当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 早餐吃了这些,想减肥都减不下去。

早餐吃了这些,想减肥都减不下去。

推荐人: 来源: 阅读: 7K 次

早餐是一天中最重要的一顿,因为是能量的来源,既是让身体接受营养物质的第一顿,为了给身体各部分提供全天的能量,让大脑好好地工作,还能帮减肥。但是今天我要说的是这样吃早餐是错的,不会让菇凉们的体重成功减下来的,那么有哪些呢?让我们一起来看看吧~

早餐吃了这些,想减肥都减不下去。

 

1.ดื่มกาแฟรสหวาน

喝甜咖啡


กาแฟ เป็นเครื่องดื่มยามเช้าของใครหลายคน เพราะบางคนไม่ต้องกินข้าวเช้า แค่ดื่มกาแฟสักแก้วก็พร้อมที่จะไปทำงานได้อย่างชิลล์ๆ แล้ว แต่กาแฟที่สาวๆ ดื่มมาพร้อมน้ำตาลและครีมเทียม ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดความหวานและนำมาซึ่งแคลอรีสูง หากดื่มแบบนี้ทุกวัน รับรองน้ำหนักตัวจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน หากอยากลดน้ำหนักให้ได้ผลหรือต้องการดื่มกาแฟแบบไม่ทำให้หุ่นพัง แนะนำให้ดื่มกาแฟดำแบบไม่เติมน้ำตาลจะดีกว่า

有些人会把咖啡作为早上的饮料,因为有些人不用吃早餐,但是喝一点咖啡就可以勉强应付工作了。但是菇凉们喝的咖啡含有糖分和奶油,会增加糖分,含有很高的卡路里。如果每天这样喝保证会长体重的,如果想要减肥有效或者一定要喝咖啡而不变胖,建议喝没有加糖的黑咖啡会更好。

2.อดอาหารหรือกินน้อยเกินไป

过分节食或吃很少


ด้วยความที่ว่า "กลัวอ้วน" จึงทำให้สาวๆ หลายคนเมินเฉยต่อการกินอาหารยามเช้า บางคนอดอาหาร บางคนถึงขั้นลดปริมาณอาหารให้น้อยลง โดยพยายามงดกินแป้ง ไขมัน และโปรตีนไปด้วย ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ ล้วนเป็นสารอาหารสำคัญที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวันอย่างเพียงพอมากที่สุด แถมยังทำให้เรากินอาหารในมื้อถัดไปได้น้อยลงอีกด้วย แต่หากเราอดอาหารมื้อเช้าไปเลยจะยิ่งทำให้เราหิวในมื้ออื่นๆ มากขึ้น และยังกินในปริมาณที่มากขึ้นได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นการอดอาหารหรือกินอาหารในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ยังทำให้ร่างกายได้รับพลังงานไม่เพียงพอตามมา และส่งผลทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานเฉื่อยชาลงด้วยเช่นกัน

因为“怕胖”让很多女孩直接忽视了早餐,有些人节食,有些人通过开始慢慢减少食量来节食。淀粉,油脂,蛋白质,这些都是每天最基本的营养物质,对身体很重要,另外会让我们下一顿少吃一些。但如果我们不吃早餐就会让我们吃下一顿饭感觉更加饿,会吃得更加多。节食或少吃不仅不能吃饱,还不能给身体提供充足的能量,同时还会让身体工作时没有能量提供。

3.ดื่มน้ำผลไม้รสหวาน

喝甜果汁

การดื่มน้ำผลไม้ยามเช้าจะช่วยปลุกคืนความสดชื่น ทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้อย่างมากมาย แต่อย่าลืมว่าน้ำผลไม้บรรจุกล่องที่วางขายนั้น ล้วนมาพร้อมน้ำตาลปรุงแต่งรสในปริมาณสูง ยิ่งกินก็จะยิ่งทำให้อ้วนง่าย แผนการลดน้ำหนักที่วางเอาไว้ก็พังลงเพราะน้ำผลไม้ที่เราไม่ทันนึกเอะใจนี่แหละ หากจะให้ดีแนะนำให้กินผลไม้สดในมื้ออาหารเช้าแทนจะดีกว่า เพราะให้วิตามิน แร่ธาตุ รวมถึงเส้นใยอาหารที่จะทำให้อิ่มท้องนาน แบบนี้สิคะคุ้มกว่าตั้งเยอะ

早餐喝果汁可以帮助消化前一晚吃的东西,清理肠胃,让整个人神采奕奕。但别忘了说瓶装卖的水果汁含有糖分,是用来调味的,越喝就越容易胖,减肥计划也就失败了,因为我们没有想到水果汁也会增胖。如果想有效减肥,建议早餐吃新鲜水果更好,因为维生素和矿物质以及食物纤维能够长时间饱肚,这样吃划得来多了!


4.ดื่มน้ำน้อยเกินไป

喝水太少


การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวันเป็นสิ่งจำเป็น โดยจะต้องเริ่มต้นดื่มน้ำตั้งแต่ตอนเช้าเลยจะดีที่สุด เพราะน้ำจะช่วยสร้างความสดชื่นให้ร่างกายโดยที่ไม่ต้องง้อเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนเลยนั่นเอง ที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น ดีต่อการลดน้ำหนักของสาวๆ ด้วย รู้แบบนี้แล้ว หมั่นดื่มบ่อยๆ ยิ่งดี เพราะจะทำให้อิ่มท้องง่าย และช่วยลดความหิวในมื้ออื่นๆ ได้อีกด้วย

每天喝满足需要的水分是很必要的事情,一定要一早起来就喝水,这样是对身体最好的。因为水可以帮助我们感觉更加清新,还不用喝含有咖啡因的饮料。重要的是还能刺激消化系统更好地工作,能帮助姑娘们减肥。知道了这种方法,一定要勤喝水才会越好,因为很容易饱肚子,还能帮助降低其他几顿的饥饿


และนี่ก็คือ วิธีกินอาหารเช้าในแบบผิดๆ หากยังคงทำตามนี้อยู่ทุกวัน คุณจะลดน้ำหนักไม่เป็นผลสำเร็จแน่นอน ไม่อยากอ้วนง่ายอีกต่อไป ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารเช้าใหม่ดีกว่านะสาวๆ

这些就是错误的吃早餐的方式。如果每天还有这些吃早餐的方式,你肯定是减不下来肥的。不想继续变胖的话,姑娘们,要赶紧改变一下自己的早餐行为啦!

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。