当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 12月6日 10日去清迈,一定别忘了去看看清迈设计节

12月6日 10日去清迈,一定别忘了去看看清迈设计节

推荐人: 来源: 阅读: 1.65W 次

去清迈,除了素贴山、周末夜市还有各种寺庙,还有什么能逛的呢?今天小编就来推荐一下一年一度的清迈设计周,就在这几天,在清迈或者即将要去清迈的朋友们千万不要错过啦!

12月6日 10日去清迈,一定别忘了去看看清迈设计节

ในช่วงปลายปี หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปพักผ่อน รับอากาศเย็นในหลายจังหวัดพื้นที่ทางภาคเหนือ แน่นอนว่า “เชียงใหม่” เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ก็ได้มีการจัดงาน “เชียงใหม่ดีไซน์วีค” เทศกาลงานออกแบบที่พลิกโฉมเชียงใหม่ให้กลายเป็นเมืองที่รวบรวมผลงานดีไซน์สุดครีเอทีฟ 6-10 ธันวาคมนี้ก็ถึงเวลาที่เทศกาลดังกล่าวหมุนเวียนกลับมาอีกรอบ และนี่คือ 5 เหตุผลว่าเหตุใดคุณจึงไม่ควรพลาด “เชียงใหม่ดีไซน์วีค 2017”

每年年末,很多人选择去北部度假,享受凉爽舒适的天气,清迈无疑是泰国人和外国人最钟爱的目的地之一。在过去几年里,每年都会举办“清迈设计周”的活动,将清迈塑造成一个汇聚创意设计的城市。今年的12月6日至10日,清迈设计周又回归啦!下面小编为大家列出5个不能错过的理由。

 

1 ได้ Unseen กับงานศิลปะ Installation

感受无形的艺术

เพลิดเพลินกับงานศิลปะ หลากจุดถ่ายรูปสุดคูล พร้อมเช็คอินในโซเชียลที่บรรดานักท่องเที่ยว ดารา เซเลบหลายคนเคยถ่ายรูปเช็คอินมาแล้ว ใครอยากเห็นบรรยากาศเก๋ๆ เป็นไกด์ไลน์ตามย้อนดูรูปเก่าๆ ได้จากแฮชแท็ก #cmdw2014 และ #cmdw2016

欣赏艺术作品、拍摄超酷的照片,同时也可以在很多名人明星曾经拍照的地方打卡,想要看超赞氛围的可以点击标签回看之前的照片。

 

ตลาดนัด Pop Market

Pop Market 集市


2 ได้ชิลไปกับลมหนาว พร้อมตลาดนัด Pop Market

可以去Pop Market闲逛,享受凉风习习


คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าไอเดียดีไซน์สุดครีเอทีฟที่มีให้เลือกสรรหลากหลายประเภท ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ฯลฯ พร้อมเลือกชิมอาหารและเครื่องดื่มเคล้าเสียงเพลงได้ในบรรยากาศชิลๆ ในตลาดนัด Pop Market แห่งนี้

你可以买到各种设计独特,很有创意的东西,比如衣服、装饰品等。同时还可以在Pop Market边听歌边品尝美食和饮品,真的是非常惬意了!

 

3 ได้อัพเดทเทรนด์สินค้าดีไซน์กับงาน Design Showcase

看最新潮流的产品设计与展示


สัมผัสงานดีไซน์สุดคูลผ่านสินค้าจากผู้ประกอบการสร้างสรรค์ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ อัพเดทคอลเลคชั่นล่าสุด และเทรนด์สินค้าดีไซน์ที่กำลังมาแรงได้ในโซน Design Showcase นี่ล่ะ

可以接触新、老设计师的超酷的设计作品,你还可以在设计展示区里面看到最新的产品集合和潮流趋势。

โซน Design Showcase

设计展示区

พบปะดีไซเนอร

与设计师面对面

 

4 ได้กระทบไหล่เซเลบและเหล่าดีไซเนอร์

同名人、设计师们进行思想的交流碰撞


ร่วมกระทบไหล่นักออกแบบ และเซเลบในวงการสร้างสรรค์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ต่างมาเยี่ยมชม แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันภายในงาน ซึ่งอาจเรียกได้ว่า เชียงใหม่ดีไซน์วีค คืองานนัดพบประจำปีของเหล่าเซเลบสายนี้เลยทีเดียว

与国内国外创新领设计领域前来参展的名人、设计师交流经验。可以说,清迈设计周是设计师们一年一度的见面会。

 

5 ได้เพลิดเพลินกับกิจกรรม Workshop

可以体验制作工坊带来的乐趣


เป็นโอกาสอันดีที่คุณจะได้เรียนรู้เทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานจากเหล่าดีไซเนอร์ นักออกแบบ และช่างฝีมือท้องถิ่น ที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ อาทิ Workshop เทคนิคพื้นฐานเครื่องประดับยัดลาย, Workshop ออกแบบตัวอักษร (Typography) เป็นต้น

这是一个你可以向设计师以及当地的能工巧匠们学习到各种他们从日常经验中总结的制作技巧的好机会,比如装饰品的制作基础、字体设计等。

กิจกรรม Workshop

手工作坊


ทว่า 5 เหตุผลที่เรากล่าวไปข้างต้นก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในงาน “เชียงใหม่ดีไซน์วีค 2017” ที่เราไม่อยากให้คุณพลาดด้วยประการทั้งปวง นอกจากนั้นก็ยังมีหลายสิ่งสุดสร้างสรรค์รอให้คุณเดินทางไปสัมผัสด้วยตนเอง ณ บริเวณย่านอนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์, ชุมชนข้างวัดเชียงมั่น และ TCDC เชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคม 2560 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางwww.chiangmaidesignweek.com และ www.facebook.com/chiangmaidesignweek

以上所说的这五点理由只是2017清迈设计周中我们不想让你错过的一部分而已,除此之外还有很多有创意的东西,2017年12月6日-10日,在清迈三皇纪念像,Chiangman寺,以TCDC Chiangmai附近,等待你亲自去发现。详情请见:www.chiangmaidesignweek.com和www.facebook.com/chiangmaidesignweek。

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。