当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 这里是一生中必须去打卡的地方

这里是一生中必须去打卡的地方

推荐人: 来源: 阅读: 1.21W 次

让人笑得合不拢嘴的是每次都有人告诉我说那里的风景真是美到想占为己有。今天给大家分享  “清莱府的这五座美丽的高山,一生中必须去打卡让别人嫉妒的一个地方。

这里是一生中必须去打卡的地方

 

ภูชี้ฟ้า

朝天山

ภูชี้ฟ้ามีความสูงตั้งแต่ 1,200 - 1,800 เมตรจุดที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่คือเนินที่ราบสูงบนยอดภูใครได้มาจะต้องประทับใจอย่างแน่นอนแถมที่นี่ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมสำหรับชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอันดับต้นๆของเมืองไทยเพราะวิวทิวทัศน์ของภูเขาทางเขตชายแดนนั้นสวยงดงามจริงๆพอตกตอนกลางคืนก็นอนนับดาวได้บรรยากาศในหน้าหนาวนั้นชิลสุดๆมีคนเคยบอกไว้ว่าใครที่มาเชียงรายแต่ไม่ได้ขึ้นยอดภูชี้ฟ้าก็เหมือนมาไม่ถึงเชียงราย.ดังนั้นสำหรับใครที่วางแผนไปภูชี้ฟ้าในหน้าหนาวนี้ควรหลีกเลี่ยงช่วงเทศกาลกันสักนิด เพราะจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปค่อนข้างมาก

朝天山,海拔1200—1800米,最高点是高山上的高原,来的人都一定会觉得印象深刻,这里还是排在泰国前几位的欣赏云海和日出的最佳地点,因为这片边境土地上的景色真的很棒,到了晚上,还可以在上面数星星。冬季的景色最佳。有人说谁要是来了清莱,但未去过朝天山那就相当于没来过清莱。因此,谁要是计划这个冬天来朝天山,应该要稍微避免以下节假日,因为会有很多游客上山。

ภูชี้ดาว

指星山

ภูชี้ดาวแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงรายที่นักท่องเที่ยวหลายคนกำลังจับตามองเพราะสวยไม่แพ้ภูชี้ฟ้าสามารถชมทะเลหมอกตอนเช้าได้แบบอลังการแบบ360 องศาแม้การเดินทางขึ้นมาอาจจะค่อนข้างลำบากแต่วิวด้านบนนั้นสวยอลังการคุ้มค่าที่จะขึ้นมาชมแน่นอนนอกจากจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติอย่างป่าไม้และทะเลหมอกแล้วบนภูชี้ดาวยังมีเส้นทางเดินให้ขึ้นไปยังจุดสูงสุดของภูชี้ดาวด้านบนได้เพียงแต่เส้นทางด้านบนนั้นค่อนข้างที่ต้องเดินอย่างระมัดระวังหน่อยนะจ๊ะ

指星山是游客正兴起向往之情的清莱的一个新的旅游景点,因为美景不输给朝天山,早上可以全方位观赏云海,尽管上山的路可能有点艰难,但山上的风景绝对是值得让你尝试这段艰难旅程的,除了有完整的自然环境如:云海和森林之外,指星山上还有一条通往指星山最高点的路,只是旅程可能要注意一点。

ดอยสะโง้

sano山

จริงๆแล้วดอยสะโง้หรือดอยสะโง๊ะนั้นมีมาเนินนานแล้วแต่ชาวบ้านได้ทำโฮมสเตย์และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมื่อไม่นานมานี้จนตอนนี้กำลังเป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ที่ฮิตสุดๆดอยสะโง้จึงกลายเป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าสามารถมองเห็นวิวแดนไทยลาวพม่าได้อย่างชัดเจนดอยสะโง้นั้นตั้งอยู่ห่างจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง้ 5 กม. มีจุดกางเต็นท์และโฮมสเตย์ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่อยากพักค้างคืน ที่สำคัญคือหากคุณมีโอกาสได้มาเที่ยวในช่วงเดือน พ.ย-ธ.ค แล้วล่ะก็ ยังจะได้เห็นทุ่งดอกเก๊กฮวยเบ่งบานอีกด้วย

事实上,sano山已经有很久的历史了,但村民们将其改造成家庭式风格,以及发展成为旅游景点还不久,现在正变成一个新兴的旅游景点,sano山也是一个观赏云海和日出的绝佳地点。还可以清晰地看到泰国老挝缅甸三国的风景,sano山位于离sano王室政策发展中心5 公里处,重要的是如果你11月-12月有机会来旅游的话,还可以看到盛开的菊花海。

ดอยผาตั้ง

帕丹山

ณจุดยอดเนิน 103 บนดอยผาตั้งที่ความสูง 1,653 เมตรคุณจะได้360 องศาซึ่งเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปกางเต็นท์ค้างคืนเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกหนาๆลัดเลาะท่วมท้นไปตามแม่น้ำโขงที่คดเคี้ยวเข้าไปในหุบเขาฝั่งลาวอีกทั้งยังมีดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่งยิ่งในช่วงหน้าหนาวอุณหภูมิอากาศหนาวจะลดระดับ เหลือเลขตัวเดียวให้คุณได้หนาวสั่นแน่นอนที่นี่จึงกลายเป็นจุดกางเต็นท์และชมวิวที่ได้รับความนิยมของหมู่นักท่องเที่ยวแนวธรรมชาติเสมอมา  ใครที่มาเที่ยวจะได้สัมผัสทั้งทะเลหมอก ดอกไม้ และควรมาในช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งบาน รับรองว่าจะต้องหลงรักดอยผาตั้งแน่นอน

在103高地上,有海拔1653米的帕丹山,吸引游客在这搭帐篷观看日出,以及观赏与流向老挝的湄公河方向一致的大片厚重的云海。这里还有野生喜马拉雅樱桃花盛开,越到冬季,温度就越会降低一个层次,只剩下一个数字的时候会让你冷到打哆嗦,因此这里变成了搭帐篷的地点和那些喜欢自然风光的游客喜爱之地,谁来都可以同时享受到云海与鲜花的美景,需要注意的是一定要在野生喜马拉雅樱桃花盛开的时候来参观。保证会让你流连忘返的。

ดอยช้างมูบ

changmub山

จุดชมวิวสถานีควบคุมไฟป่าพื้นที่ทรงงานดอยตุงฯมีลานกางเต็นท์ร้านค้าและห้องน้ำสะอาดให้บริการนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว

董山森林区消防站观景点在冬季会有搭帐篷场地,还有便利的商店与洗手间给游客们提供服务。

จุดชมวิวดอยช้างมูบอยู่ในฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบของทหารซึ่งเป็นหน่วยกำลังป้องกันชายแดนไทย-พม่า ตั้งอยู่ชิดแนวเขตชายแดนไทยพม่าโดยได้จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวชมความงามของทะเล  หมอกพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงาม และสามารถไปชมสวนรุกชาติดอยช้างมูบเป็นที่รวมพันธุ์ไม้หายากและสวนกุหลาบพันปี และพระสถูปเจดีย์ช้างมูบ ซึ้งอยู่ไม่ไกลกันได้อีกต่อหนึ่ง

changmub观景点是在changmub军事基地上,是一个保护泰国,缅甸边境的地方,设置成了一个观赏云海日出日落的景点,还可以欣赏有各种植被的植物园以及千年玫瑰园和changmub佛塔,就在不远处。

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。