当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 这就是爱,你永远活在我的心中……

这就是爱,你永远活在我的心中……

推荐人: 来源: 阅读: 1.75W 次

520刚刚过去,朋友圈很多情侣秀恩爱,晒出“520”的转账式示爱或玫瑰花➕烛光晚餐。在爷爷奶奶的年代,没有什么520,也没什么情人节,只有真心的陪伴,这一陪就是一辈子……

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม สิ่งที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่ มีความหมาย และบางครั้ง ความรักกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนมีชีวิตอยู่ต่อบนโลกใบนี้ ความรู้สึกที่ดี ๆ อบอุ่น และเอื้ออาทรต่อกันและกัน เป็นอาการของคนที่มีรักทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่า ความรักจะไปเกิดขึ้นกับใคร และที่ไหน เวลาใด ความรักไม่มีตัวตน มองไม่เห็นด้วยตา แต่ใช้หัวใจมอง และผลของความรักก็เกิดขึ้นได้เป็นรูปธรรม
爱情是美好的,能让这个世界变得更有意义。有时候爱情会赋予我们动力和灵感。热恋之中的人会感到内心暖暖的,会互相扶持照顾。真爱决定于对象、时间和地点。爱情并不是实物,看不见摸不着,需要用心去感受。但是爱情所带来的一切确实实实在在可以感受到的。

ซึ่งการจากลา เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นกับหลายคน ทุกคนต้องเคยลาจากกับใครคนใดคนหนึ่งด้วยกันทั้งนั้น เหตุผลของการจากลามีได้หลากหลายรูปแบบ จากเพราะเกลียด จากเพราะไม่เข้าใจ จากเพราะมีทัศนคติที่แตกต่าง จากเพราะไปกันไม่รอด จากกันเพื่อให้อีกฝ่ายเจอสิ่งที่ดีกว่า จากเพราะอยากเริ่มต้นใหม่ หรือจากกันแบบชั่วนิรันดร์
离别是每个人都要面对的常事,身边的人总会有离开我们的一天。离别的理由有很多种,可能是因为憎恨、误会、意见不合或无法相处等理由,离开是为了能让对方能遇到更好的或重新开始。当然,离开既然短暂的,也有永久的。


เช่นเดียวกับเรื่องราวที่กำลังจะพูดถึง หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Teerapong Wivasuk" ได้โพสต์ภาพสุดสะเทือนใจกับชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก พร้อมระบุข้อความว่า... "คุณไม่เคยสูญเสียคนที่คุณรัก คุณไม่รู้หรอกการพลัดพลากจากกันมันเป็นยังไง #สงสารตาจัง ที่ตาต้องมานั่งกินข้าวกับรูปยายทุกวัน"
今天要讲述的故事就是关于离别…Facebook网友"Teerapong Wivasuk"分享了一张外公的照片,打动万千网友的心。该帖配文“若未曾失去过挚爱,不会懂生离死别到底有多痛#好同情外公,每天坐在外婆照片前面吃饭”


ทั้งนี้หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับยกย่องว่านี่คือรักแท้ของคุณตาจริงๆ พร้อมกับให้กำลังใจคุณตาให้ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ ก้าวเดินต่อไป
随后该帖被大量转发,许多网友纷纷为外公的这份真爱点赞,同时也鼓励他努力继续生活下去,好好过日子。


=很同情老公公,我懂他的心情=
=加油啊老公公!=
=老公公就像我的外公,如今外公外婆终于可以团聚了❤=
=好可怜=

声明:本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。

这就是爱,你永远活在我的心中……