当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 看书必须要避免的五件事

看书必须要避免的五件事

推荐人: 来源: 阅读: 1.01W 次

在看书的时候有五件事是最大的敌人,有哪些呢?一起来看一下吧!如果你不注意这五个小细节的话,你看书肯定是没有效率的。

ing-bottom: 66.09%;">看书必须要避免的五件事

1.โทรศัพท์มือถือ / อินเตอร์เน็ต

手机/网络


ขอให้เป็นอันดับ 1 ที่น้องๆ ควรบอกเลิกและวางไว้ให้ห่างตัวเลยค่ะ ถ้าคิดจะเริ่มอ่านหนังสือ การใช้โทรศัพท์มือถือไม่ใช่เป็นสิ่งที่ไม่ดีนะคะ แต่การใช้เป็นเวลานานเกินไปต่างหากที่ไม่ดีค่ะ

学弟学妹们第一应远离的东西就是手机或是网络。如果想好好看书,在看书期间使用手机不是说是坏事但是如果使用的时间过长就不好了。

2.นิยาย/หนังสือการ์ตูน

小说/动漫


จริงๆแล้วนี่ไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดีนะคะ แต่ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ถ้าเราเลือกที่จะตั้งใจอ่านหนังสือเรียน เพราะกว่าจะอ่านนิยายหรือการ์ตูนจบ 1 เล่ม ก็ใช้เวลามากเหมือนกันค่ะ แถมบางทีอ่านจบ 1 เล่มไม่พอ สนุกจนอยากจะอ่านบทต่อไปเลย แบบนี้ก็ไม่ได้อ่านหนังสือเรียนกันพอดี

其实这并不是不好的,只是还不是该看的时候。当决定要好好学习看课本时,如果你想先看一本小说或动漫同样需要很长的时间,并且看完一本后还会想再看一本。这样不利于我们好好学习。

3.โทรทัศน์

电视机


ใครที่นั่งอยู่หน้าจอทีวีแล้ว จะให้ลุกไปไหนก็คงยากค่ะ เพราะนอกจากผังรายการของแต่ละช่องจะน่าสนใจ ช่องทีวีที่มีเกินสิบช่อง ก็ทำให้เราดูเพลินได้ตลอดทั้งวันเลยค่ะ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปคงไม่ได้อ่านหนังสือแน่นอน งั้นขอเลิกกันไปก่อนสักพักดีกว่าค่ะ

谁坐在电视机前了,就很能离开了。因为不仅每个频道的节目都很好看,而且每个电视都有不止十个频道可能供我们看一整天。照这样下去,肯定是不会去看书的了。所以最好还是先克制一下不看为妙。


4.ร้านขายของออนไลน์

网店


ใครเป็นขาช้อปออนไลน์ จะรู้เลยว่าการเลือกของออนไลน์ใช้เวลานานมากและเพลิดเพลินมากค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้การซื้อของเป็นเรื่องง่าย เราไม่ต้องออกจากบ้านเลย ก็สามารถซื้อทุกอย่างได้ น้องๆ คนไหนที่รักการช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ ก็ขอให้ช่วงอ่านหนังสือ เป็นช่วงที่เลิกกับร้านค้าไปก่อนนะคะ สอบเสร็จเมื่อไหร่ ค่อยจัดหนักจัดเต็ม อิอิ

喜欢网购的人应该都知道网购不仅耗时长而且很有趣,因为现在买东西已经不是什么难事了,足不出户就能买到自己想买的东西。学弟学妹们,谁有喜欢购物的癖好,就请在学习期间先克制一下。考完试后,尽情买!(*^__^*) 嘻嘻……

5.เตียงนอน


ฉายาเตียงดูดวิญญาณไม่ใช่จะได้มากันง่ายๆ นะคะ เพราะจากที่สำรวจกันมา น้องๆ แทบทุกคน พร้อมใจกันตอบว่า การอยู่บนเตียงนี่แหละทำให้เราขี้เกียจสุด ! ถ้าได้เริ่มอ่านหนังสือบนเตียงนอน หรือมองเห็นเตียงนอนแล้วล่ะก็ ความง่วงก็มาเลยค่ะ

床吸取灵魂并不是没有道理的,从古至今学弟学妹们都说在床上的时候是最懒惰的时候!如果要在床上看书或者看书的时候看到了床睡意就跟着来了。

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。