当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 4种你不曾尝试的方法,带你玩转大城

4种你不曾尝试的方法,带你玩转大城

推荐人: 来源: 阅读: 1.62W 次

泰国拥有很多世界著名的古代遗址,一些希望了解这些遗址的游客往往会频繁观顾,大城府就是他们必到的遗址之一;本篇文章将为大家介绍4种可以畅快游玩大城的方法,快做好小笔记准备好喔~
 

4种你不曾尝试的方法,带你玩转大城

พูดถึงชื่อนี้ขึ้นมาน้อยคนนักที่จะไม่เคยไปเยือน โดยเฉพาะชาวกรุงเทพ เพราะอยุธยานั้นเป็นเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ห่างจากกรุงเทพไปแค่ไม่กี่สิบกิโลเมตรเท่านั้น ทำให้เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวแบบวันเดียวกลับที่นิยมกันมากมายตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่

说到大城,很少有人没有去过,尤其是曼谷的居民,因为大城是旅游城市,并且与曼谷相隔较近的距离,使大城成为了不管大人小孩都喜欢去游玩的地方。
 

ส่วนใหญ่กิจกรรมที่เราไปทำที่อยุธยาก็มักจะเป็นการเที่ยวชมวัด ไหว้พระ และกินกุ้ง บางคนไปปีหนึ่งหลาย ๆ ที แต่ก็ทำกิจกรรมซ้ำไปซ้ำมาจนรู้สึกเบื่อที่จะเที่ยวเมืองเก่าใกล้กรุงนี้กัน จนบางคนแค่ได้ยินชื่ออยุธยาก็ส่ายหน้าไม่อยากไปเสียแล้ว

我们大部分人去大城的必定活动都是去寺庙拜佛、吃虾餐,很少有人一次去多个地方,但这样重复如一的活动形式很快就让大家觉得厌烦了,不想再去一次。
 

วันนี้เราจึงมาแนะนำการเที่ยวอยุธยาในมุมมองอื่น ๆ ที่คุณอาจนึกไม่ถึง บางทีหนึ่งในนี้อาจจะเป็นเหตุผลให้คุณอยากกลับไปเที่ยวที่นี่อีกก็เป็นได้

今天,我就要来给大家介绍几个你不曾去过的地方,或许这里面会有你流连忘返的地方喔~

 

ลองค้างคืน
尝试过夜
 

สารภาพเลยว่าก่อนหน้านี้เราเที่ยวอยุธยามาหลายสิบครั้ง แต่ไม่เคยลองค้างคืนซักที ทำให้เรามีเวลาเที่ยวจริง ๆ ไม่กี่ชั่วโมง เพราะถึงแม้จะใกล้กรุงเทพ แต่ส่วนมากกว่าจะออกเดินทางก็ถึงอยุธยาเที่ยง ๆ แล้ว แวะทานข้างออกมาก็บ่ายโมง อยู่ได้ไม่กี่ชั่วโมงก็กลับบ้านเสียแล้ว

必须承认以前我们每次去大城,因为从曼谷到大城并不需要多久的时间,都没有打算在大城过夜,这也就导致了我们没有更多的时间真正去探索大城、了解大城。
 

แต่พอได้ค้างคืน เราสามารถออกมาเดินเที่ยวช่วงเช้า ๆ ได้ ข้อดีที่สุดของการเดินยามเช้านั่นก็คือ ไม่ร้อน และคนน้อยมากนั่นเอง มีเวลาช่วงกลางคืน ทานอาหารเย็นแบบสบาย ๆ ความรู้สึกต่างออกไปมากทีเดียว อยากให้ลองค้างคืนที่อยุธยาดูกัน เพราะค่าที่พักก็ไม่ได้แพงเลย ที่พักราคาแค่หลักร้อยมีให้เลือกมากมายทั้งในเมืองเก่า ริมน้ำ หรือในตัวเมือง

如果在大城过夜,我们就可以在清晨的时候步行去玩,清早时分人少、气候凉爽,午饭时间可以很悠哉的享用午餐,说实话,大城的酒店住宿并不贵,不管在市中心还是旧城滨水区,便宜的价格也有很多酒店可供选择。
 

ดูอาทิตย์ขึ้น 
看日出


น้อยคนที่จะมีโอกาสได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่อยุธยา นั่นก็เพราะไม่ได้ค้างคืนนั่นแหละ ลองค้างแล้วตื่นเช้ามาชมแสงแรกของวันกันหน่อยเป็นไร เพราะแสงแรกของเมืองเก่านี้ไม่ได้สวยน้อยไปกว่าที่อื่น ๆ เลย

不在大城过夜使得很少人有机会欣赏大城的日出,睁眼后映入眼帘的第一束阳光,并不亚于其他任何一个地方。
 

ชมแสงไฟยามค่ำคืน  
看夜灯
 

อยุธยายามค่ำคืนจะเปล่งประกายความงามในอีกรูปแบบหนึ่ง เพราะวัดส่วนใหญ่ในเมืองจะเปิดไฟอย่างสวยงามเป็นความสวยงามที่ต่างจากตอนกลางวันอย่างชัดเจน  ลองปล่อยเวลานั่งรอโบราณสถานเปลี่ยนสีไป บางทีก็จะพบว่าความงามที่เรามองข้ามไปนั้นสวยงามเพียงใด

大城的夜晚是另一种不容错过的景色,夜晚佛寺里的灯都打开了,选择一个良地坐下安静的欣赏一下群聚的夜灯,或许你对美会有不一样的见解与感悟。
 

ขี่จักรยานชมเมือง  
骑自行车游览
 

กิจกรรมที่ชาวไทยไม่ค่อยนิยมทำเท่าไหร่คือการขี่จักรยานชมเมืองเก่า ทั้ง ๆ ที่เป็นกิจกรรมที่ชาวต่างชาตินิยมกันมาก ในบริเวณเมืองเก่าอยุธยามีหลายจุดที่น่าปั่นจักรยาน เช่นบริเวณริมคลองที่ปกคลุมไปด้วยต้นไม่ใหญ่แสนร่มรื่น หรือหากกลัวแดดจริง ๆ การปั่นในยามเช้าหรือเย็นก็ให้บรรยากาศดีไม่น้อย ลองเลือกวันในฤดูที่อากาศสบายและไม่มีฝนอย่างในเดือนธันวาคมดูสิ จะพบว่าการปั่นชิล ๆ กลางเมืองเก่าก็สนุกไม่หยอกเลย

骑自行车游览古城在泰国人中并不是很盛行,但对于外国人来说却很喜欢。大城古城里有很多地方适合骑自行车游览,如被遮荫树覆盖的大运河边,如果真的怕太阳太晒,早晨或黄昏时分的气温就再好不过了;选择一个气候凉爽的季节(如12月份)可以到大城尝试一下,绝对能够带给你有趣的体验。


声明:本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。