当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 体验热带风情 泰国红树林漂流一定要去这些地方

体验热带风情 泰国红树林漂流一定要去这些地方

推荐人: 来源: 阅读: 2.2W 次

红树林是热带国家非常独特的生态景观,相信大家去泰国旅行的时候也听过红树林,今天,我们就来带大家看看,泰国到底有哪些知名的红树林,快来安排一场红树林漂流之旅吧!

体验热带风情 泰国红树林漂流一定要去这些地方

ป่าชายเลน-ป่าโกงกาง คืออะไร
红树林是什么?

ป่าชายเลน หรือป่าโกงกาง (Mangrove Forest) คือ ระบบนิเวศที่ประกอบไปด้วยพรรณพืช พันธุ์สัตว์ หลายชนิด ดำรงชีวิตร่วมกันในสภาพแวดล้อมที่เป็นดินเลน น้ำกร่อย และมีน้ำทะเลท่วมถึงอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งป่าชายเลนจะพบได้ทั่วไปตามบริเวณที่เป็นชายฝั่งทะเล ปากแม่น้ำ ทะเลสาบ และรอบเกาะแก่งต่าง ๆ ในพื้นที่ชายฝั่งทะเล พรรณไม้ที่มีมากและสำคัญที่สุดในป่าชายเลน คือ ไม้โกงกาง ป่าชายเลนจึงมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า ป่าโกงกาง ในระบบนิเวศ
红树林,也称为“Mangrove Forest”,是由多种植物和动物物种组成的生态系统,它们在泥滩、潮湿的水域和定期被海水淹没的环境中共同生存。通常在海岸线、河口、海湾和周围的岛屿上可以找到红树林。在红树林中,最重要和最常见的植物是红树木。

1. ซุ้มป่าโกงกาง สมุทรสงคราม
1.夜功府红树林

体验热带风情 泰国红树林漂流一定要去这些地方 第2张

ลัดเลาะไปตามชายฝั่งทะเล เข้าสู่อุโมงค์ต้นโกงกาง พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้าน ตลอดเส้นทางมีต้นโกงกางขึ้นหนาแน่นเต็มสองฟากฝั่ง ทำให้เกิดความร่มรื่น เย็นสบาย ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวจะได้ผ่อนคลายและดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่
沿着海岸线漫步,进入红树林的根茎丛林,与当地居民体验他们简朴的生活方式。沿途树木茂密,两岸的红树林形成了浓密的树篷,提供了凉爽的环境。这里是游客们可以放松身心,尽情享受大自然之美的另一个地方。
 

2. ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน สมุทรสงคราม
2.夜功府Khlong Khon红树林保护中心

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ยอดฮิต คลองโคน สมุทรสงคราม เดินทางสะดวก ใกล้กรุงเทพฯ ป่าชายเลนที่นี่ยังคงความเป็นธรรมชาติและสวยงาม เต็มไปด้วยพรรณไม้ ลิงแสม และนกนานาชนิดอาศัยอยู่ แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนแห่งนี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การนั่งเรือหางยาวชมป่าชายเลน สัมผัสกับชีวิตชาวประมงแบบพื้นบ้าน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดี ๆ อย่างการปลูกฟื้นฟูและช่วยกันเพิ่มพื้นที่ป่าชายเลนให้ขยายวงกว้างอีกด้วย
作为一个受欢迎的生态旅游目的地,夜功府Klong Khon距离曼谷很近,交通便利,这里的红树林仍然保持着其自然之美,充满了各种植物、食蟹猕猴和各种鸟类。这反映了这片红树林丰富多彩的生态系统。有一项有趣的活动是乘坐长尾船游览红树林,近距离接触当地渔民的传统生活方式。此外,还有一些有益的活动,如植树造林,以扩大红树林的范围。

 

3. ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ เมืองระยอง
3.罗勇Phra Chedi Klang Nam红树林

