当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 泰语俚语学习 再远的地方其实也是“近在咫尺”

泰语俚语学习 再远的地方其实也是“近在咫尺”

推荐人: 来源: 阅读: 6.92K 次

不知道你是不是经常有这样的困惑,有很多想去的地方,但是有被地理的千山万水阻隔,觉得无法到达,其实这一切都是大家人为给自己造成的困扰。无论任何地方,只要你真心想去,不管千山万水,其实都是“ก็แค่ปากซอย”。今天我们就来学学泰语中这个俚语的用法,看看这个网络热词应该怎么用!

泰语俚语学习 再远的地方其实也是“近在咫尺”

เรียกว่าเป็นศัพท์โซเชียลที่เป็นที่นิยมและถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายกันเลยทีเดียว สำหรับคำว่า ก็แค่ปากซอย ที่มักจะถูกนำมาใช้สำหรับทุกวงการไม่จำกัดแค่วงการท่องเที่ยว วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักและทำความเข้าใจความหมายของคำว่า ก็แค่ปากซอย แปลว่าอะไร เวลาใช้งานจะได้ใช้กันถูก ต้องไม่เข้าใจผิดจนสับสนทำให้ความหมายเปลี่ยน
可以说“ก็แค่ปากซอย”(字面意思:就在巷子口)这个网络热词最近被使用的非常广泛,不仅是在旅游行业,其他各行各业也经常能看这个词。今天我们就带大家好好认识一下这个“ก็แค่ปากซอย”是什么意思,怎么才能正确使用,不要望文生义哦!

ก็แค่ปากซอย แปลว่าอะไร ศัพท์โซเชียลความหมายดี แค่ใจรักที่ไหนก็แค่ปากซอย
“ก็แค่ปากซอย”是什么意思?褒义的网络词汇:只要有爱,哪里都“ก็แค่ปากซอย”

ก็แค่ปากซอย นั้นเป็นศัพท์วัยรุ่นที่เรียกว่าเป็นที่นิยมและถูกใช้งานกันอย่างแพร่หลายบนโลกโซเชียลมีเดียของประเทศไทย โดยทั่วไปแล้วมักจะนำชื่อสถานที่ต่างๆ มาขึ้นต้นแล้วตามด้วย ก็แค่ปากซอย อย่างเช่น ญี่ปุ่นก็แค่ปากซอย, เกาหลีก็แค่ปากซอย รวมไปถึง เวียงจันทร์ก็แค่ปากซอย
"ก็แค่ปากซอย" 是一种在泰国社交媒体上广受年轻人喜爱和广泛使用的词汇。通常,人们会将各种地方的名字与“ก็แค่ปากซอย”结合在一起,例如“日本ก็แค่ปากซอย”,“韩国ก็แค่ปากซอย”,甚至包括"万象ก็แค่ปากซอย"。

ก็แค่ปากซอย นั้นมีความหมายว่าใกล้ สื่อถึงระยะทางใกล้ ง่าย สะดวก โดยคำว่า ก็แค่ปากซอย มีความหมายแฝง เชิงบวก ที่แปลว่า ถ้าใจเรารัก ต่อให้เราอยู่ที่ไหนบนโลก ถ้าอยากไปจริงๆ สถานที่นั้นต่อให้ไกล เดินทางนานแค่ไหน ถ้าเราต้องการและอยากที่จะไปจริงๆ สถานที่นั้น ก็แค่ปากซอย เท่านั้นเอง ไม่มีอะไรต้องกังวล
"ก็แค่ปากซอย" 在泰语中的意思是距离近、方便。它表达了一种正面的暗含意,如果我们心中充满了爱,无论我们身在多远,只要真心渴望前往某个地方,那么“就只是到巷子口的距离” ,无需担心什么。


任何地方,只要大家真心想去,其实都是“ก็แค่ปากซอย”哦!

 

声明:本文由本站泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正