当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园

这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园

推荐人: 来源: 阅读: 1.82W 次

雨季的泰国怎么玩?去亲近亲近大自然无疑是最好的选择了,天气清凉,满眼的绿色真的非常让人放松,泰国大大小小的国家公园无疑是非常好的选项,今天我们就来为大家推荐十个雨季泰国最值得游览的国家公园,一起来看看吧!

这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园

1. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่
1.清迈府因他侬山国家公园

这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园 第2张

หากใครคิดจะไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ช่วงหน้าฝน เราแนะนำให้คุณได้เดินสำรวจเส้นทางธรรมชาติ "อ่างกา" ตั้งอยู่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ บนระดับความสูง 2,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทำให้บริเวณนี้มีหมอกปกคลุม และอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงปลายฤดูฝน นักท่องเที่ยวจะได้เห็นความสมบูรณ์ของต้นไม้นานาชนิด เรียกได้ว่าเที่ยวเพลินได้ทั้งวันเลยทีเดียว
如果你打算 在雨季游览因他侬山国家公园,我们建议你走Ang Ka这条自然游览下路,它位于因他侬山山顶,海拔高度2500米,四周云雾缭绕,全年气温都很凉爽,尤其是在雨季的末尾,游客能够看到多种多样的树木,可以说是一整天都会非常享受。

 

2. อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง จังหวัดชัยภูมิ
2.猜也 奔府Pa Hin Ngam国家公园和Sai Thong国家公园

这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园 第3张

ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมของทุกปี ในจังหวัดชัยภูมิมีทุ่งดอกกระเจียวอยู่ 2 แห่ง คือ ทุ่งดอกกระเจียวป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง ช่วงเวลาแนะนำในการชมดอกกระเจียวคือช่วงเวลาเช้า นักท่องเที่ยวจะได้พบกับความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวสีชมพู ออกดอกบานเคล้าละอองฝน และแต่งแต้มด้วยละอองม่านหมอกบาง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเดินถ่ายรูปกันได้อย่างเพลิน ๆ
从每年的 6月底到7月,猜也奔府会有两处暹罗郁金香花海,分别是Pa Hin Ngam国家公园和Sai Thong国家公园,推荐的浏览时间的早上,又肯能够看到粉红色的暹罗郁金香,在雨雾中盛开,被薄薄的雾笼罩,让游客可以随心所欲的拍照。


3. อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์
3.碧猜汶 Nam Nao国家公园

这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园 第4张

เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวสายรักธรรมชาติ ในช่วงที่สายฝนโปรยปรายลงมาแบบนี้ ลองใครได้ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นความเขียวขจีของพรรณไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่ขึ้นอยู่ตามทุ่งหญ้า โดยเฉพาะบริเวณป่าสน ซึ่งในฤดูแล้งทุ่งหญ้าใต้ต้นสนจะค่อย ๆ เปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีน้ำตาลแก่ พอถึงฤดูฝนใหม่ทุ่งหญ้าเหล่านี้ก็จะกลับเขียวอีกครั้งหนึ่ง เป็นความสวยงามของธรรมชาติที่ยากเกินบรรยาย
是喜欢大 自然风光的人非常爱的旅游胜地,雨季的时候会有稀稀落落的小雨,来这里玩的人能够看到各种各样翠绿色的植物,尤其是松树林,在旱季松树林会慢慢从绿色变成棕色,到了雨季的时候会再次变成此绿色,有一种难以描述的自然美。

 

4. อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์
4.程逸府Phu Soi Dao国家公 

这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园 第5张

ช่วงฤดูฝนถือเป็นช่วงฮอตฮิตที่สุดของอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวเลยก็ว่าได้ ด้วยเพราะนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาชมความสวยงามของ "ดอกหงอนนาค" (ออกดอกช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน) ที่จะบานสะพรั่งทั่วบริเวณลานสนภูสอยดาว โดยนักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางพิชิตยอดภูสอยดาวเป็นระยะทางกว่า 6.5 กิโลเมตร ตลอดสองข้างทาง นักท่องเที่ยวจะเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของธรรมชาติ ทั้ง ป่าสนเขา ป่าดิบเขา ป่าดิบชื้น ป่าดิบแล้ง ป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรัง และป่าไผ่ จนลืมความเหนื่อยล้าเลยทีเดียว
可以说雨季是Phu Soi Dao国家公园非常热门的季节,游客们纷纷来欣赏盛开的大百合花谷(8月-9月开花),在整片田野上盛开,游客可以走进田野6.5公里,路的两边能够欣赏到自然的美景,例如松树山林、原始森林、热带雨林、旱山林、混合林、龙脑香林和竹林,让你把疲倦抛之脑后。
 

5. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก
5.彭世洛府Phu Hin Rong Kla

这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园 第6张

เป็นประจำทุกปีช่วงหน้าฝนที่เราจะได้เห็นนางเอกแห่งภูหินร่องกล้า นั่นคือ ดอกเปราะภูสีขาว ซึ่งอยู่ระหว่างจุดเดินเท้าไปยังลานหินปุ่ม โดยจะออกดอกบานให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมช่วงประมาณเดือนสิงหาคม รวมถึงดอกไม้ป่าชนิดอื่น ๆ ก็ต่างทยอยออกดอกเช่นกัน รวมถึงยังจะได้พบเห็นหินรูปร่างแปลกตา ซึ่งในช่วงฤดูฝนก้อนหินเหล่านี้จะถูกปกคลุมด้วยพรรณไม้ป่า ตลอดข้างทางที่จะชุ่มชื่นด้วยความเขียวต้นไม้ ใบหญ้า ซึ่งเราจะได้พบเห็นแบบเต็มอิ่มในช่วงฤดูฝนเท่านั้น
每年的雨季都能看到Phu Hin Rong Kla的女主角,那就是白兰花,位于Lan Hin Pum徒步点附近,从大约8月开始绽放供游客观赏,还有很多种野生花朵也陆续绽放, 还可以看到很多奇石,雨季这些石头被很多种植物覆盖,一路上都能感受到绿色植物带来的清新湿润,在雨季全部能够一网打尽。

 

6. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี
6.碧武里府Kaeng Krachan国家公园

这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园 第7张

พอเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ผีเสื้อป่านานาชนิดก็จะพากันออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวที่ชอบเที่ยวขุนเขาได้ชมกัน โดยเฉพาะที่บริเวณแคมป์บ้านกร่าง ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี จะมีผีเสื้อนับร้อยสายพันธุ์ พากันออกมาหากินและบินว่อนไปทั่วป่า โดยจะมีเทศกาลดูผีเสื้อ แคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ในช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายนของทุกปี
当进入雨季之后,很多野生蝴蝶就纷纷出来展示给前来游览的游客看,尤其是在碧武里府Kaeng Krachan国家公园Bang Krang营地附近,会有很多种蝴蝶飞出来觅食,每年 的4月到6月有碧武里府Kaeng Krachan国家公园Bang Krang营地的蝴蝶节。

 

7. อุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี
7.素叻他 尼府Khao Sok

这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园 第8张

พลาดไม่ได้กับการเที่ยว "เขื่อนเชี่ยวหลาน" หรือ "เขื่อนรัชชประภา" พื้นที่ธรรมชาติอันกว้างใหญ่ปกคลุมไปด้วยป่าดิบชื้น เป็นภูเขาสูงต่ำสลับซับซ้อน จริง ๆ แล้วที่นี่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าใครอยากเห็นความเขียวขจีของธรรมชาติ ก็ต้องเป็นช่วงหน้าฝนเท่านั้น นักท่องเที่ยวจะสนุกไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการเที่ยวชมถ้ำ, น้ำตก, ล่องแก่ง, เดินป่า, ดูนก และชมความสวยงามของธรรมชาติยามเช้า บอกเลยว่าสวยงามมาก ๆ
不能错过游览Rajjaprabha水库,这里被壮阔的自然风景环绕,有热带雨林,山峰高低错落,这里全年都很适合游览,但是如果大家想看到大自然的翠绿,就一定要在雨季 游览,游客能够参与到很多有趣的活动中,例如游览岩洞、瀑布、漂流、森林徒步、观鸟等等,在早上欣赏大自然的美金,非常好看!

