当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 好玩游客还不多 泰国这10个小众宝藏岛屿等你发现

好玩游客还不多 泰国这10个小众宝藏岛屿等你发现

推荐人: 来源: 阅读: 2.77W 次

说到泰国的岛屿,像斯米兰岛、可兰岛等等这些非常热门的景点已经被来自世界各地的游客占领了,很难再体会到那种世外桃源的感觉了。今天我们要为大家介绍的这十个岛屿,景色不输给那些热门景点,但是知名度还不是特别高,这就是最适合打卡的景点了,有机会千万不要错过哦!


เกาะระยั้ง จ.ตราด
达叻府Koh Rayang岛


好玩游客还不多 泰国这10个小众宝藏岛屿等你发现


เรียกได้ว่าที่นี่คือเกาะลับจริง! เพราะส่วนมากถ้าคนคิดถึงจังหวัดตราดคงจะคิดถึงเกาะช้าง เกาะกูด หรือเกาะหมากกันเป็นส่วนใหญ่ แต่ที่นี่เกาะระยั้งแห่งนี้คือเกาะส่วนตัวที่เปิดให้เข้ามาพักค้างแรมได้มีที่พักเพียงแห่งเดียวให้บริการ น้ำทะเลใสสะอาดและความงดงามของธรรมชาติจะทำให้คุณหลงรักเกาะนี้
可以说这里是一个 真正的秘密岛屿!因为想到达叻府的话,大部分人都会首先想到象岛、阁骨岛和麦岛,但是Koh Rayang岛是一个可也以过夜的私人岛屿,岛上只有一家宾馆,海水清澈,美丽的大自然绝对会让你爱上这个岛屿。


เกาะคลุ้ม จ.ตราด
 叻府Koh Khlum岛


好玩游客还不多 泰国这10个小众宝藏岛屿等你发现 第2张


อีกหนึ่งเกาะลับๆ ของตราด ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับเกาะระยั้ง แต่บริเวณชายหาดจะมีความเป็นทรายผสมกับก้อนหินมากกว่า แต่ในเรื่องของความชิลและความใสของน้ำทะเลนั้นบอกเลยว่าไม่แพ้กัน
达叻府另一个和Koh Rayang岛很类似的神秘岛屿就是Koh Khlum岛,虽然这个岛的海滩是沙滩和岩石混合的,但是海水的清澈程度绝对是不输给Koh Rayang岛的。


เกาะไผ่ จ.ชลบุรี
春武里 府阁派岛


好玩游客还不多 泰国这10个小众宝藏岛屿等你发现 第3张


เกาะไผ่ชลบุรี เป็นเกาะที่ต้องนั่งเรือไปเที่ยวต่อจากเกาะล้าน บนเกาะไม่มีที่พักให้บริการ แต่สามารถไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริปได้ น้ำทะเลใสสะอาดและสวยงามสุดๆ
春武里府的 阁派岛,必须要从可兰岛乘船过去,岛上没有宾馆,但是可以参加一日游的旅行团,海水清澈干净,非常漂亮。


เกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์
巴蜀 府阁塔卢岛


好玩游客还不多 泰国这10个小众宝藏岛屿等你发现 第4张


ข้ามมาที่ฝั่งประจวบคีรีขันธ์กันบ้าง กับเกาะทะลุ เกาะที่มีความหลากหลายทางด้านลักษณะภูมิประเทศ นอกจากน้ำทะเลที่ใสสะอาดแล้ว ที่นี่ยังมีจุดชมวิวเขาทะลุที่เป็นดั่งแลนด์มาร์คของนักท่องเที่ยวให้ได้มาถ่ายรูปกัน และที่สำคัญที่นี่มีโลกใต้ท้องทะเลสวยมากๆ ด้วย
再到巴蜀府这一边来看看,阁塔卢岛是一个地理环境十分丰富的岛屿,除了清澈的海水之外,还有一个类似地标建筑的观景点可以让游客拍照,更重要的是 这里的海下风景非常美丽。

 

เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์
巴蜀府Koh Chan-Koh Thaisee岛


好玩游客还不多 泰国这10个小众宝藏岛屿等你发现 第5张


เกาะจาน เกาะท้ายทรีย์ หมู่เกาะสวยในเขตอุทยานแห่งชาติหาดวนกร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้านบนเกาะไม่มีที่พักให้บริการ นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวพักผ่อนแบบวันเดย์ทริป ดำน้ำชมปะการัง เดินเล่นกันลนชายหาด แค่นี้ก็ฟินแล้ว
Koh Chan-Koh Thaisee岛是巴蜀府Hat Wanakon国家公园内美丽的群岛,岛上没有酒店服务,游客一般都是参加一日游项目,可以在岛上休闲放松,潜水观赏珊 瑚,在海边散步,仅仅是这些就已经非常舒服了。


