当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 曼谷市市长选举牌五花八门,市长一职最后会花落谁家

曼谷市市长选举牌五花八门,市长一职最后会花落谁家

推荐人: 来源: 阅读: 9.8K 次

选贤任能!民主选举一般就看谁最有能力胜任这个职位,确实能给民众带来利益!看起来本次曼谷市长选举竞争也是很激烈的,候选人就有15个,一起来康康他们的竞选牌:

พาไปดูสีสันป้ายหาเสียงตามจุดต่างๆในเมือง ที่ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. เริ่มนำมาติดตั้งกันว่า ว่าแต่ละคนมีสไตล์และแนวทางการติดตั้งอย่างไร
一起看看城市各个地点五颜六色的竞选标牌。 曼谷市长选举的候选人和竞选标牌已经开始安装,每个候选人的风格和安装方式都是怎么样的呢。

曼谷市市长选举牌五花八门,市长一职最后会花落谁家

ในการติดป้ายหาเสียง ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก. ทาง กกต. ได้กำหนดระเบียบไว้ว่า การจัดทำและปิดประกาศเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง ต้องมีขนาดความกว้างไม่เกิน 30 เซนติเมตร และมีขนาดความยาวไม่เกิน 42 เซนติเมตร และติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง ต้องมีขนาดความกว้างไม่เกิน 130 เซนติเมตร และมีขนาดความยาวไม่เกิน 245 เซนติเมตร
关于曼谷市长、议会成员的竞选标语中,选举委员会办公室制定了以下规则: 竞选公告宽度不得超过30厘米,长度不得超过42厘米,竞选牌宽度不得超过 130 厘米,长度不得超过 245 厘米。
曼谷市市长选举牌五花八门,市长一职最后会花落谁家 第2张

ส่วนสถานที่ติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งต้องคำนึงถึงความเหมาะสม เป็นระเบียบ สะอาด ปลอดภัย แข็งแรง มีทัศนียภาพและทัศนวิสัยที่ดี ไม่เกิดอันตรายแก่ประชาชนหรือต่อยานพาหนะ รวมทั้งไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการหรือประชาชน และจะต้องไม่เป็นการกีดขวางทางสัญจร การจราจร และต้องไม่ติดทับซ้อนกับแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งของผู้สมัครรายอื่น
而安装竞选牌的地方要考虑得当,必须得有序、干净、安全、坚固、视野好、能见度好。不影响车辆和行人,不损害政府或人民财产,不得妨碍交通,不与其他候选人的竞选牌重叠。
曼谷市市长选举牌五花八门,市长一职最后会花落谁家 第3张

สำหรับพื้นที่หรือบริเวณที่ห้ามปิดป้ายหาเสียง ประกอบด้วย ผิวการจราจร เกาะกลางถนน สะพานลอยเดินข้าม สะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้วหรือกำแพงหรือผนังอาคารของทางราชการ ต้นไม้และเสาไฟฟ้าบริเวณเกาะกลางถนน ในส่วนของเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวงให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่การไฟฟ้านครหลวงกำหนด ศาลาที่พักผู้โดยสารและบริเวณโดยรอบภายในระยะ 10 เมตร ตู้โทรศัพท์ ตู้ไปรษณีย์ อนุสาวรีย์ ป้อมตำรวจ สุขาสาธารณะ สนามหลวง สวนหย่อม สวนสาธารณะ วงเวียนทุกวงเวียน ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ถนนโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา ลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินใน
禁止安装竞选牌区域包括:交通路面,安全岛,人行立交桥,立交桥,包括桥梁组件、路边围栏、交通指示牌和红绿灯,政府公告栏,政府建筑围栏或墙,安全岛周围的树和电线杆。在电线杆上安装则按曼谷电力局规定进行,车站及10米范围内、电话亭、邮箱、纪念碑、岗亭、公共卫生间、皇家田广场、花园、公园、所有大转盘,大皇宫周围的道路,吉特拉达宫周围的道路,五世大帝骑马像,Thanon Ratchadamnoen  nok路、Thanon Ratchadamnoen Klang路、 Thanon Ratchadamnoen Nai 路
曼谷市市长选举牌五花八门,市长一职最后会花落谁家 第4张

