当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 这个夏天,不跟着热播剧《心之特许》与泰国的碧海蓝天来一场约会吗~

这个夏天,不跟着热播剧《心之特许》与泰国的碧海蓝天来一场约会吗~

推荐人: 来源: 阅读: 2.78W 次

由威哥主演的《心之特许》最近正在7台火热放送中,大家除了盯男女主的美颜之外,还有没有注意到这部剧的场景真的是太太太美了呢?泰国的波澜浩渺的碧海蓝天真是令人向往啊,今天就让我们追随着《心之特许》的取景地来一次美妙浪漫的约会吧!

这个夏天,不跟着热播剧《心之特许》与泰国的碧海蓝天来一场约会吗~

 

ช่วงนี้ใครกำลังติดละคร สัมปทานหัวใจ กันบ้างไหมคะ ? นอกจากเนื้อเรื่องที่กำลังสนุกและเข้มข้นแล้ว สถานที่ถ่ายทำละครแต่ละที่ก็เรียกได้ว่าสวยไม่แพ้กัน สถานที่ถ่ายทำในละครส่วนใหญ่จะเป็นเกาะ ทะเล และถ้ำ ซึ่งแต่ละที่ก็ชวนตะลึง เพราะทุกตอนผู้ชมอย่างเราจะได้เห็นความสวยงามของท้องทะเลของเมืองไทย ทางทีมงานก็ได้ยกกองไปถ่ายทำกันอยู่หลายจังหวัด ใครที่อยากจะไปเที่ยวตามละครสัมปทานหัวใจ ลองเข้ามาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

最近有没有人在追7台电视剧《心之特许》呀?除了渐入佳境的剧情,剧里的各个拍摄地也都美得不像话啊。这部剧大多在岛屿、海滩以及岩洞取景,每个地方都令人叹为观止呢,每一集都能让观众们领略到泰国无边碧海的壮丽。剧组为了拍好这个剧也是跑遍了泰国各府。哪位粉丝想要跟着《心之特许》的剧情开启美好的旅程,就接着往下看吧!

 

1.จังหวัดระยอง 罗勇府

เป็นฉากเปิดเรื่องที่เห็นบรรยากาศทะเลกว้างสวยงามตา โดยไปถ่ายทำที่หาดส่วนตัว บริเวณหน้าหาดโรงแรมแมริออท จังหวัดระยอง โดยเป็นฉากที่ที่นายหัวของเราวิ่งออกกำลังกายโชว์หุ่นสุดเฟิร์มริมหาด รวมถึงยังมีฉากเปิดเรื่อง ยิงไล่ล่ากันบนเรือ โดยถ่ายทำกันที่ท่าเรือบ้านเพ เรียกว่านักแสดงต้องลงเรือ ไปถ่ายทำกันเป็นวัน ๆ ท่ามกลางแดดเปรี้ยง ๆ เพื่อให้ภาพออกมาสวย สมจริง ถูกใจผู้ชม

剧集开头那一望无际的大海,就是在罗勇府Marriott酒店前的私人海滩上拍摄的。这儿的班佩码头就是我们的男主在海边跑步大秀美好肉体以及开头船上追击战的取景地。为了达到真实完美并让观众满意的拍摄效果,演员们每天都要顶着烈日在船上辛苦工作。

 

2. อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 巴蜀府三百峰国家公园

 

 ทางทีมงานได้เลือกใช้โลเคชั่นที่ "ถ้ำเม่น" และ "เกาะถ้ำ" ของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดเป็นสถานที่ถ่ายทำหลัก

剧组选择了巴蜀府三百峰国家公园的“Tham Men”和“Koh Tham”作为主要拍摄地。

ถ้ำเม่น เป็นฉากเก็บรังนก ภาพที่ถ่ายออกมาสวยงาม น่าตามไปชม ซึ่งทางทีมงานจัดไฟออกมาได้สวย แสงสวย ทำให้ได้รับคำชมในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก เหมาะกับคนที่ชอบการเที่ยวผจญภัยแบบลุย ๆ

采集燕窝那一场戏就是在“Tham Men”拍的,拍出来的画面美轮美奂,剧组的打光也受到了网络盛赞,非常值得一去。特别适合喜欢探险的人前去游玩。

 

เกาะถ้ำ เป็นฉากริมชายหาดที่นางเองโดนลักพาตัวมาหลังเกาะ และกำลังจะโดนทำร้าย แต่มีนายหัวมาช่วยเอาไว้ได้ทัน และพาแบกขึ้นหลังแล้วปีนขึ้นเขา

