当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 超励志阿姨级网红!比基尼装火爆全场

超励志阿姨级网红!比基尼装火爆全场

推荐人: 来源: 阅读: 1.19W 次

当人上了年纪,很多中年人都不敢打扮成年轻人的模样,怕惹来别人的议论。然而泰国一名阿姨级网红却没有这么认为,她觉得自己的身体自己做主,不必过于在意他人的眼光!保持年轻心态,年龄也不过是数字罢了~




เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เฟซบุ๊กเพจ SopitChitchat โสภิตชิทแชท ของคุณโสภิต เน็ตไอดอลรุ่นแม่ โพสต์รูปสวมบิกินี่ตัวจิ๋วสีส้ม เผยให้เห็นหุ่นของสาววัย 56กะรัต ที่ยังเป๊ะปังอย่างไม่น่าเชื่อ หน้าอกอึ๋ม เอวเป็นเอว สร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตอย่างมาก
上月末,阿姨级网红Sopit 在其Facebook主页SopitChitchat上发布了一张她身穿橙色比基尼的照片。尽管她已经56岁,却还保持着超棒的身材!简直不敢相信呀~曲线美十足,腰身纤细火辣。引起网友们热论。


โดยเจ้าตัวระบุข้อความว่า "#ความแก่ชรา ไม่ใช่อยากมาหรืออยากมีก็จะได้เจอนะ มันใช้กาลเวลา เดินตามเข็มนาฬิกา จากชั่วโมงเป็นวัน เป็นเดือน เป็นปี อายุมีแต่มากขึ้นไม่มีน้อยลง คนเราไม่มีใครจะอยู่ค้ำฟ้า วันที่เราคิดหวนอยากกลับไปหรืออยากทำอะไรมันคงไม่ได้อีก ผ่านแล้วก็ผ่านเลยไป ทำได้แค่เสียดายช่วงเวลาที่ผ่านมา กับประโยคในใจ "ทำไมฉันไม่ทำ" หรือ "เสียดายจัง" อย่าหยุดตัวเองเพราะอายุมากขึ้น ใช่ว่าแก่แล้วจะอยู่บนโลกใบนี้ต่อไปไม่ได้ อยู่แล้วไม่มีความสุข อย่าไปคิดมาก อย่าไปกังวลกับคำนี้เลย วัยเปลี่ยนชีวิตเปลี่ยน ความคิดเปลี่ยน เวลาทำให้เราเรียนรู้อะไรในโลกใบนี้มากขึ้นต่างหาก เวลาสอนเราให้ได้คิดได้ทำ แยกผิด-ถูกให้เป็น
她表示:“#关于衰老,不是你想老就能老的,需要经过岁月的洗礼,跟着时针方向走。从小时积累成日,日日积累成月,月月再积累成年。年龄啊,也只会越来越大,并不会减少。我们不是神仙,无法令时间倒流。光阴过去了就是过去了,只能留下“为什么当初我没有这样做”或“太可惜了”这样的叹息。切勿停止做自己,因为我们的年纪会越来越大。不要觉得人老了就不能继续生存或或者没有幸福之类的,不必去担心“年老”这个词。年纪不同了生活也会不同,想法也会随之改变。岁月反倒会令我们从生活中学到更多的知识,教会我们如何思考和行动,分清对错。


อายุเป็นเพียงตัวเลข อย่าไปทุกข์กับมัน แค่เราใช้ชีวิตวันต่อไปอย่างไรให้มีความสุขดีกว่าไหม หันมาบอกตัวเอง แก่อย่างไรให้มีคุณค่า แก่อย่างไรให้มีความสุข แก่อย่างไรให้ลูกหลานจดจำ ความแก่ไม่เคยทำร้ายเรา ใจเราต่างหากทำร้ายตัวเอง แก่แล้วก็ต้องตาย แต่ไม่ใช่วันนี้ พรุ่งนี้ บอกตัวเองฉันจะลุกขึ้นมาทำวันนี้ พรุ่งนี้ วันต่อไปให้ดีที่สุดดีกว่า
年龄只是个数字罢了,不必为此难过。与其难过,何必不努力地过好日子呢?回头告诉自己,年纪再大也要让自己活得有价值,活得幸福,让子孙们知道我们从未被年龄打败。唯一能打败我们的,是我们的内心,是那些认为自己“老了迟早都得死,不是今天就是明天。”这样的想法。与其这样消极对待,还不如告诉自己—今天,明天还是日后,我将站起来做自己。


ความแก่พาริ้วรอย ความเหี่ยวย่นมาเยือน และฝากตัวอยู่กับเราตลอดไป ให้มันอยู่กับเราอย่างมีความสุข ไม่ต้องกังวลกับคำคำนี้ แก่แล้วชีวิตเป็นไง ? ไม่ต้องเก็บตัว ดำเนินชีวิตเหมือนที่เคยเป็น อยากทำอะไรก็ทำ อย่าคิดแล้วอยู่เฉย สิ่งที่ทำแล้วสุขต่อใจ ไม่ทำความเดือดร้อนให้ใคร เอาตัวเองเป็นตัวตั้ง ไม่เอาความคิดคนอื่นมาเป็นบรรทัดฐานชีวิต ไม่ปิดกั้นความสุขตัวเอง กระซิบบอกสาววัยเดียวกัน วันที่ฉันอายุ 56ปี ไม่มีคำว่าสาย ลงมือทำ #ความสุขฉันเลือกเอง"
色斑皱纹、下垂松弛等问题会随着年纪大而出现,并且会一直围绕着我们。既然如此,那就乐观对待吧。不必担心“年老”这个词,老了生活又会怎么样呢?不必遮遮掩掩,照常过好自己的日子就好。想做什么就去做吧,别光着不行动。既能让我们感到幸福,也不会给别人带来麻烦,那何乐而不为呢?做最真的自己,不必以他人的眼光为标准来衡量自己,切勿遮挡住自己的幸福。悄悄告诉各位小姐妹,我已经56岁了。一切都不会太迟,现在就行动吧!#自己选的幸福”

自信的人最美了!愿阿姨青春常驻~也希望大家能够追求到自己的幸福❤️

声明:本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。

超励志阿姨级网红!比基尼装火爆全场