当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 曾经的选美冠军,从男变女又变回男,追求自由人生!

曾经的选美冠军,从男变女又变回男,追求自由人生!

推荐人: 来源: 阅读: 1.72W 次

变性人在泰国已经成为一种普遍的现象,其实对他们来说只是一种性别,并不会限制什么。一位变性人从男儿身变成女人,获得选美冠军后又选择变回男性,追求自由性别人生。为其勇敢点赞!


กลายเป็นเรื่องราวตะลึงวงการนางงามทรานส์เจนเดอร์ หลังจากที่ อาร์ม-ตรีทิพย์นิภา ทิพย์ปภาดามิสทรานยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019ได้เผยลุคใหม่ที่เปลี่ยนไปเป็นคนละคน จากเดิมที่เป็นสาวสวยกลายเป็นหนุ่มหล่อ
2019年全球变性人选美大赛泰国总冠军Arm Trithipnipha可谓是变性人里的传奇人物,事因他日前公开了自己的最新形象,从大美女变成了帅小伙!

曾经的选美冠军,从男变女又变回男,追求自由人生!

ทั้งนี้ อาร์ม-ตรีทิพย์นิภา ได้ไปผ่าตัดเอาหน้าอกออก จนร่างกายกลับเป็นชายเหมือนเดิม พร้อมทั้งตัดผมสั้นและปรับเปลี่ยนการแต่งตัวให้เป็นสไตล์ผู้ชาย โดยโพสต์ข้อความระบุว่า นี่คือตัวของตัวเอง ถูกใจใครบ้าง ไม่ถูกบ้าง ต้องขออภัย ตนไม่ได้เป็นเก้ง ไม่ได้เป็นกะเทย และมันไม่ควรจำกัดคำว่าเพศ พร้อมติดแฮชแท็ก #เสรีเพศ #unisex
Arm做了乳房假体取出手术,同时还剪了清爽的短发,配上一身男性化的打扮,重新回到了男儿身。他分享照片到网络里并配文“这就是我,也许会有人喜欢可能也会有人不喜欢。如果有人不喜欢,那很抱歉。我不是基佬,也不是人妖。我认为这不认为受限于性别。#性别自由#unisex”


สำหรับ อาร์ม ตรีทิพย์นิภา ปัจจุบันอายุ 29 ปี เป็นผู้ชนะการประกวดมิสทรานยูนิเวิร์สไทยแลนด์2019 (Miss Trans Universe Thailand 2019) ซึ่งก่อนหน้านี้เคยคว้าตำแหน่งและรองชนะเลิศอันดับ2 มิสทิฟฟานี่2014 หลายคนบอกว่าอาร์มมีหลายมุมคล้าย มารีญา พูลเลิศลาภ
Arm Trithipnipha今年29岁,是2019年全球变性人选美大赛泰国总冠军(Miss Trans Universe Thailand 2019),同时也是2014年Miss Tiffany蒂凡尼小姐全国第二名。很多观众都说Arm长得像Maria Lynn Ehren(2017年环球小姐选美大赛泰国冠军,泰国瑞典混血)


ล่าสุด หลังเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงของอาร์มถูกแชร์อย่างมากในโลกโซเชียล อาร์มก็ได้ออกมาโพสต์ความในใจอีกครั้งว่า
Arm再次变性的事情被网友们疯狂转发,本人也再次出来表达了自己的内心想法。


"Be yourself in your best way ตอนนี้คนถามมาเยอะ มาก กระแสมีทั้งลบ ทั้งบวก มันก็อยู่ที่เราเข้าใจมุมมองของคนอื่นไหม เราไม่ได้อยากกลับมาเป็นผู้ชายที่หล่อ เราก็ไม่ได้อยากแต่งหญิงแล้วสวย แต่เราอยากเป็นคนที่มีความสุขในชีวิตที่เป็นเรา วันนี้มันคงเป็นเรื่องแปลกสำหรับหลายคน แต่คนเรามันมีสิทธิที่จะเรียนรู้ ว่าสิ่งไหนเหมาะหรือไม่กับเราเอง ในเมื่อเพศทางเลือกยังเรียกร้องสิทธิ ความเท่าเทียม แต่ก็กลับวิจารณ์กันเอง แล้วเราจะรวมพลังไปเรียกร้องจากใครได้"
“Be yourself in your best way 最近有很多人来问我问题,有消极的也有积极的,其实这在于我们有没有站在对方的角度去看问题。我并不是想变回帅小伙,也不想打扮成女人,只想开心地做自己。或许很多人觉得这很奇葩,但其实每个人都有权利去了解什么是最适合自己的。大家一边说着性别平等权利,却一边对此指指点点,那我又从何获得支持力量呢?”


勇敢活出自己想要的人生,性别并不是什么限制!
不过真羡慕这种任性的颜值啊😂!

声明:本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。