当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 夏天怎么能少了椰子水呢,椰子水真是又好喝又益处多多!

夏天怎么能少了椰子水呢,椰子水真是又好喝又益处多多!

推荐人: 来源: 阅读: 2.81W 次

夏天怎么能少了椰子水呢,椰子水真是又好喝又益处多多!

นอกจากเรื่องความสวยความงาม และเสริมสมรรถภาพทางเพศแล้ว น้ำมะพร้าวยังมีประโยชน์อีกเพียบ แต่ความอร่อยก็มาพร้อมกับข้อควรระวังด้วย
除了美容养颜并提高性功能之外,椰子水还有其他很多好处。但美味总与注意事项相伴。

ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว
椰子水的好处

1.มีแร่ธาตุที่ช่วยรักษาอาการขาดน้ำได้ นักกีฬาหรือผู้ที่ออกกำลังกายหนักๆ จนเสียเหงื่อมาก สามารถดื่มน้ำมะพร้าวแทนน้ำเกลือแร่ เพื่อเพิ่มความสดชื่น และทดแทนน้ำที่สูญเสียไปพร้อมเหงื่อได้
1. 含有有助于治疗缺水的矿物质。运动员或剧烈运动的人出汗很多的话可以喝椰子水代替矿泉水。会更清爽,更能补充因出汗而流失的水分。

2.แร่ธาตุที่อยู่ในน้ำมะพร้าวมีมากมาย ได้แก่ วิตามินบี 1 บี 2 บี 3 บี 6 วิตามินซี แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม เหล็ก กรดอะมิโน และโปรตีน
2.椰子水含有丰富的矿物质,包括维生素B1、B2、B3、B6、维生素C、钙、镁、磷、钾、铁、氨基酸和蛋白质。

3.น้ำมะพร้าวช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง เพราะช่วยให้ร่างกายเสริมสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว
3. 椰子水有助于美容养颜。因为它帮助身体强化胶原蛋白和弹性蛋白,增加皮肤的弹性。

4.มีไซโตไคน์ ที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และลดความเสี่ยงของโรคสมองเสื่อม
4.含有有助于保持身体健康的细胞因子,并降低患痴呆症的风险。

夏天怎么能少了椰子水呢,椰子水真是又好喝又益处多多! 第2张

5.ช่วยย่อยอาหาร และลดอาการกรดไหลย้อน
5.助消化并减轻反酸症状。

6.บรรเทาอาการปวดท้องจากโรคกระเพาะอาหารอักเสบ
6.缓解胃炎引起的胃痛。

7.ช่วยขับปัสสาวะ บรรเทาอาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบ
7.利尿,缓解膀胱炎症。

8.น้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนไฟโตเอสโตรเจน ที่มีโครงสร้างและการออกฤทธิ์คล้ายคลึงกับฮอร์โมนเอสโตรเจน (ฮอร์โมนเพศหญิง) ช่วยลดอาการร้อนวูบวาบ อารมณ์แปรปรวนผันผวน และเหงื่อออกกลางคืนในสตรีวัยทองได้
8.椰子水含有植物雌激素。具有类似于雌激素(女性荷尔蒙)的结构和作用有助于减少潮热、情绪波动和绝经后妇女盗汗等症状。

夏天怎么能少了椰子水呢,椰子水真是又好喝又益处多多! 第3张

9.ช่วยเพิ่มระดับของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายได้เล็กน้อย
9. 能够增加点睾酮(男性荷尔蒙水平)。

10.ช่วยเพิ่มสมรรถภาพ เพราะการไหลเวียนเลือดที่ดีและสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแบบองค์รวม มีผลต่อการถึงจุดสุดยอดทางเพศ และการแข็งตัวของรวมองค์เพศชายได้
10. 提高性功能。因为良好的血液循环和整体健康的身体会影响到性高潮和男性生殖器的勃起。

