当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 知人知面不知心!网红租房赖账种种恶行曝光

知人知面不知心!网红租房赖账种种恶行曝光

推荐人: 来源: 阅读: 1.47W 次

房东无奈又无助!招了个网红租客,房租却一直被赖账。更过分的是,家里被租客恶意破坏,垃圾扔地满屋都是,臭恶无比!当今的网红,素质真的配得上其外貌吗?




วันที่ 26มีนาคม 2562 คุณ ++GiGiLaLa++ ได้มีการตั้งกระทู้ว่า โดนเน็ตไอดอล ม.เอกชนชื่อดัง ทำลายทรัพย์สินเสียหาย พังยับเยิน ในห้องคอนโดของเรา ขอความช่วยเหลือค่ะ 

3月26日,用户++GiGiLaLa++发表帖文称,自己的公寓遭到来自某知名私立大学的一位网红租客的破坏,屋里被毁得不成样子,因而来发帖寻求外界帮助!




โดยเล่าว่า "น้องเป็นผู้หญิงนักศึกษา น่าจะเป็นเน็ตไอดอล อยู่ปี 4น้องเขาเข้ามาเช่าห้องคอนโดของเราที่ตั้งอยู่ใกล้ ม. ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 60โดย contract หมดอายุ เดือนกรกฎาคม 61แต่น้องบอกว่าจะอยู่ต่อ เพราะยังเรียนไม่จบ ซึ่งตอนแรกบอกว่าจะอยู่ถึงสิ้นปีที่แล้ว เราเลยไม่ได้ทำสัญญาต่อ
文中称,“租客是一名大四女学生,应该是网红。我的公寓离她学校近,她从17年7月开始租,直到18年7月到期。她说要续租,因为还没毕业。一开始说租到去年年底就搬走,所以我就没有跟她签新的合约。


ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีการโอนเงินตรงเวลามาตลอด พูดคุยด้วยดี แต่น้องก็อยู่มาเรื่อย ๆ จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ขอดีเลย์จ่ายค่าเช่าเป็นสิ้นเดือน (ปกติคือภายในวันที่ 15) แต่ก็ไม่จ่าย หลังจากนั้นเริ่มมีข้ออ้างมาเรื่อย ๆ จนถึงวันที่ 19มีนาคม เราคิดว่าไม่มีทางได้ตังค์เลยบอกเค้ายกค่าเช่าให้ แต่ให้เก็บของขนย้ายออกไปวันนั้นเลย ถ้าไม่ขนเราจะขนเอง ก็เงียบ จนกระทั่งวันที่ 21ได้มีการline ไปถามอีกรอบว่าออกไปยัง จะนัดคืนกุญแจเมื่อไหร่ ถึง line กลับมาบอกว่ากุญแจอยู่ใน mailbox แล้วเราได้บอกให้เคลียร์บิลค่าน้ำ ค่าไฟ ให้หมดด้วย ก็เงียบ 

一直以来她转账交租都很准时的,我俩也沟通融洽。但她一直呆到今年二月,她跟我请求房租延到月底再交(通常是15号之前交的),但是后面也没有交,从那以后就开始各种借口。直到3月19日,我觉得实在是没办法讨到房租了,就告诉她房租免了,但是要当天收拾好东西搬走。她不搬的话,我替她搬。她一直没回复我。到了21号,我在line上问她搬走没有,打算什么时候约个时间还钥匙。她回我说钥匙放在了mailbox(邮箱)里。我跟她说要清算水电费等等费用,她又不回复我了。


จนวันที่ 21 เราได้เข้าไปดูห้อง สภาพที่เจอคือแบบนี้ ช็อกมาก ก่อนหน้านี้ไม่เคยพูดจาด่าหยาบคายเลย คุยดี ๆ ด้วยมาตลอด เค้าก็คุยกับเราดีเหมือนกัน เลยไม่เข้าใจเหตุผลที่ทำแบบนี้คืออะไร ห้องก็ไม่เคยรักษาดูแลสกปรกมาก กินอะไรก็ทิ้งเรี่ยราด ความสกปรกยังพอทำใจได้ว่าเป็นปัญหาของผู้ให้เช่าที่ต้องเจอ แต่การทำลายข้าวของนี่สิ ทุบกระจก ทุบตู้เย็น กระจกมีความหนามาก จิตใจต้องเหี้ยมขนาดไหนถึงทำลายมันแบบนี้ได้ ไม่อยากจะเชื่อหน้าตาก็ดี แต่งตัวสวย ๆ แต่เบื้องหลังคือสกปรกมาก คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจจริง ๆ การศึกษาก็ดี (ก็คงมีตังค์นะ) เข้าใจว่าเรียนภาคอินเตอร์ เราอยากให้น้องออกมารับผิดชอบและชดใช้ค่าเสียหายในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ติดต่อไม่ได้ ตอนนี้เราแจ้งตำรวจแล้ว"
21号那天我去看房子,所见状况就是图中那样,真是吓到我了。我从来没有对她粗言粗语过,一直都是好声好气说话,她也跟我聊得挺好的。真的弄不明白为什么她要这样做。一点都不爱惜房子,家里脏得很,吃的东西到处乱扔。虽然我知道一旦租房子给别人就要预料到这些问题,但大家看看我家被破坏的程度吧,玻璃、冰箱都被砸了。玻璃那么厚都被砸碎了,可见她内心是多么的狠啊。好好一副脸蛋儿,打扮也漂漂亮亮的,不敢相信内心居然是那么恶毒肮脏,真是知人知面不知心啊,何况她还是受过良好教育的人!(也有可能家里很有钱)我知道她念的是互联网类的专业。希望她本人能够出来承认错误和承担这次造成的一切损失费用,但是我无法联系到她。现在已经报警了。”


心疼房东,希望能早日得到合理的答复!


声明:本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。

ing-bottom: 216.95%;">知人知面不知心!网红租房赖账种种恶行曝光