“Koh Tham”是女主被偷偷带到岛后,即将被坏人欺负之时,男主及时出现把女主带走爬上山的那场戏的取景地。

 "สามร้อยยอด" หรือ "อุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด" แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่อยากจะหามุมพักผ่อนสงบ ๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวครบครัน ทั้งชายหาด ถ้ำ จุดชมวิว ป่าชายเลน เกาะแก่ง รวมถึงที่พักทั้งแบบโรงแรมและโฮมสเตย์อยู่กินกับชาวบ้าน มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น คลองเขาแดง, จุดชมวิวเขาแดง, ถ้ำแก้ว, ถ้ำไทร, ทุ่งสามร้อยยอด, หาดสามพระยา, หาดแหลมศาลา และถ้ำพระยานคร เป็นต้น

三百峰国家公园是巴蜀府的知名旅游地之一,特别适合想要安安静静休闲度假的人。这儿有非常齐全的海滩、岩洞、观景台、红树林、礁岩,还有各式酒店和民宿。其中较为吸引人的景点有:Klong Khao Daeng 运河、Klong Khao Daeng观景台、Tham Kaew山洞、Tham Sai山洞、Khao Sam Roi Yot平原、Hat Sam Phraya海滩、Hat Laem Sala海滩、Phraya Nakhon Cave山洞等等。

 

3. เกาะลังกาจิว จังหวัด ชุมพร 春蓬府Koh Lang Ka Jew岛

เกาะลังกาจิว ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากที่นายหัวเดินอยู่ริมหาด และฉากช่วงที่มีการปะทะกันของนายกับโจร เน้นภาพบรรยากาศบริเวณรอบ ๆ เกาะ

Koh Lang Ka Jew岛是拍男主在海边散步以及遇到坏人发生冲突那场戏的取景地,主要是为了突出岛周边的环境。

 

เกาะลังกาจิว เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ซึ่งเป็นเกาะสัมปทานรังนก มีลักษณะเป็นเกาะเล็ก ๆ บนเกาะเป็นภูเขาหินปูน รอบ ๆ เกาะรายล้อมไปด้วยน้ำทะเลสีเขียวมรกตสวยใส พร้อมกับแนวปะการังสวย ๆ มากมาย บนเกาะจะมีหาดทรายเล็ก ๆ ซึ่งขาวสะอาด มองเห็นโดดเด่น นักท่องเที่ยวสามารถที่จะพายเรือคายักรอบ เกาะได้แบบเพลิน ๆ และสามารถเดินไปเที่ยวชมลายพระหัตถ์จารึกพระปรมาภิไธยย่อ จ.ป.ร. ของรัชกาลที่ 5 ซึ่งสลักอยู่บนผาหินหน้าปากถ้ำรังนก ในคราวที่เสด็จประพาสทอดพระเนตรการเก็บรังนกอีแอ่นได้อีกด้วย

Koh Lang Ka Jew岛是春蓬群岛国家公园的一部分,也是燕窝产地。这座石灰岩小岛被清澈湛蓝的海水环绕着,水下还有大量美丽的珊瑚礁。岛上有着细腻白净的沙滩,特别引人注目。游客们可以尽情地划船绕岛观光,还能在燕窝洞口欣赏到篆刻了当年五世王到访此地钦赐御笔的石碑。

 

4. จังหวัดภูเก็ต 普吉府

หาดกระรน เป็นฉากที่ถูกพูดถึงเยอะมากที่สุดฉากหนึ่ง เพราะเป็นฉากที่นายหัววิ่งออกกำลังกาย กับเพื่อนซี้ไผท ทำเอาทะเลร้อนฉ่า ยิ่งกว่าแดดที่แผดเผาลงมาเสียอีก

卡隆海滩是被人提及最多次的场景之一,因为男主在这里跑步锻炼,还和好友一起大秀比太阳还要火辣的身材~

 

หาดกะรน เป็นหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต มีเม็ดทรายที่ขาวละเอียด แถมยังมีทั้งโรงแรม ร้านค้า และร้านอาหาร ที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวให้ได้รับความสะดวก จุดเด่นของที่นี่คือบรรยากาศที่เงียบสงบ ใครที่ชอบอาบแดดไม่ควรพลาด รับรองว่าจะได้ผิวแทนดังใจหวัง ด้วยเพราะตัวหาดตั้งอยู่ในทิศทางที่หันเข้าหาพระอาทิตย์พอดี แต่จะติดตรงที่ว่าหาดนี้คลื่นลมค่อนข้างแรงอยู่เสียหน่อย จึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมสำหรับการลงเล่นน้ำเสียเท่าไรนัก

卡隆海滩是普吉最享盛名的海滩之一,沙滩洁白细幼,周边酒店、商店、饭店应有尽有。安宁平静是这里的一大亮点,喜欢晒日光浴的朋友走过路过不要错过了,这儿恰到好处的日照保证让你晒出心仪的小麦色!但要注意的是这片海滩的风浪有点儿大,因此不是很适合玩水冲浪。

