导致血压变高,血管收缩,使得发根获得的营养物质变少,使发根变得脆弱。

下次小编会发出如果防止脱发的文章哦!喜欢请点赞,么么哒~

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。