体验热带风情 泰国红树林漂流一定要去这些地方 第3张

แหล่งท่องเที่ยวป่าในเมืองระยอง ครอบคลุมพื้นที่กว่า 500 ไร่ มีสภาพป่าสมบูรณ์และเต็มไปด้วยพืชพรรณนานาชนิด ที่นี่บรรยากาศร่มรื่นเหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจ กิจกรรมไฮไลต์ คือ การพายเรือคายักชมวิวธรรมชาติป่าชายเลน ชมคอนโดปู พรรณไม้นานาชนิด และแวะสักการะพระเจดีย์กลางน้ำ ทำให้ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ เมืองระยอง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวและชาวระยองจะได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติกลางเมืองแบบไม่ต้องเดินทางไปไหนไกลเลย
这个位于罗勇市内的森林旅游胜地占地超过500英亩,拥有茂密的森林和各种各样的植物。这里的氛围幽静,非常适合休闲和放松心情。其中一项高兴的活动是划船游览自然红树林,欣赏壮丽的自然景观,观赏各种各样的植物。此外,您还可以参观水上的佛塔,使这座城市的红树林成为一个不需远行即可亲近自然的旅游胜地,非常适合游客和当地居民。

 

4. ป่าชายเลนปากน้ำประแส ระยอง
4.罗勇府Pak Nam Prasae红树林

 ล่องเรือชมธรรมชาติป่าชายเลนปากน้ำประแส แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ พื้นที่ 6,000 ไร่ ที่นี่ถือได้ว่าเป็นผืนป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในภาคตะวันออก ทั้งยังได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ที่นักท่องเที่ยวจะได้เข้ามาสัมผัสกับความสวยงามตามธรรมชาติของป่าโกงกาง ไม้โปรง และไม้ริมชายฝั่ง พร้อมเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้าน และยังมีสะพานไม้ทอดยาวเชื่อมไปถึงทุ่งโปรงทอง ทุ่งกว้างใหญ่สีเขียวทองอร่ามตา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของที่นี่ด้ว
乘船游览自然红树林的Pak Nam Prasae地区,是一个自然保护旅游景点,占地面积达6,000莱。这里被认为是东部地区最丰富的红树林之一,同时也被开发成了社区旅游胜地。游客可以在这里亲身体验到红树林的自然之美,了解当地居民的生活方式。此外,还有一座长长的木桥通向了田野,这个广阔而美丽的绿色田野是这个地区的另一个亮点。

 

5. ล่องเรือมาด บ้านสลักคอก เกาะช้าง
5.象岛Ban Salak Khok划船

体验热带风情 泰国红树林漂流一定要去这些地方 第4张

การล่องเรือพายเรือมาด เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติ ณ บ้านสลักคอก จังหวัดตราด หมู่บ้านชาวประมงที่ล้อมรอบด้วยป่าชายเลนผืนใหญ่ และยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมเอาไว้ ช่วงที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว คือเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ เนื่องจากธรรมชาติในฤดูนี้จะสวยสมบูรณ์ที่สุด และช่วงเวลาที่แนะนำคือ ช่วงเช้าประมาณ 06.00-08.00 น. และช่วงเย็นประมาณ 16.00-17.00 น. อากาศกำลังเย็นสบาย ไม่ร้อนจนเกินไป
划皮划艇是一项在泰国达叻府的Salak Khok村进行的自然旅游活动,这个村庄被大片的红树林所环绕,保留着传统的渔民生活方式。最适合游览的季节是从11月到2月,因为这个季节的大自然景色最为美丽,而建议的时间是早上约6:00至8:00和傍晚约16:00至17:00,这时天气凉爽,不会太炎热。游客可以在这个村庄中划皮划艇,沉浸在自然中,欣赏红树林的壮观景色,同时了解当地渔民的传统生活方式。

 

6. ป่าชายเลนบ้านทุ่งหยีเพ็ง กระบี่
6.甲米府Ban Thung Yee Pheng红树林

ล่องเรือหางยาวชมบรรยากาศป่าชายเลนที่ทุ่งหยีเพ็ง ชุมชนเล็ก ๆ อันเงียบสงบ ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลด้านทิศตะวันออกของเกาะลันตาใหญ่ จังหวัดกระบี่ เป็นชุมชนที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติทั้งป่าเขาและป่าโกงกางในทะเล สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยนักท่องเที่ยวมักเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติ และชมวิถีชุมชนมุสลิมที่เรียบง่ายงดงาม 
乘坐长尾船欣赏位于兰塔岛东部海岸的Thung Yee Pheng的红树林风光,这个宁静的小社区坐落在大岛兰塔岛东部的海岸线上。这个社区被自然环绕,包括山林和红树林,可以全年游览。游客常常前来这里放松心情,欣赏自然美景,同时体验着宁静而美丽的穆斯林社区的朴实和迷人之处。
 

