当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 泰国东北的“大门” 给你如诗如画的田园风光

泰国东北的“大门” 给你如诗如画的田园风光

推荐人: 来源: 阅读: 1.82W 次

呵叻府,作为呵叻高原上的一个大府,拥有悠久的历史,始发展于大城王朝,是通往泰国东门的门户之地。除了历史的积淀之外,呵叻府的自然风光也是别有一番风味,独特的田园风光绝对能给你耳目一新的感觉。废话不多说,马上带你展开一段“呵叻游”!


ตลาดน้ำเขาใหญ่
考艾水上市场


泰国东北的“大门” 给你如诗如画的田园风光


ตลาดน้ำเขาใหญ่ เป็นตลาดน้ำบนเนินเขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยตลาดน้ำแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนตลาดน้ำ และโซนสวนดอกไม้ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้พบกับความสวยงามของทุ่งดอกไม้สีเหลืองทีปกคลุม เขาตลอดทั้งปี พร้อมสวนสัตว์ (mimi zoo) ท่าม กลางธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พบกับเหล่าสัตว์น่ารักอันได้แก่ แกะ กระต่าย อูฐ ที่นักท่องเที่ยวสามารถให้อาหารได้กับมือ นอกจากนี้ภายในตลาดยังมีสถานที่ถ่ายรูปสำหรับคู่รัก (swiss Love)
考艾水上市场是泰国坐落在山上的最大的水上市场,这里可以分成两个区域,一是水上市场区域,二是花园区域。来这里游览的游客能够看到全年漫山遍野覆盖的 黄花,还能看到置身于大自然之中的动物园,能看到的小动物包括羊、兔子、骆驼,游客还可以亲自给小动物们喂食。市场里还有专供情侣拍照的地方。


วัดศิมาลัยทรงธรรม
Wat Simalaisongtham 寺


泰国东北的“大门” 给你如诗如画的田园风光 第2张


วัดศิมาลัยทรงธรรม ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขา ภายในมีถ้ำหินงอก หินย้อย ตกแต่งพื้นที่สำหรับนั่งสมาธิภาวนา บนยอดพระบรมธาตุเจดีย์ตกแต่งเป็นบันไดพญานาค 227 ขั้น มีฝ่าพระหัตถ์จำลอง และกุฏิหลังเล็กๆ ตามแมกไม้บนภูเขา เป็นวัดที่มีความหลากหลายทางพระพุทธศาสนามากที่สุดเลยก็ว่า โดยมีการรวมศิลปะ ประติมากรรมจากหลายพื้นที่มาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อินเดีย ศรีลังกา ขอม ทิเบต ฯลฯ รับรองว่าคุณจะต้องเพลิดเพลินไปกับความอัศจรรย์ในแนวคิดของการสร้างวัดนี้ พร้อมมีเจ้านกยูงแสนสวย สัตว์เลี้ยงประจำวัดคอยต้อนรับคุณอย่างเป็นมิตร
Wat Simalaisongtham 寺位于山间,寺内有钟乳石、石笋装饰打坐的地方,佛塔由227阶的那伽梯装饰而成,在山中的树上有佛掌和很小的佛舍,可以说是融合了多样佛教文 化的一座寺庙,还融合了当地的艺术、雕刻,包括印度、斯里兰卡、高棉、西藏等等风格的佛教文化,前来游览的游客一定会沉浸在这座寺庙的伟大之中,还有寺庙中饲养的孔雀欢迎游客前来。


เขาใหญ่ อาร์ต มิวเซียม
考艾艺术博 物馆


泰国东北的“大门” 给你如诗如画的田园风光 第3张


เขาใหญ่อาร์ตมิวเซียม (Khao Yai Art Museum) เป็นพื้นที่ทางศิลปะให้ผู้ที่สนใจสามารถเดินทางมาศึกษาเยี่ยมชม โดยอยู่ในฐานะของหอศิลป์และศูนย์รวมการเรียนรู้ทางศิลปะ ภายในจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินระดับแนวหน้าของเมืองไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลผลิตทางพุทธิปัญญาของมนุษย์ทั้งทางด้าน ศิลปกรรม สถาปัตยกรรม มัณฑนศิลป์ และการจัดวางองค์ประกอบของทิวทัศน์ท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติที่ งดงาม เงียบสงบ และอบอวลด้วยสนุทรียะแห่งการใช้ชีวีตอย่างมีรสนิยม
考艾艺术博物馆很适合对艺术感兴趣的游客来参观,这里是艺术展览和体验的场所,内部展出很多泰国知名艺术家的当代艺术作品,展现了人类在艺术、建 筑、装饰艺术方面的聪明才智,在美丽宁静的大自然中点缀着展品,展现了品味独特的审美艺术。


จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม
Jim Thompson 农场


泰国东北的“大门” 给你如诗如画的田园风光 第4张


จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เที่ยวชมวิถีชีวิตพื้นบ้านแบบดั้งเดิม การปลูกหม่อนเลี้ยงไหม แปลงเก็บผักปลอดสารพิษ ตลอดจนทุ่งดอกไม้นานาพรรณ และความงามของธรรมชาติ ท่ามกลางภูเขาและทุ่งหญ้า โดยจะเปิดให้เที่ยวชมเพียงปีละ 1 เดือนเท่านั้น เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมให้ได้เที่ยวชมและเลือกซื้อผัก ดอกไม้นานาชนิด พร้อมทั้งเรียนรู้สถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมประเพณีแบบดั้งเดิมของชาวอีสาน
Jim Thompson 农场是一个适合各年龄段游客游览的农业基地,可以体验到当地原始的生活习俗,还能了解到蚕养殖基地、无污染蔬菜地和各类花卉基地等等,欣赏着 被山谷和草原环绕的美景。这里每年只开放一个月,对游客来说是很好的体验,还能观赏、挑选各种蔬菜花卉,学习当地泰国东北民众原始的建筑和文化习俗。


น้ำพุธรรมชาติ น้ำผุด
Nam Put 天然喷泉


泰国东北的“大门” 给你如诗如画的田园风光 第5张


สระน้ำผุด ตั้งอยู่ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง เป็นตาน้ำที่มีน้ำไหลตลอดปี มีน้ำผุดออกมาโดยธรรมชาติ ลักษณะของน้ำจะใสมาก และไหลอยู่ตลอดเวลา ถ้าเป็นช่วงหน้าฝนก็จะมีน้ำเยอะกว่าปกติ น้ำผุดนี้จะมี บ่อหรือชั้น ลดหลั่นกัน ไปเป็นบ่อๆ มีประมาณ 4 บ่อ สามารถลงเล่นน้ำได้  มีสะพานข้ามไปฝั่งตรงข้าม โดยมีถนนทางเดินเล็กๆ เดินเข้าไป
Nam Put 天然喷泉位于 Pak Chong 县 Mu See 镇,是全年都有泉水流出的一个泉眼,而且是纯天然的,泉水非常清澈,雨季时泉水会更多。这里的喷泉会有 一层一层的阶梯,还有四口池子,可以下到里面玩水,以及通往对岸的木桥,可以顺着小路前往。


วัดโนนกุ่ม (วัดหลวงพ่อโต) 
Wat Nonkum 寺


泰国东北的“大门” 给你如诗如画的田园风光 第6张


วัดโนนกุ่ม อ. สีคิ้ว หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ วัดหลวงพ่อโต ที่มีการสร้างรูป หล่อทองเหลืองรมดำของสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหฺมรังสี ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยโบสถ์มีการสร้างอย่างงดงามและใหญ่โต โดยมีคุณสรพงษ์ ชาตรี ดารานักแสดงได้เป็นผู้เริ่มดำเนินการสร้าง นอกจากนี้บริเวณโดยรอบ ยังมีสวนอุทยานที่สวยงาม ทำให้เป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งหรึ่งในเมืองโคราช
See Khiu 县的 Wat Nonkum 寺,原名叫做 Wat Pho To,有全世界最大的 To 大师黄金雕像。佛堂的设计非常美丽宏伟,是由泰国演员 Sorapon Chatree 组织建造的 。寺庙的周围还有美丽的自然公园,让这里成了呵叻府另一个值得游览的地点。


