当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 你只需要一双发现美的眼睛,快乐也会近在咫尺

你只需要一双发现美的眼睛,快乐也会近在咫尺

推荐人: 来源: 阅读: 6.85K 次

过久了快节奏的都市生活,承担了太久的工作压力,不免想远离城市去放松一番,而生态旅游越来越受到人们推崇。工作之外,更会选择去远离喧嚣的远郊来一场自然之旅。

你只需要一双发现美的眼睛,快乐也会近在咫尺

 

 

เพราะชีวิตในเมืองหลวงนั้นแสนวุ่นวาย  นอกจากต้องอยู่ท่ามกลางตึกสูงใหญ่ที่ขึ้นเบียดเสียดจนดูอึดอัด ยังต้องเผชิญกับปัญหารถติด ควันพิษ รวมไปถึงผู้คนแย่งกันกินกันใช้ หลายคนเลยมองหา สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพื่อพาตัวเองออกไปหาความสงบ สูดกลิ่นไอดิน ดูวิวภูเขา และต้นไม้เขียวขจี แต่อาจหลงลืมไปว่าการ เที่ยวฟาร์ม ก็เป็นอีกหนึ่่งตัวเลือกดีๆ ของการเที่ยวธรรมชาติเหมือนกัน

由于都市生活极其繁忙混乱,除了身在都市密集的高楼之中,还得面对堵车,雾霾及生存的竞争等问题,很多人便开始寻找天然生态的旅游之地,为了出去寻求一份安宁,呼吸一丝新鲜空气,欣赏森林大山的美景,但是可能会忘记去农场庄园里转一转,也是生态旅游的又一个好选择。

 

เที่ยวฟาร์ม ชมไร่ แบบง่ายๆ สไตล์คนกรุงไม่ค่อยมีเวลา เราขอแนะนำ 5 ฟาร์ม ใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับขับไหวชัวร์ มาดูหน่อยดีกว่ามีฟาร์มไหนบ้าง น่าไปเช็คอิน และทำตัวสโลว์ไลฟ์

适合繁忙都市人群的一种简单的庄园之旅,我们推荐曼谷周边的5个庄园,完全可以早上开车去,下午就能回来。去看看有哪些庄园吧,是很值得一去的休闲之地。

 

1. Coro Fieldสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

1 Coro Field叻丕府  的蜜蜂园

ลิ้มรสความหวานของเมล่อน ที่ Coro Fieldฟาร์มเมล่อนสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย  มีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ทั้งการปลูกผัก เก็บผลมะเขือเทศ ตกแต่งต้นไม้ เดินถ่ายรูปเล่น อีกทั้งยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีสูตรลับเฉพาะตัว พร้อมผลิตผลทางการเกษตรให้คุณเลือกซื้อกลับบ้าน

品尝Coro Field庄园(是泰国第一所日式风格的甜瓜庄园)里甜瓜的味道,有很多活动方式可供选择,种植蔬菜,采摘番茄,装点小树,边走边拍拍照,还有餐厅和特制的饮料,还可以买一些农作物带回家。

 

2. เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์มอาณาจักรเห็ด จ.นครราชสีมา

2.Khao Yai Panorama Farm  柯叻府的蘑菇王国

ใครรักเห็ด ชอบกินเห็ด ต้องมาค่ะ! ที่ฟาร์มเห็ดพาโนรามา เขาใหญ่ นอกจากได้สาระความรู้ดีดีเรื่องเห็ด แล้วยังสาสารถเดินเก็บเห็ดในโรงเพาะเอากลับไปทำอาหารที่บ้านได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น เห็ดโคนญี่ปุ่น,เห็ดเป๋าฮื้อ, เห็ดหูหนูดำ, เห็ดหูหนูเผือก, เห็ดนางฟ้าภูฏาน, เห็ดนางรมฮังการี่ และเห็ดหลินจือ