เกาะลังกาจิว จ.ชุมพร
春蓬府兰卡基岛


好玩游客还不多 泰国这10个小众宝藏岛屿等你发现 第6张


เกาะลังกาจิว เป็นพื้นที่สัมปทานในการทำธุรกิจรังนก แต่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมได้ ที่นี่เด่นในเรื่องของจุดดำน้ำที่อุดมสมบูรณ์ และความสวยงามของชายหาดที่ทอดยาว เป็นเกาะลับๆ ที่ควรค่าแก่การไปเยือน
兰卡基岛 是一片燕窝生产基地,但是对游客开放游览,这里最突出的就是景色美丽的潜水点和长长的白沙滩,是一个非常值得去游览的神秘小岛。


เกาะผ้า จ.พังงา
 牙府Koh Pha岛


好玩游客还不多 泰国这10个小众宝藏岛屿等你发现 第7张


เกาะผ้าจังหวัดพังงา หนึ่งในเกาะที่เงียบสงบที่สุดของฝั่งอันดามัน ที่นี่แทบจะไม่มีคนรู้จัก แม้แต่คนพื้นที่เองก็แทบจะไม่รู้ว่ามีเกาะนี้อยู่ด้วย หาดทรายที่ทอดยาวไปจรดกับขอบฟ้า และน้ำทะเลสีคราม เป็นอะไรที่งดงามจริงๆ
攀牙府的Koh Pha岛是安达曼海岸又一个宁静的小岛,几乎没有人知道,就算是当地人也机会没有知道这个小岛的存在,海滩绵延,和天边相接,海水湛蓝,真的非常美丽。


เกาะไข่ จ.พังงา
攀牙府Koh Khai岛


好玩游客还不多 泰国这10个小众宝藏岛屿等你发现 第8张


เกาะไข่ เกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อจังหวดัพังงาและภูเก็ตสามารถเดินทางมาได้จากทั้ง 2 ทาง บนเกาะีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก ทั้งปิคนิคอาบแดด เดินขึ้นจุดชมวิว เล่นเจ็ทสกี บอกเลยว่าเป็นวันเดย์ทริปที่น่าสนใจมากๆ สำหรับคนกำลังมองโปรแกรมเที่ยวในหนึ่งวัน
Koh Khai岛是位于攀牙府和普吉府之间的一个小岛,可以从两个府上岛,岛上可以玩的非常多,可以晒日光浴,在观景点赏景,骑摩托艇,对于正在寻找一日游的朋 友来说非常有趣。


เกาะยาวน้อย จ.พังงา
 牙府瑶诺岛


好玩游客还不多 泰国这10个小众宝藏岛屿等你发现 第9张


ถ้าหากใครอยากจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบชาวเกาะจริงๆ แนะนำที่นี่เลยเกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ยังคงดิบอยู่มากๆ อีกทั้งยังมีชายหาดและน้ำทะเลที่สวยงามให้ได้ท่องเที่ยวกันในเกะด้วย อีกทั้งยังเต็มไปด้วยที่พักมากมายให้ได้เลือกพักผ่อนกัน เป็นเกาะเหมาะแก่การมาพักผ่อนจริงๆ
如果你 想真正体验岛民的生活的话,建议你来攀牙岛的瑶诺岛,在这里你能够接触到原生态岛民的生活,另外,这里的海滩海景都非常漂亮,还有很多酒店可供选择,是很适合来休闲度假的岛屿。


เกาะช้าง จ.ระนอง
拉廊府象岛


好玩游客还不多 泰国这10个小众宝藏岛屿等你发现 第10张


ปิดท้ายในลิสต์นี้กับเกาะช้าง จังหวัดระนอง พูดถึงเกาะช้างหลายๆ คนคงจะคิดถึงเกาะช้างที่จังหวัดตราด แต่จริงๆ แล้วที่ระนองก็มีเกาะช้างเช่นกัน แต่ที่นี่จะเป็นเกาะช้างในเวอร์ชันดิบๆ เป็นธรรมชาติ ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตกันตามวิถีดั้งเดิม มีที่พักสุดชิลที่จะทำให้คุณได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับคนที่อยากจะหลีกหนีความวุ่นวายไปใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางท้องทะเล
最后再来以拉郎府的象岛结束,但是说到象岛,很多人都会想到达叻府的象岛,但是实际上拉郎府也有一个象岛,这里是一个非常原生态的岛屿,非常自然,岛民的生活方式也非常原始,岛上有宾馆,可以让你近距离体验岛上的生活,很适合想要暂时逃离混乱生活去海上体验一下的朋友。


疫情结束了快快去这些小众宝藏岛屿打卡吧!


声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。