当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 胖妹子的穿搭4“不”

胖妹子的穿搭4“不”

推荐人: 来源: 阅读: 1.33W 次

不少胖妹子还在为穿衣发愁,抱怨穿什么都不好看,其实小编想说“那都不是事儿”,只要脸好看稍稍注意一下自己的穿搭绝不输身材苗条的姑娘们!今天小编就给胖妹子们介绍一下胖妹子穿搭的4“不”。

ing-bottom: 75%;">胖妹子的穿搭4“不”

#1 ไม่ควรใส่กระโปรงยาว不适合穿长裙

กระโปรงยาวกับสาวอวบ เป็นสิ่งที่ไม่คู่ควรกันเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะยิ่งคุณใส่กระโปรงยาว มันยิ่งทำให้คุณดู "เตี้ย" และ "ตัน" มากขึ้น ยิ่งถ้าหากเป็นกระโปรงที่มีลักษณะเป็นสุ่มบานออกจากตัวมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ช่วงล่างของคุณดูกว้างขึ้นมากเท่านั้น ทางที่ดี หากต้องการใส่กระโปรง ก็ควรใส่กระโปรงที่พอดีกับเข่า หรือเลยเข่าเล็กน้อย จะได้ไม่ทำให้ดูตันจนเกินไปค่ะ

长裙非常不合适胖妹纸,因为你越是穿长裙,越会又矮又臃肿。如果是蓬蓬裙的长裙,越蓬越会显得下半身很胖。如果一定要穿裙子,好办法就是穿刚好到膝盖或者是膝盖上一点点的裙子,这样就不会看起来很胖了。


#2 ไม่ควรเลือกเสื้อคอกลม不适合选择圆领衣服

การใส่เสื้อคอกลมของสาวอวบอย่างเราๆ ทำให้เราดูตันมากยิ่งขึ้น เพราะการใส่คอกลม ทำให้ไม่สามารถเห็นช่วงคอของเราได้มากนัก เนื่องมาจากสาวอวบมักจะคอสั้น พอยิ่งใส่เสื้อคอกลม ก็ยิ่งทำให้ไม่เห็นส่วนคอและไหล่ สาวอวบควรเลือกเสื้อที่เป็นคอวี จะช่วยพรางส่วนคอของเราให้ดูยาวมากขึ้น เพรียวมากขึ้นค่ะ

像我们这些胖妹纸要是穿圆领衣服,就会让我们看起来更胖。因为穿圆领衣服不怎么能看见我们的脖子部分,因为胖妹纸的脖子总是比较短,一旦穿了圆领衣服就更加看不到脖子和肩膀了。胖妹纸们应该选择V领衣服,能让我们的脖子显得更细长。


#3 เลี่ยงการใส่สกินนี่避免穿紧身裤  

เราอาจจะเคยเห็นว่ามีสาวอวบหลายคนเลือกใส่สกินนี่ เพราะคิดว่าใส่แล้วอาจจะทำให้ดูขาเล็กลง ความจริงไม่เป็นเช่นนั้นค่ะ เพราะการใส่สกินนี่มันยิ่งทำให้มองเห็นต้นขาและน่องใหญ่ๆ ได้อย่างชัดเจนขึ้นต่างหากล่ะ หากต้องการให้ขาดูสมส่วน เพรียวกว่าการใส่สกินนี่ ควรเลือกมาใส่กางเกงยีนส์ทรงขาตรงแบบปกติดีกว่าค่ะ

我们可能会看到有些胖妹纸们会穿紧身裤,因为觉得穿了会显得腿细一些。事实上并非如此,相反穿紧身裤会明显地看到大腿和小腿部分很粗。如果一定要穿显腿匀称的,比穿紧身裤更苗条的,应该选择穿宽松,直筒的普通牛仔裤会更合适些。


#4 เลี่ยงการใส่กางเกงขาสั้นแบบพับขา避免穿裤脚卷起来的短裤 

การที่สาวอวบอย่างเราใส่กางเกงขาสั้นพับขา มันทำให้ตัวคุณเองดูอ้วนมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ เพราะมันทำให้ดูขาสั้นและขาใหญ่มากขึ้น หากต้องการจะใส่ขาสั้นจริงๆ ขอแนะนำว่าควรเป็นขาสั้นปกติ ที่มีความยาวอยู่เหนือหัวเข่าเล็กน้อย แต่ไม่ควรสั้นมากเกินไป แบบนี้จะทำให้ดูสมส่วนและน่ารักขึ้นค่ะ

穿卷了裤脚的短裤会让我们胖妹纸看起来更胖,因为显得腿短和腿粗。如果真的想要穿短裤,建议大家应该穿普通的短裤,长度在膝盖上方一点,不能过短了,这种款式会让我们的身材看起来更匀称,还会显得可爱哒。

เห็นไหมคะสาวๆ ไม่ได้มีแต่คนผอม คนหุ่นดีเท่านั้นนะคะ ที่จะสนุกกับการแต่งตัวสวยๆ ได้ เพราะสาวอวบอย่างเรา หากเลือกสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะแล้ว ก็สนุกกับการแต่งกายได้ไม่แพ้ใคร แถมยังสวยเด่นได้อีกด้วย

看到了吗,不是仅仅只有身材好的菇凉可以穿的美美哒,因为像我们胖妹纸们要是会选择合适的衣服也能打扮得美美哒,一样不输给谁,咱们也是有魅力的!

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。