ผาเก็บตะวัน
Pha Kep Tawan 峰


泰国东北的“大门” 给你如诗如画的田园风光 第7张


ผาเก็บตะวัน อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน มีทางขึ้นอยู่ด้านอำเภอวังน้ำเขียว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง ไฮไลท์สำคัญของที่นี่ คือ การดีดหนังสติ๊ก เป็นหนังสติ๊กขนาดใหญ่ ที่ให้เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เล่น แต่ไม่ใช่ดีดไปส่งเดชนะครับ เพราะว่ากระสุนที่ใช้ มันคือเมล็ดพันธุ์ (ขายลูกละ 10 บาท) ที่ยิงออกไปไกลแค่ไหนก็แล้วแต่กำลัง มันก็จะเจริญเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ต่อไป ถือเป็นกุศโลบายชั้นเยี่ยม ที่คอยช่วยเหลือผืนป่าให้ยืนยาว
Pha Kep Tawan 峰位于 Thap Larn 国家公园内,可以从 Wang Nam Khiau 县爬上去,是一个非常不错的落日观景点。最大的亮点是这里有一个很大的弹弓,可以让游客玩,但不是射箭出去,所使用的子弹是植物的种子(每颗10泰铢),能射到多远就看你的力气了,它们在被弹射出去后都会长成大树,可以说是很好的善举了,能够 让这片森林一直生生不息。


บ้านไม้ชายน้ำ
水边村 


泰国东北的“大门” 给你如诗如画的田园风光 第8张


พิพิธภัณฑ์ของเก่าและร้านอาหาร ในหนึ่งเดียว คุณจะเพลิดเพลินไปกับการเดินชมของเก่าจากหลายยุคหลายสมัย มีทั้งของเล่น เครื่องมือเครื่องใช้ เครื่องอุปโภคบริโภคในสมัยก่อน ที่เป็นของหายาก ถ้ามีคนแก่ไปด้วยท่านอาจจะได้รำลึกความหลัง ภายในโซนสวนอาหารก็ตกแต่งในแบบไทยย้อนยุค มีโคมไฟสีสันสดใสตกแต่งอย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีรูปปั้นเหล่าบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่ ที่เด็กๆ จะต้องชอบ ขอบอกเลยว่าการมาที่นี่ระวังเมมกล้องเต็มโดยไม่รู้ตัว
一个文物博物馆和餐厅融合在一起的地方,在这里你可以沉浸在不同时代的景观中,有以前时代的玩具、工具和各种买卖器具,非常难得一见,如果有老人去的话就会勾起以前的 回忆。内部的餐厅区域也是穿越式的装修,有各种颜色的灯笼做装饰,另外还有孩子们喜欢的超级英雄雕像。来这里玩小心相机的内存不够哦!


น้ำตกเหวสุวัต
Heu Suwat 瀑布


泰国东北的“大门” 给你如诗如画的田园风光 第9张


น้ำตกเหวสุวัต เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมาก เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อยู่สุดถนนธนะรัชต์ หรือจะเดินเท้าต่อจากน้ำตกผากล้วยไม้ไปประมาณ 3 กิโลเมตร น้ำตกแห่งนี้นี้มีลักษณะเป็นสายน้ำตกลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตรเศษ บริเวณด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำและลำธาร เหมาะที่จะลงเล่นน้ำ แต่สำหรับฤดูฝนน้ำจะมาก ไหลแรง และค่อนข้างเย็นจัด ควรระมัดระวังความปลอดภัย
Heu Suwat 瀑布是非常有名的瀑布,被很多人熟知,位于考艾国家公园内部,位于 Thanarat 路的尽头或者从 Pha Kluai 瀑布徒步3公里也可以到达,这个瀑布的水流从大约20米的山峰流下,瀑布的下面是水洼和小溪流,很适合戏水,但是雨季的水量会很大,水流湍急,水温也很低,要注意安全。


วิหารเทพวิทยาคม / วัดบ้านไร่
Wat Ban Rai 寺 / Thep Withayakhom 寺


泰国东北的“大门” 给你如诗如画的田园风光 第10张


ด้วยความอุตสาหะและความสามัคคีของชาวบ้าน ทำให้เกิดวิหารเซรามิคโมเสกกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย! สร้างขึ้นจากความตั้งใจของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ต้องการให้คนเข้าใจพระพุทธศาสนาได้อย่างง่ายๆ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่สุดแสนอลังการ ตั้งแต่ รูปปั้นพญานาค19 เศียร ประตูท้าวจตุโลกบาล และเศียรช้างขนาดใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดแสนจะจรรโลงใจ ต้องไปให้เห็นกับตา
在当地民众的集体努力下,这里拥有了亚洲最大的水上寺庙,是在 Khun Parisutho 大师的指导下建造的,目的是让人们更加简明地了解佛教,建筑风格非常华丽,包括19座那伽雕像、神像门和巨大的象神雕像,是一个非常震撼的地方,一定要亲自去参观。


这块宝藏之地有没有激起的游览兴趣呢?美丽的风光、独特的文化,是你一定不能错过的哦!


声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自mthai,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。