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เผยผ่านเฟซบุ๊กว่า “หลักการในการติดป้ายหาเสียงของผมคือต้องไม่กีดขวางทางเท้า ไม่บดบังทัศนวิสัย รวมถึงไม่กระทบการใช้ชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน โดยผมได้ทำการกำชับทีมงาน รวมถึงให้ช่วยเร่งตรวจสอบ ปรากฏว่า จุดนี้ทางคนที่ได้ไปติดได้ไปติดกันเป็นจำนวนมากซึ่งทันทีที่ทีมงานตรวจพบ และดำเนินการแก้ไขทันทีครับ ใครที่พบเห็นป้ายติดขวางทางสัญจร หรือสร้างความลำบากตรงไหน แจ้งพิกัดได้ที่ https://line.me/.../Y_TwY0Lwh-xrYJt-7OUsg1NULWC0Al...  曼谷前市长Aswin Kwanmuang发Facebook表示:我的竞选牌安装原则是不阻塞人行道,不遮挡人视线,不影响人们的日常生活。我已经跟团队的人强调并安排人协助加快排查了,目前看来,很多是安在了人行道,但正在加快整改,如果大家发现哪儿挡了道路或者哪儿给大家带来不便,可以在https://line.me/.../Y_TwY0Lwh-xrYJt-7OUsg1NULWC0Al... 留言告诉我们哦~
曼谷市市长选举牌五花八门,市长一职最后会花落谁家 第5张

รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เผยผ่านเฟซบุ๊กว่า “ในการหาเสียงเลือกตั้ง แผ่นป้ายผ้าใบคงยังมีความจำเป็นอยู่ แต่เราก็จะพยายามใช้ให้น้อยที่สุด ทางทีมงานเพื่อนชัชชาติ ไม่อยากให้ป้ายเหล่านี้กลายเป็นขยะหลังการเลือกตั้ง เราทำ Pattern ไว้ เพื่อเราสามารถเก็บกลับมา นำไปตัดและเย็บกระเป๋า หรือผ้ากันเปื้อน ไว้ใช้ต่อในทีมของเราเองได้เลยในอนาคต (แนวคิดนี้ได้มาจาก กลุ่ม ใครกาX Kraikax ที่ได้ลองทำไว้แล้วตั้งแต่เมื่อปี 62 ครับ) ใครมีไอเดียการนำป้ายไปใช้ เสนอกันมาได้เลยนะครับ”
曼谷市长候选人、副教授 Chatchart Sittiphan 发 Facebook 表示, “在竞选活动中竞选牌是必要的,但我们会尽量少用。我们是不希望选举后这些横幅就变成垃圾,所以设计了一个图案,就可以回收来裁剪缝制袋子或围裙,留着我们自己以后用(这个想法来自 KraikaX ,自 2019 年以来他们就一直在尝试。)大家有什么横幅利用想法也可以提出来哟。”
曼谷市市长选举牌五花八门,市长一职最后会花落谁家 第6张

▲有我,曼谷会更好!

曼谷市市长选举牌五花八门,市长一职最后会花落谁家 第7张

▲续任!不用等到新一轮!

曼谷市市长选举牌五花八门,市长一职最后会花落谁家 第8张

▲曼谷的力量、人民国家党的力量!

曼谷市市长选举牌五花八门,市长一职最后会花落谁家 第9张

▲民主改变曼谷!

曼谷市市长选举牌五花八门,市长一职最后会花落谁家 第10张

▲准备好直面各种问题,为曼谷服务!


期待一下这个职位花落谁家~

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自mcot,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。