当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 咖啡的这些分类,用泰语来诠释,有没有一种东南亚风味?

咖啡的这些分类,用泰语来诠释,有没有一种东南亚风味?

推荐人: 来源: 阅读: 1.74W 次

学泰语的小伙伴一定感受过,如果你能在咖啡厅流利地用泰语点单,那说明你的泰语真的是很高阶了,但想要达到这样的程度,就要掌握很多相关的词汇,绝对不是一件容易的事,今天我们就来好好学习一下,各种不同的咖啡,泰语名字都是怎么叫的,学会了下次记得去实际练习一下哦!

咖啡的这些分类,用泰语来诠释,有没有一种东南亚风味?

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้ กาแฟถือเป็นเครื่องดื่มคู่ใจที่ใครหลายๆ คนขาดไม่ได้เลยในทุกๆ เช้า ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ กลิ่นหอมชวนหลงใหล รวมไปถึงความเข้มเฉพาะตัวของกาแฟก็ทำให้ใครหลายๆ คนเลือกที่จะดื่มในทุกวัน ยิ่งในยุคสมัยปัจจุบันนี้ กาแฟก็มีมากมายหลายประเภท ทำเอาใครหลายคนถึงขั้นสับสนมึนงงได้เลยทีเดียว เวลาจะสั่งกาแฟทั้งทีก็คิดหนัก กลัวว่าจะสั่งผิดสั่งถูก วันนี้ เราก็ได้รวบรวมประเภทของกาแฟน่ารู้มาฝากกัน
无法否认,在现代,咖啡已经成了每个人早上必不可少的神器,因为它有独特的香气,让人沉迷,特别的浓郁让很多人选择每天喝它,尤其是在现代,咖啡有多种多样,让人简直头大,点咖啡的时候也得前思后想担心点错,今天我们就为大家汇总了咖啡的种类。

咖啡的这些分类,用泰语来诠释,有没有一种东南亚风味? 第2张

1. เอสเพรสโซ
1.浓缩咖啡

เริ่มต้นกันด้วยเมนูสุดคลาสสิคอย่างเอสเพรสโซ เชื่อว่าถ้าใครที่นึกไม่ออกว่าวันนี้จะดื่มกาแฟเมนูไหน ก็คงจะหนีไม่พ้นกับเมนูนี้ทุกที สำหรับกาแฟเอสเพรสโซ คือกาแฟดำชนิดเข้มข้นแท้ๆ ที่ไม่ผสมอะไรเพิ่มเติม จะมีเพียงกลิ่นและรสของกาแฟเท่านั้น สำหรับใครที่กำลังหัดดื่มกาแฟหรือกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้น เมนูนี้อาจจะยังไม่ค่อยเหมาะเท่าที่ควร เพราะเอสเพรสโซมีรสชาติที่เข้มข้นเอามากๆ อาจทำให้กินต่อไม่ไหวเลยก็ได้นะ แต่สำหรับใครที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เมนูเอสเพรสโซถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ เพราะกาแฟเอสเพรสโซให้พลังงานที่ต่ำ ดื่มแล้วไม่ทำให้อ้วนอย่างแน่นอน
从浓缩咖啡这样经典的品种开始,相信如果大家想不出来今天要点那种咖啡,那就肯定离不开这一种了。浓缩咖啡是一种不添加任何东西的纯黑咖啡,只有咖啡 的味道。对于那些正在练习或者刚开始接触咖啡的人,这种咖啡可能不太合适,因为浓缩咖啡的味道非常浓烈,可能会让你觉得难以下咽,但是对于正在控制体重的人,浓缩咖啡是非常好的选择,因为它的能量低,喝了绝对不会变胖。

 

