当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 教你如何节约钱

教你如何节约钱

推荐人: 来源: 阅读: 1.62W 次

对于女人来说,化妆品是一笔巨大的开销,经常控制不住自己买买买,每过完双11就想剁手。如果女人们能在这方面节约一点,就可以留出一部分钱做些其他事情或者存在小金库里哦!

教你如何节约钱

1.เครื่องสำอางค์ที่ใช้เฉพาะโอกาสให้จัดเก็บใส่ถุงรวมกัน : เครื่องสำอางค์ที่คุณมีนั้น แน่นอนว่า คุณต้องรู้จักมันดี และรู้ว่าจะใช้เมื่อไหร่ อันไหนที่ไม่ได้ใช้บ่อย ก็ให้จัดเก็บไว้ในถุงแยก เมื่อไหร่ที่รู้สึกเบื่อชุดเครื่องสำอางค์ที่ใช้อยู่เป็นประจำทุกวัน ก็ให้ไปหยิบถุงเครื่องสำอางค์ที่ไม่ค่อยได้ใช้นี้ออกมาเปลี่ยนบรรยากาศ แน่นอนวิธีนี้ จะช่วยให้คุณไม่ต้องตรงดิ่งไปร้านเครื่องสำอางค์เพื่อไปหาซื้อชิ้นใหม่ แค่หยิบถุงใบนี้มาเปิด คุณก็แต่งหน้าเปลี่ยนสไตล์ได้แล้ว แต่ต้องแน่ใจว่า อย่าเก็บนานจนหมดอายุ

把没有经常用的化妆品就放在一个袋子里装起来:你的化妆品你肯定知道它们好在哪儿、什么时候用、哪款没有经常用,那就把它们用小袋子分开装起来,当厌烦了每天都在用的化妆品就拿出那些没有经常用的化妆品来换。小编敢说这种方法肯定能帮你减少去化妆品店的次数。只需要打开你的小袋子,就可以让你换一种风格,但要记得在化妆品的有效时期内使用哦!

2.สลับสีตลับอาย์แชโดว์ : เมื่อคุณรู้สึกเบื่ออายแชโดวส์ ในโทนและเฉดสีของตลับเก่า แทนที่จะไปหาซื้อตลับใหม่ เฉดสีใหม่ ก็ให้สลับสีของแต่ละเพลทเอง จับคู่สีเสียใหม่ ก็จะได้เฉดใหม่ แล้วแต่ความสร้างสรรค์และที่สำคัญ ช่วยประหยัดเงิน

用旧的眼影DIY出自己喜欢的颜色:如果厌烦了自己旧的眼影色系想要去新的色系尝试新的颜色,可以试试把自己原有的眼影根据自己的喜好调和出新的颜色,最重要得是还可以节约在化妆品上的开支哦。

3.เครื่องสำอางค์ชิ้นหนึ่งอาจใช้ได้หลายวัตถุประสงค์ : จริง ๆ แล้ว เครื่องสำอางค์ชิ้นหนึ่งนั้น เราสามารถนำมาใช้ได้มากกว่า 1 วัตถุประสงค์ แทนที่จะยึดติดกับหน้าที่อย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียวของมัน เราอาจจะนำมาใช้อย่างอื่นได้ด้วย เช่น นำลิปสติกมาละลาย ผสมเข้ากับวาสลิน ก็จะได้ลิปปาล์มมาใช้ หรืออาจจะนำเอาตัวไฮไลท์ มาผลมกับโลชั้นทาผิว ก็จะทำให้ได้ครีมทาผิว ที่ทำให้ผิวเปล่งประกาย เป็นต้น

一样化妆品可以有多种用途:其实,一样化妆品可以有不止一种的用途,从而纠正少女们一直坚持认为的一样化妆品只有一种用途的观点。我们也可以拿来当其他的用,比如口红跟凡士林一起使用可以当润唇膏、高光跟润肤霜一起使用可以当做乳液使皮肤更白皙有光泽等等。

4.หาข้อมูลก่อนการซื้อ : ก่อนที่จะไปเลือกซื้อเครื่องสำอางค์ เราควรหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ก่อนเสมอ เช่น เหมาะกับผิวแบบไหน โทนไหน การหาข้อมูลจะช่วยประหยัดเงินได้มากลดโอกาสเสี่ยงที่จะซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้ แล้วต้องทิ้งไปเพราะไม่เหมาะกับสภาพผิวของเรา

买之前做好准备工作:在买化妆品之前,我们应先找一些关于产品的资料,比如说适合哪种肤质、哪种色调。这种方式可以帮我们节省开支、减少购买后不适合我们的肤质又浪费的现象。

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。