谁喜欢蘑菇,爱吃蘑菇,一定要来这里!在Khao Yai Panorama Farm,除了可以了解有关蘑菇的知识,还可以采摘一些蘑菇回家做菜。不仅有日本的鸡枞菌,鲍鱼菇,黑木耳,白木耳,不丹秀珍菇,匈牙利平菇,还有灵芝。

 

3. ไร่กำนันจุลจ.เพชรบูรณ์

3.碧差汶府  Kam Nan Jun庄园

ไร่กำนันจุล เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบผสมผสาน มีทั้งสวนผลไม้นานาชนิด อย่างมัลเบอร์รี่ ซึ่งจะมีเทศกาลเก็บมัลเบอรืรี่ จัดขึ้นทุกปี, แปลงพืชผักปลอดสารพิษ, นาข้าวปลอดสารพิษ, บ่อเลี้ยงปลาขนาดใหญ่, ฟาร์มเลี้ยงสัตว์, และอุตสาหกรรมปลูกหม่อนเลี้ยงไหม บนพื้นที่มากกว่า 10,000 ไร่ เลยทีเดียว

Kam Nan Jun庄园是一个综合的农家旅游区,有各种果园,比如桑葚园,每年都会举行“桑葚采摘节”,有天然的绿色蔬菜基地,生态稻田,大型鱼塘,动物园,以及占地10000莱的桑蚕养殖工业园。

 

4. ฟาร์มตาเล็ก (Farm de Lek)จ.นครนายก

4. 坤西育府  Farm de Lek

ฟาร์มตาเล็ก เปิดพื้นที่ให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้มาใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้ง ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ให้อาหารสัตว์ เก็บไข่ไก่  การทำอาหารจากผลผลิตในฟาร์ม ฯลฯ ได้ความรู้ ความสนุก สำคัญที่สุดมีความสุขจากชีวิตเรียบง่ายบนพื้นฐานของความพอเพียง

Farm de Lek的开放能让大人和小孩前来通过种植蔬菜,饲养动物,给动物喂食,收捡鸡蛋,和利用庄园里的农作物来做饭这些活动方式体验自然生活。能够学到知识,收获快乐,最重要的是:能够从自给自足的简单生活中得到快乐。

 

5. สวนผักครูเฒ่าเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

碧差汶府   Kru Tao蔬菜园

สำหรับใครที่ขึ้นมาสูดอากาศเย็นๆ บนเขาค้อ อย่าพลาดแวะไปเที่ยว ฟาร์มผักครูเฒ่า กันต่อนะคะ ที่นี่เป็นสวนผักไฮโดรโปนิกส์ เกิดจากการปลุกปั้นของ ครูเฒ่า หรือ อาจารย์วิรัช พละเดช ซึ่งได้แรงบันดาลใจเรื่องการกินคลีน หรือผักปลอดสารพิษเพื่อสุขภาพ นักท่องเที่ยวที่มาก็จะได้เรียนรู้ถึงวิธีการปลูกผักปลอดสารพิษทุกขั้นทุกตอนทีเดียว นอกจากนี้ยังจะได้ชิมสตรอว์เบอร์รีออแกนิครสหวานฉ่ำ ในทุกช่วงฤดูหนาวอีกด้วย

谁想去山上呼吸凉凉的空气,一定别错过Kru Tao蔬菜园哦!这里是一处水培法的庄园,最初是由Tao老师或者又叫Wirat Pradet老师发明培植的,这种灵感是源于吃素和食用绿色蔬菜的健康生活方式,来到这里的游客都会学到种植绿色蔬菜的每一个步骤,除此之外,在每个凉季期间还能品尝到香甜可口的有机草莓。

 

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 ฟาร์ม ใกล้กรุงเทพ หากกำลังมองหาที่เที่ยววันหยุดไม่ซ้ำใคร ตามเรามาเที่ยวสิคะ แล้วคุณจะรู้ว่า ความสุขง่ายๆ อยู่แค่ปลายจมูก ^^

以上就是曼谷周边的5个庄园。如果你正在寻找一些特别的假期出游之地,跟着我们一起走吧,然后你就会明白,原来简简单单的快乐近在咫尺。

 

 

 

 

 

 

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。