2. คาปูชิโน
2.卡 布奇诺

คาปูชิโนคือเมนูกาแฟที่มีส่วนประกอบหลักมาจากเอสเพรสโซ แต่มีการเพิ่มนมสดและฟองนมเข้ามา มักท็อปบนกาแฟด้วยผงโกโก้หรือผงอบเชย เพื่อเพิ่มความหอมและความอร่อยให้กับกาแฟมากยิ่งขึ้น เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นดื่มกาแฟ เพราะมีความเข้มข้นน้อย
卡布奇 诺是一种主要以浓缩咖啡为配料的种类,但是加入了鲜奶和奶泡,顶上还有可可粉或者桂皮粉,增加咖啡的香味,这种咖啡很适合刚开始练习喝咖啡的人,因为味道比较淡。

 

3. อเมริกาโน่
3. 美式

สำหรับคอกาแฟที่ต้องการความสดชื่นต้องรู้จักเมนูนี้กันเป็นอย่างดีแน่นอน อเมริกาโน่คือกาแฟที่ชงโดยการเติมน้ำร้อนผสมลงไปในเอสเพรสโซเพื่อเพิ่มความเจือจาง เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบดื่มกาแฟดำและต้องการลิ้มรสกาแฟแท้ๆ ซึ่งอเมริกาโน่มีรสชาติที่เหมือนกับเอสเพรสโซ แต่มีความเข้มข้นที่น้อยกว่า แถมยังมีแคลอรีต่ำ เหมาะสำหรับสายสุขภาพสุดๆ
对于需要咖啡 清新的人来说一定要知道这种咖啡,这是一种在浓缩咖啡中兑水淡化味道的咖啡,很适合喜欢喝黑咖啡并且需要纯正咖啡口味的人,美式有着像浓缩咖啡的味道,但是又更淡一些,另外卡路里含量还很低,很适合养生的人。

 

4. ลาเต้
4.拿 

หากใครที่กำลังมองหากาแฟที่รสชาติเบาๆ มีความหวานละมุนนุ่มลิ้นแนะนำว่าต้องลองเมนูนี้เลย กาแฟลาเต้ หรือเรียกอีกชื่อได้ว่า กาแฟนม เป็นกาแฟที่มาจากการเทเอสเพรสโซและนมร้อนเข้าด้วยกัน จากนั้นก็ออนท็อปบนกาแฟด้วยฟองนมนุ่มๆ ซึ่งกาแฟลาเต้มักนิยมนำมาทำลวดลายศิลปะบนฟองนม หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ ลาเต้อาร์ต นั่นเอง ใครที่อยากลิ้มรสความหวาน ความมันจากกาแฟต้องลองเมนูนี้เลย สำหรับใครที่กำลังควบคุมปริมาณแคลอรีในแต่ละวันหรือกำลังควบคุมน้ำหนัก ก็แนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงเมนูนี้เลย เพราะกาแฟลาเต้ถือเป็นกาแฟที่มีแคลอรีสูงมาก อีกทั้งยังมีความหวานของนมเข้ามา หากได้กินเข้าไปแล้วคงต้องเหนื่อยกับการเผาผลาญเอาแคลอรีออกอย่างแน่นอน
如果你 正在寻找一款味道清淡口感细腻的咖啡,那就推荐拿铁了,或者成为奶咖啡,是一种混合了浓缩咖啡喝热奶的咖啡,然后再用细腻的奶泡打顶,拿铁还经常被用来制作富有艺术气息的奶泡拉花。想要尝试一下咖啡的香甜和浓郁一定要试一试这种咖啡。对于正在控制卡路里摄入量或者控制体重的人,要避免这种咖啡,因为拿铁的卡路里很高,另外还有奶的香甜,如果吃进去了就得费大力气把它消耗掉了。

 