夏天怎么能少了椰子水呢,椰子水真是又好喝又益处多多! 第4张

ข้อควรระวังในการดื่มน้ำมะพร้าว
喝椰子水的注意事项

สำหรับใครที่เป็นโรคไต และโรคเบาหวาน อาจต้องปรึกษาแพทย์ประจำตัวก่อนดื่มน้ำมะพร้าว เพื่อหาปริมาณที่พอเหมาะกับร่างกาย เพราะอย่างไรแล้ว น้ำมะพร้าวก็เป็นน้ำผลไม้ที่มีน้ำตาล และโพแทสเซียม
对于那些患有肾病和糖尿病的人可能需要在喝椰子水之前咨询一下自己的医生,问自己适合喝多少量的。因为再怎么说,椰子水也是有糖和钾的果汁。

แพทย์หญิงธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล หรือ หมอผิง ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและเวชศาสตร์ชะลอวัย โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ระบุว่า “น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ให้พลังงานตามธรรมชาติ แต่จัดว่าน้ำตาลสูง แม้จะเป็นน้ำตาลธรรมชาติ แต่ดื่มมากไปก็อ้วนได้เช่นกัน” โดยน้ำมะพร้าว 1 ลูก ปริมาณ 282 กรัม มีปริมาณน้ำ 94 กรัม น้ำตาลฟรุกโตส 8.1 กรัม น้ำตาลกลูโคส 8.5 กรัม น้ำตาลซูโครส 4.0 กรัม รวมเท่ากับน้ำตาลถึง 5.1 ช้อนชาเลยทีเดียว
Thidakan Rujipatanakul 医生(Ping 医生)是Samitivej Sukhumvit 医院皮肤科和抗衰老专家。 她表示:“椰子水是有益的。它是一种天然能量饮料,但是含糖量高,即使是天然糖但喝多了也会发胖。”1个282克椰子含有94克水、8.1克果糖、8.5克葡萄糖和4.0克蔗糖,相当于5.1茶匙糖。

夏天怎么能少了椰子水呢,椰子水真是又好喝又益处多多! 第5张

นอกจากนี้ นายแพทย์ กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ แอดมินแฟนเพจเฟซบุ๊ก Sarikahappymen และข้อมูลจากโรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ระบุตรงกันว่า การดื่มน้ำมะพร้าวที่ทำให้ฮอร์โมนเอสโตรเจนเพิ่มมากขึ้น อาจไปเพิ่มการบีบตัวของมดลูกเวลามีประจำเดือน ทำให้ผู้ใหญ่หลายๆ คนมักบอกให้หลีกเลี่ยงการดื่มน้ำมะพร้าวในช่วงนั้นของเดือน แต่อย่างไรก็ตามต้องเป็นการดื่มในปริมาณมากๆ จริงๆ ถ้าดื่มเพียงแก้วสองแก้ว ไม่ส่งผลต่อการปวดท้องประจำเดือนแน่นอน (ทั้งนี้ปริมาณที่เหมาะสมของแต่ละคนอาจไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน) นอกจากนี้ น้ำมะพร้าวยังไม่มีผลทำให้ประจำเดือนหยุด หรือกะปริบกะปรอย และทำให้มีประจำเดือนมาไม่ปกติ แต่ไฟโตเอสโตรเจนในน้ำมะพร้าวจะช่วยควบคุมรอบประจำเดือนให้มาตามปกติมากกว่า
此外,泌尿科医生 Kampanat Pornyosakrai 博士Facebook粉丝页面管理员Sarikahappymen和宋卡王子大学,Ramathibodi医院的信息都表明喝椰子水会增加雌激素。可能会增加月经期间子宫的收缩频率。这也让很多大人总是说这个时间段避免喝椰子水。不过,真的喝了很多才会这样。如果你只喝一两杯,绝对不会影响月经。 (每个人的适量可能不一样,这取决于个人身体。)此外,椰子水对停经没有影响,花椰菜也是,并不会导致月经不调。反而椰子水中的植物雌激素有助于调节月经周期。

椰子水虽好喝,但也不要贪杯哦。

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。