7. ป่าชายเลนบ้านท่าดินแดง พังงา
7.攀牙府Ban Tha Din Daeng红树林

体验热带风情 泰国红树林漂流一定要去这些地方 第5张

นั่งเรือชมธรรมชาติที่บ้านท่าดินแดง ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ และศึกษาวิถีชีวิตชาวประมงของจังหวัดพังงา พื้นที่ส่วนใหญ่ติดกับทะเล มีป่าชายเลนและป่าโกงกางที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวพักผ่อน แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทำอีกด้วย เช่น พายเรือคายักชมป่าชายเลนสุดเขียวชอุ่ม ถ่ายรูปกับทุ่งหญ้าสีเหลืองกว้างสุดลูกตา ชมแปลงผักสาธิต และชิมผักสลัดที่เก็บสด ๆ จากแปลง เป็นต้น ใครเป็นสายกิจกรรมต้องห้ามพลาดเลย
在位于泰国攀牙府的Ban Tha Din Daeng村庄,您可以乘船欣赏大自然,这是一个生态旅游社区,也可以学习攀牙府渔民的生活方式。这个地区大部分靠海,拥有丰富的红树林和海岸森林,非常适合旅游和休闲。此外,这里还提供其他活动,如划船游览郁郁葱葱的红树林,在广阔的黄色草地上拍照,参观示范农田,并品尝新鲜采摘的沙拉蔬菜等等。对于喜欢活动的人来说,这是一个不容错过的地方。
 

8. ป่าชายเลนตำมะลัง สตูล
8.沙敦府Tammalang红树林

เต็มอิ่มกับการล่องเรือชมวิถีชุมชนคลองตำมะลัง จังหวัดสตูล ชมธรรมชาติของป่าชายเลนตำมะลัง ทั้งพรรณไม้มากมายของป่าชายเลน รวมทั้งสัตว์ป่าตามธรรมชาติ เช่น ปูก้ามดาบ ปลาตีน นก และค่างแว่น เป็นต้น
在攀牙府的Khlong Tamalang地区,您可以通过乘坐船只来欣赏当地社区的文化和自然景观,同时欣赏Tamalang红树林的自然之美。这片红树林充满了各种植物,还有丰富的野生动物,如螃蟹,鱼类,鸟类和郁乌叶猴等等。这是一个令人满足的体验,可以让您深入了解当地的生态系统和社区文化。

 

9. ป่าชายเลนชุมชนบ้านดาโต๊ะ ปัตตานี
9.北大年府Ban Da To红树林

ล่องเรือตามร่องน้ำป่าชายเลน ลอดอุโมงค์ป่าโกงกางความยาวกว่า 300 เมตร บนเนื้อที่มากถึง 1,200 ไร่ ชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าโกงกางผืนใหญ่และนกนานาชนิดหาดูยาก ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติและความเขียวขจี ที่นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติห้ามพลาด
乘坐船沿着红树林的水道,穿越超过300米长的红树林隧道,覆盖了广达1,200莱的区域,欣赏红树林和各种珍稀鸟类的壮丽景观,是一次难得的体验。在这里,您可以沉浸在大自然和郁郁葱葱的绿意中,这是自然爱好者绝不能错过的地方。
 

10. ป่าชายเลนบางปู ปัตตานี
10.北大年府Bang Pu红树林

体验热带风情 泰国红树林漂流一定要去这些地方 第6张

ป่าชายเลนบางปู ตั้งอยู่ในชุมชนบางปู อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เป็นผืนป่าโกงกางที่มีความอุดมสมบูรณ์และสวยงามของอ่าวปัตตานี โดยมีไฮไลต์อยู่ที่การล่องเรือลอดอุโมงค์โกงกางความยาวกว่า 800 เมตร กว้างประมาณ 6 เมตร บรรยากาศสองฟากฝั่งปกคลุมไปด้วยต้นโกงกาง ที่มีลักษณะคล้ายอุโมงค์ต้นไม้ดูสวยงามแปลกตา เหมาะแก่การมาท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจไปกับสายน้ำและธรรมชาต
Bang Pu红树林位于泰国北大年府Ya Ring县的Bang Pu社区,是一片充满丰富和美丽的红树林。这里的亮点是乘坐船穿越超过800米长、约6米宽的红树林隧道,两侧是茂密的红树林,非常美丽和独特。这是一个适合旅游、休闲和享受自然之美的理想场所。
 

快来安排一场泰国的红树林漂流之旅吧!

 

声明:本文由本站泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。