5. มอคค่า
5. 摩卡

กาแฟมอคค่า ถือเป็นกาแฟที่มีความคล้ายคลึงกับกาแฟลาเต้ แต่จุดที่แตกต่างและทำให้ใครหลายๆ คนเลือกที่จะดื่มเมนูนี้คือ กาแฟมอคค่าจะมีความหอมและความกลมกล่อมจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ ที่มีกลิ่นคล้ายกับโกโก้ ช่วยเพิ่มความละมุนให้กับกาแฟมากขึ้นไปอีก ซึ่งกาแฟมอคค่าก็ถือเป็นเมนูในดวงใจของใครหลายๆ คนไม่แพ้กับเมนูอื่นๆ เลย
摩卡, 是一种和拿铁很类似的咖啡,但是区别和让很多人选择摩卡的原因就是,摩卡富有纯正的罗布斯塔咖啡豆的香气,味道类似可可豆,让咖啡的口感更加细腻,摩卡是很多人非常喜欢的咖啡种类之一,绝不输其他咖啡。

 

6. แฟลทไวท์
6. 馥 芮白

แฟลทไวท์ คือเมนูกาแฟที่มีส่วนผสมระหว่างกาแฟกับนมสดเข้าด้วยกัน ซึ่งเมนูนี้ใช้ปริมาณนมที่ค่อนข้างเยอะ จึงทำให้กาแฟมีสีขาวนวล รสชาติไม่ค่อยเข้มข้นมากนัก เหมาะสำหรับคนที่ชอบการดื่มลาเต้ที่อยากได้รสชาติกาแฟที่เข้มข้นขึ้นมาอีกนิด ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศหรือเปลี่ยนรสชาติจากการดื่มลาเต้ แฟลทไวท์ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีและควรลอง
馥芮白是由 咖啡和鲜奶混合而成的,奶的含量比较高,所以让这种咖啡颜色奶白,味道不太浓烈,适合喜欢喝拿铁但是想要一定稍浓的咖啡味的人选择,想要改变一下氛围或者想从拿铁换换口味,馥芮白是一个很值得一试的选择。

 

7. ดอปปิโอ
7.双杯 浓缩

สายทำงานดึก สายโต้รุ่งน่าจะคุ้นเคยกับเมนูนี้ สำหรับกาแฟดอปปิโอเป็นกาแฟที่มีความเข้มข้นสูงมาก ชนิดที่ว่าดื่มแล้วตาค้างกันไปทั้งวัน ซึ่งกาแฟดอปปิโอ ถือเป็นการกดกาแฟเอสเพรสโซลงไป 2 ช็อต ทำให้กาแฟมีความเข้มข้นสูงมาก ถ้าใครที่ไม่เคยกินกาแฟและเพิ่งเริ่มต้น ควรเก็บเมนูไว้ทีหลังสุดเลย
夜猫子们应该对这种咖啡很熟悉,双杯浓缩咖啡浓度非常高,喝了之后能够精神一整天,双杯浓缩是累积了两杯浓缩咖啡,让它富含咖啡的浓烈,没有喝过咖啡 或者刚开始喝的人,要把这种咖啡排在后面再尝试。

 

เป็นยังไงกันบ้างทุกคนสำหรับประเภทของกาแฟที่เรานำมาฝากกัน อันนี้เป็นเพียงเบื้องต้นเท่านั้น เพราะกาแฟในปัจจุบันนี้มีมากมายหลายประเภท พลิกแพลงไปได้ตลอดตามความต้องการของเรา ซึ่งเมนูกาแฟถือว่ามีเสน่ห์มากๆ เพราะแค่เติมนิด ลดหน่อยก็ได้เมนูใหม่ๆ ทำให้เราร้องว้าวได้เสมอ ยังไงก็อย่าลืมลองนำไปสั่งตามใจชอบกันดูนะ

看了为 大家总结的咖啡种类感觉怎么样?这只是一些初步的汇总,因为现在的咖啡种类繁多,可以根据我们的需求改变,咖啡的菜单也是非常有魅力的,增一点这个,减一点那个,就能创造出新的产品让我们惊叹了,无论如何都不要忘记试着点一杯自己喜欢的哦!

 

希望今天的文章能够帮助你用泰语点咖啡的时候更加顺畅哦!

 

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。