当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 大多数美眉都会犯愁的事

大多数美眉都会犯愁的事

推荐人: 来源: 阅读: 2.31W 次

每个妹纸的脸型都是不一样的,所以当我们化妆的时候一定要根据自己的脸型画一个适合自己的妆容,比如说画眉毛就是让很多美女们困惑的问题了,什么脸型适合什么眉形呢?小编今天就为大家介绍五种眉形,来看看你适合哪种!

大多数美眉都会犯愁的事

การเขียนคิ้วสำหรับใบหน้ารูปไข่ สำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปไข่ การเขียนคิ้วที่เหมาะ ก็คือ การเขียนคิ้วแบบเฉียงขึ่้นไปหน่อยๆ โดยให้ตำแหน่งของหัวคิ้วเลยหัวตามาข้างหน้าเล็กน้อย ส่วนตำแหน่งของหางคิ้วจะอยู่ในสัดส่วนที่เชื่อมกับจุดหางตา และจมูก 

适合鹅蛋脸的眉形:适合鹅蛋脸妹纸的眉形就是要往上有一定的斜度,眉头在比内眼角超出一点点,眉尾在鼻翼与外眼角的延长线上。

 

เขียนคิ้วสำหรับใบหน้าทรงกลม สำหรับใบหน้ารูปกลมนั้น เราต้องกำหนดมุมของหัวคิ้วให้เฉียงขึ้นเล็กน้อย เพื่อช่วยปรับแต่งใบหน้าให้ดูเรียวยาวมากยิ่งขึ้น

适合圆脸的眉形:对于圆脸的美眉们,我们要把眉头往上提,这样是为了让我们的脸看起来更长一点。

เขียนคิ้วสำหรับใบหน้ารูปยาว สาวๆ ที่มีใบหน้ารูปยาว จะมีลักษณะเหมือนใบหน้ารูปไข่ เพียงแต่รูปหน้าจะยาวมากขึ้น ซึ่งลักษณะการเขียนคิ้วที่เหมาะกับรูปหน้าก็คือ การวาดคิ้วให้หัว และตรงกลางคิ้วดูหนาๆ แล้วทำมุมหางคิ้วให้เฉียงขึ้นหน่อยๆ แล้ววาดหางคิ้วแบบบางๆ 

适合长型脸的眉形:长脸的少女其实跟鹅蛋脸很像,只是要比鹅蛋脸更长一些。画眉时就要把眉头到眉毛中部画的浓厚一些,眉尾薄薄地画一层并且稍微往上斜一点点。


 

เขียนคิ้วสำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปสามเหลี่ยม สำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปสามเหลี่ยม ลักษณะคิ้วที่เหมาะ ก็คือ การเขียนคิ้วให้เป็นรูปทรงโค้งๆ เหมือนภูเขา แต่ต้องเบลนด์ให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาหรือเข้มเกินไป 

适合瓜子脸的眉形:瓜子脸的美眉更适合弯眉像山丘一样的曲线,但要画的自然一点,不要画的太浓。

 

เขียนคิ้วสำหรับสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม สาวๆ ที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม เหมาะกับคิ้วที่มีลักษณะตรงๆ โดยเขียนคิ้วแบบเฉียงๆ ให้ทำมุมเป็นรูปสามเหลี่ยมกับสัดส่วนที่เราวัดไว้ในใจ โดยให้มุมคิ้วที่จะต่อหางทำมุมเป็นรูปสามเหลี่ยมตามภาพ จากนั้นวาดหางคิ้วให้ลงมาเล็กน้อย ความยาวเท่ากับหางตา

适合方形脸的眉形:方形脸的少女们适合画挑眉,按照比例画出一个类似三角型的眉形,在这之后眉尾往下斜,眉毛的长度跟眼睛的长度一致。

เป็นไงบ้างคะสาวๆ ใครอยากให้รูปหน้าของเราดูสวยมากยิ่งขึ้น ก็ลองเลือกลักษณะคิ้วที่เหมาะสมกับรูปหน้าไปลองเขียนกันเลย รับรองว่าจะช่วยให้ใบหน้าของเราดูสวยมีเสน่ห์ และแต่งหน้าได้น่ารักมากขึ้นแน่นอน!  

怎么样啊?美眉们!有谁想要自己更漂亮,就试着选择适合自己脸型的眉形。肯定会让我们看起来更有魅力、更可爱。

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。