 

เกาะราชาน้อย เกาะราชาใหญ่ ใช้ถ่ายทำฉากทีนายหัว ชวนนางเอก ดำน้ำดู ปะการัง โดยเราจะจะได้เห็นปะการังที่สวยงาม จนอยากจะเก็บกระเป๋าแล้วลางานไปเที่ยวเดี๋ยวนั้นเลย

大小皇帝岛是男主邀请女主潜水欣赏珊瑚礁那场戏的取景地,让我们这些看到美丽珊瑚的观众也心动得只想马上请假拎包就走!

เกาะราชา ประกอบไปด้วย "เกาะราชาน้อย" และ "เกาะราชาใหญ่" โดยบนเกาะราชาใหญ่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลรอบ ๆ เกาะก็สวยใส สีฟ้าเทอร์ควอยซ์แบบแทบจะเป็นสีเดียวกับท้องฟ้า และยังใสแจ๋วจนสามารถมองเห็นแนวปะการังและปลาทะเลตัวน้อย ๆ ที่ว่ายวนอยู่รอบ ๆ ได้อย่างชัดเจน ส่วนบนเกาะราชาน้อยมีเพียงหาดเล็ก ๆ ให้ได้ไปเดินเล่นชิล ๆ มีแนวปะการังให้ได้ไปดำน้ำชมปะการังสวย ๆ ใครที่ชอบกิจกรรมดำน้ำ ต้องที่นี่เลย

皇帝岛由“大皇帝岛”和“小皇帝岛”组成。大皇帝岛上的便利设施较为齐全,沙滩洁白细腻,海水晶莹,水天一色,你甚至可以清楚地看到水底的珊瑚以及浮游在水中的小鱼小虾。而小皇帝岛上只有可以休闲散步的小沙滩,也可以潜到水底观赏美丽的珊瑚,喜欢潜水运动的朋友不要错过。

 

5. เกาะกุลา จังหวัดชุมพร 春蓬府Koh Kula岛

เกาะกุลา ถูกใช้เป็นฉากที่นางเอกลงไปเล่นน้ำแล้วถูกหอยเม่นตำเท้า จนนายหัวต้องลงไปอุ้ม เป็นอีกหนึ่งฉากสวีท ๆ ให้คุณดูอย่างเราได้กรีดร้องกับความหวานเบา ๆ

Koh Kula岛是女主在玩水时被海胆蛰到了脚,需要男主爱的抱抱那场粉红戏的取景地,我们看了那场戏都被甜得尖叫啦。

เกาะกุลา เป็นเกาะเล็ก ๆ ในตำบลด่านสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร อยู่ในการดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ความโดดเด่นของเกาะกุลาก็คือความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งใต้ท้องทะเลและบนเกาะ โดยบริเวณรอบ ๆ เกาะจะเต็มไปด้วยแนวปะการังที่สวยงาม พร้อมทั้งสัตว์ทะเลหลากหลายชนิด ซึ่งน้ำทะเลในบริเวณนี้จะเป็นสีเขียวใสมรกต สามารถมองเห็นไปถึงใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยปะการังได้เลยทีเดียว

Kula岛是位于春蓬府Sawi县Dan Sawi区的一座小岛,隶属春蓬群岛国家公园。Kula岛的亮点在于其丰富的自然资源,岛周边还分布着大量美丽的珊瑚礁以及各种各样的海洋生物。海水如翡翠般碧蓝清澈,可以直接看到水底的珊瑚礁。

 

เห็นสถานที่ถ่ายทำละครกับบรรยากาศทะเลสวย ๆ แบบนี้แล้ว ก็นึกอยากจะเที่ยวทะเลขึ้นมาเลยใช่ไหม ? แต่ถ้าใครที่ไม่มีเวลาว่างไปเที่ยวช่วงนี้ ก็ดูละครไปพลาง ๆ ก่อน ได้ดูละครสนุก ๆ ไปพร้อมกับสถานที่ถ่ายทำสวย ๆ ถือว่าคุ้มไปอีกแบบ หรือจะเก็บเอาไว้เป็นคลังข้อมูล เผื่อมีเวลาว่างจะได้ไปเที่ยวตามรอยกันค่ะ ^ ^

看完了如此美的电视剧拍摄地,是不是身未动、心已远了呢?但要是实在抽不出时间去旅游,就先看看电视剧里有趣的剧情和美丽的海滩过过瘾吧,或者一键把文章收藏起来,到时候有空了就可以跟着《心之特许》开始旅程啦!

 

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。