当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 曼谷乘船一日游 带你领略最“纯真”的曼谷

曼谷乘船一日游 带你领略最“纯真”的曼谷

推荐人: 来源: 阅读: 1.85W 次

大家都知道,在陆路交通广泛使用之前,水上交通在曼谷地区是大家出行的主流,大家在今天能见到的各条运河也曾经发挥着重要的交通作用。时至今日,它们已经不再是曼谷的交通主干道,但是如果你乘船游览这些运河,还是能够体会到昔日泰国人最纯正的生活。

曼谷乘船一日游 带你领略最“纯真”的曼谷

1. นั่งเรือเที่ยวคลองบางกอกน้อย
1.乘船游览Bangkok Noi运河

         เที่ยวชุมชนเก่าแก่ริมคลองธนบุรี ที่ผสานวิถีเก่ากับวิถีใหม่เข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน โดยการนั่งเรือเที่ยวคลองบางกอกน้อย คลองชักพระ และแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ใกล้ชิดกับวีถีชีวิตความเป็นอยู่ การใช้ชีวิตของชุมชนเก่าริมคลอง ชมบ้านไม้โบราณที่ยังคงหลงเหลืออยู่ และข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน อย่างตู้โบราณ รูปถ่ายเก่าแก่ ถ้วย-ชามโบราณ ที่ได้มีการเก็บรวบรวมรักษาเป็นมรดกไว้อย่างดี ตามเส้นทางยังได้ล่องผ่านพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ที่นักท่องเที่ยวสามารถชมเรือพระราชพิธีองค์สำคัญ ๆ เช่น เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ และเรือในกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค รวมถึงผ่านวัดสำคัญริมน้ำอย่าง วัดสุวรรณารามราชวรวิหาร วัดศรีสุดารามวรวิหาร และวัดตลิ่งชัน เป็นต้น
在古老吞武里运河畔的传统社区中漫步,那里将传统与现代完美地融合在一起。你可以选择搭乘船只游览Bangkok Noi运河、Chak Phra运河和湄南河,亲近这个社区的生活方式和文化。你还可以参观保存完好的古老木屋和传统家居用品,如古董柜子、老照片和传统餐具,这些都被精心收藏并作为珍贵的文化遗产传承下来。在这条线路上,你还可以经过一些重要的国家博物馆,游客可以欣赏到一些重要的皇家仪式船只,例如皇家黄金天鹅号、皇家黄金孔雀号,还可以观赏水上芭蕾舞表演。此外,你还可以参观一些重要的河畔寺庙,如Wat Suwannaram Ratchaworawihan寺、Wat Sri Sudaram Worawiharn寺和Wat Taling Chan寺等,领略它们的独特之处。

 

2. นั่งเรือเที่ยวคลองบางกอกใหญ่
2.乘船游览Bangkok Yai运河   

 คลองบางกอกใหญ่ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า คลองบางข้าหลวง หรือ คลองบางหลวง ในอดีตเคยเป็นชุมชนของข้าหลวง ตั้งแต่สมัยพระเจ้ากรุงธนบุรี ปัจจุบันมีการจัดล่องเรือหางยาวเที่ยวชมเสน่ห์ของความเป็นชุมชนริมน้ำแบบไทย บ้านเรือนไม้สุดคลาสสิก พร้อมพาไหว้พระสักการะ 5 วัดดัง ได้แก่ วัดระฆังโฆสิตาราม วัดอินทาราม วัดหงส์รัตนาราม วัดกัลยาณมิตร และวัดอรุณราชวราราม รวมถึงเสพงานศิลป์ที่ บ้านศิลปิน และชมหุ่นละครเล็ก ศิลปะการแสดงชื่อดังของเมืองไทย (ถ้ามี)
Bangkok Yai运河,当地人称之为曼谷皇家运河或曼谷大运河,昔日是贵族阶层的聚居区,可追溯到吞武里建城时期。如今,这里成为了一个展示泰国水上社区魅力的旅游景点。你可以乘坐长尾船欣赏泰式水上社区的迷人景色,探索古老的木屋,同时还有五座著名寺庙可供参观,包括Wat Rakhang Kositaram寺、Wat Intharam寺、Wat Hong Rattanaram寺、甘拉耶纳密佛寺和黎明寺。此外,你还可以在艺术家之家欣赏精美的艺术品,以及观赏泰国著名的小型木偶戏表演(如果有的话)。