 

8. อุทยานแห่งชาติพุเตย จังหวัดสุพรรณบุรี
8.素攀武里府Phu Toei国 家公园

这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园 第9张

ดินแดนแห่งขุนเขาของจังหวัดสุพรรณบุรี ใครอยากสัมผัสทะเลหมอกหน้าฝน ที่นี่ไม่ทำให้คุณผิดหวัง เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ รักในความสมบุกสมบัน ส่วนใหญ่นิยมไปเที่ยวแบบนอนเต็นท์เพื่อซึมซับธรรมชาติแบบใกล้ชิด พลาดไม่ได้กับการชื่นชมวิวบนยอดเขาเทวดา เพื่อชื่นชมทัศนียภาพของทิวเขาสุดลูกหูลูกตา ล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ได้ยืนมองเห็นทะเลหมอกและไอหมอกที่ปกคลุมทั่วยอดเขา
素攀武里府Phu Toei国家公园,谁想在雨季欣赏雾海,这里不会让你失望,很适合喜欢自然风光的游客,很多人都喜欢支帐篷游览,可以近距离吸收大自然的美景,山上 的美景也是不能错过,欣赏极致的美景,被大自然的美丽所环绕,能够看到水雾缭绕在山顶。

 

9. อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จังหวัดน่าน
9.难府Khun Sathan国 家公园

这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园 第10张

พลาดไม่ได้กับการชมทะเลหมอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งฤดูฝนแบบนี้ ว่ากันว่าจะพบทะเลหมอกได้มากกว่าฤดูอื่น แถมอากาศยังหนาวเย็นตลอดทั้งปี และเมื่อมองออกไปเบื้องหน้า จะเห็นวิวธรรมชาติสุดอลังการ ตกกลางคืนก็สามารถมองเห็นดาวเกลื่อนเต็มท้องฟ้า อุทยานแห่งชาติขุนสถานจึงเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยขุนเขาและไอหมอกที่สวยงาม กลายเป็นภาพความประทับใจที่คุณเองไม่มีวันลืม
不能错过游览雾海,尤其是这样的雨季,因为雨季这里能够看到更多的雾海,而且全年气温凉爽,向前望去都是美丽的自然风光,夜晚能过看到满天繁星,这个国家公园 充满了美丽的山川和云雾,会成为让你终身难忘的画面。

 

10. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
10.考艾国家公 

这么清凉的泰国你见过吗? 雨季十大值得游览的国家公园 第11张

ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ 11 อำเภอ ใน 4 จังหวัด เป็นอุทยานแห่งชาติใกล้กรุงเทพฯ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ แต่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา แต่สำหรับช่วงหน้าฝน (ช่วงเดือนกรกฎาคม-พฤศจิกายน) พลาดไม่ได้กับกิจกรรม "ล่องแก่งหินเพิง" ซึ่งจะล่องผ่านแก่งต่าง ๆ  เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวสนุก ๆ ที่เรียกทั้งความสนุก ความตื่นเต้น และความมัน ต้อนรับช่วงหน้าฝนได้เป็นอย่างดี หรือจะลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวน้ำตกก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกอยู่มากมาย แถมแต่ละที่ก็สวยและมีสเน่ห์แตกต่างกัน ยังไงก็แล้วแต่ ถ้าไปเที่ยวน้ำตกช่วงหน้าฝน ยังไงอย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ อย่าลงเล่นน้ำสุ่มสี่สุ่มห้า ไม่อย่างนั้นอาจเกิดอันตรายได้
占据了四个府的11个县,距离曼谷很近,适合想要接触大自然美景的游客,但是有时间方面的限制,雨季(7月到11月)不能错过的就是漂流,会漂流经过各个小岛,非常 有意思,又让人紧张刺激,很好的迎接雨季。或者也可以去游览瀑布,体验不同的风景,国家公园中有很多个瀑布,而且还有不同的美景和魅力。但如果是雨季去的话,要照顾好自己哦,不要太过盲谷的玩水,不然可能会造成危险哦!

 

雨季出行有风险,大家要及时关注天气哦!

 

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自kapook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。