 

3. นั่งเรือเที่ยวคลองภาษีเจริญ
3.乘船游览Phasi Charoen运河

คลองภาษีเจริญ เป็นคลองเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 ปัจจุบันมีบริการเรือหางยาวของชาวบ้านในคลอง โดยเริ่มนั่งได้จากหลังวัดเชิงเลนไปเรื่อย ๆ ตามเส้นทาง ชมความงามของสองฝั่งคลองที่มีทั้งบ้านเรือนคนอยู่อาศัยทั่วไป วัดริมน้ำ ร้านอาหาร เรือขายอาหาร และจุดที่เป็นไฮไลต์คือ วัดปากน้ำภาษีเจริญ ซึ่งเราสามารถมองเห็นพระมหาเจดีย์มหารัชมงคล และพระพุทธธรรมกายเทพมงคล พระพุทธรูปปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 40 เมตร สูง 69 เมตร ได้จากบนเรือเลยทีเดียว นับเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยงามแปลกตาได้บรรยากาศฟิน ๆ อย่างมาก
位于泰国的Phasi Charoen运河是一条古老的运河,建于曼谷王朝四世国王统治时期。如今,当地居民在这条运河上提供长尾船服务,你可以从Wat Chong Lom寺庙开始乘船沿途欣赏运河两岸的美景。沿途你可以看到普通居民的住宅、河畔寺庙、餐馆和出售美食的船只。而最引人注目的景点莫过于Phasi Charoen运河口的Wat Paknam Phasi Charoen寺庙,你可以从船上一览它巍峨壮观的主塔和庞大的佛陀冥想姿势雕像,主塔宽40米,高69米。这个地方是拍摄美丽而独特照片的绝佳地点,让人感受到无比美妙的氛围。

 

4. นั่งเรือเที่ยวคลองลัดมะยม
4.乘船游览Lat Mayom运河

 

เที่ยวตลาดน้ำริมคลองลัดมะยม ฟินกับของกินของช้อปหลากหลายมากมาย แล้วลัดเลาะเที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลองด้วยการนั่งเรือหางยาวชมธรรมชาติสองฝั่งคลอง แวะไหว้พระที่วัดสะพาน เดินเล่นชมสวนกล้วยไม้ ซื้อผัก-ผลไม้ส่งตรงจากสวน ที่ชาวสวนพายเรือมาขาย และชมวิถีชีวิตของชาวบ้านริมน้ำที่เรียบง่ายและเป็นกันเอง
探索位于Lat Mayom运河畔的水上市场,尽情享受各种美食和丰富多样的购物体验,随后乘坐长尾船探索运河畔居民的生活方式,欣赏两岸的自然风光。你可以在Wat Sanam寺庙虔诚参拜,漫步于花园中,欣赏花卉的美丽。你还可以直接从农园购买新鲜蔬菜水果,农民们会以船只将这些产品带来贩卖。此外,你还可以欣赏沿河居民朴实而真实的生活方式,感受他们独特的生活氛围。

 

5. นั่งเรือเที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชัน-วัดเกาะ
5.乘船游览Taling Chan水上市场-Wat Ko寺运河

  ตลาดน้ำตลิ่งชัน เป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำในกรุงเทพฯ ที่เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เป็นตลาดที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว แบ่งเป็นหลายโซนด้วยกัน ทั้งของใช้ ของกิน และของฝากต่าง ๆ หากได้ไปเที่ยวที่ตลาดน้ำแห่งนี้ สิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยคือ การนั่งเรือเที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชัน-วัดเกาะ ชมวิถีชีวิตความเป็นชาวสวนริมคลอง ล่องตามลำน้ำไปไหว้พระ เสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต
Taling Chan水上市场是曼谷另一个著名的水上市场,被泰国和国际游客熟知。这个市场提供各种多样的商品,包括日常用品、美食和纪念品等,分为多个区域。如果你去游览这个水上市场,绝对不能错过的是乘船游览Taling Chan水上市场-Wat Ko寺,感受沿运河居民的生活方式,顺道参拜寺庙,为自己的生活带来吉祥和祝福。

 

快去见识一下最纯正的曼谷吧!

 

声明:本文由本站泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。