当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 心情不好,这9种食物吃下去,拯救你的不开心,活力一整天

心情不好,这9种食物吃下去,拯救你的不开心,活力一整天

推荐人: 来源: 阅读: 4.69K 次

我们常常会莫名的感到心中怒火中烧,然而越是想平静却越是浮躁,但美食就是一剂良药,不管你有多么大的怒火,不管你心中多么不满、生气或是伤心,当你吃到你想吃的事物,什么烦恼都会被抛之脑后。今天泰语君就为大家带来9样食物,拯救你的不开心。

เคยไหมที่อยู่ดีๆ ก็เกิดอารมณ์นอยด์ขึ้นมา อารมณ์ไม่รู้สึกสดชื่นเหมือนเดิม จะด้วยจากสาเหตุใดก็ตามที่ทำให้อารมณ์บูด สิ่งที่สาวๆ ต้องทำโดยด่วนก็คือ การปราบอารมณ์บูดให้กลับมาสดชื่นอีกครั้ง ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการกินอาหารสุขภาพบางชนิด มาดูกันค่ะว่าจะมีอาหารชนิดใดบ้าง
你是否曾经也有过,好好的突然怒火中烧,心情也不如从前那般“美丽”?不管出于什么原因,让我们出现了暴躁的心情,我们都应该立马将这种坏心情给压制下去。这时,我们就可以通过食用一些健康的食物来解决这一难题,一起来看看吧,都有哪些食物可以帮助我们解决这一难题。

1.ผักปวยเล้ง(菠菜)

ing-bottom: 65.16%;">心情不好,这9种食物吃下去,拯救你的不开心,活力一整天


ผักปวยเล้งมีคุณสมบัติช่วยแก้อาการนอนไม่หลับได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย เนื่องจากอุดมไปด้วยวิตามินบี แคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม ซึ่งเป็นสารอาหารที่ล้วนช่วยขจัดอารมณ์บูด พร้อมทั้งช่วยบูทความจำให้สมองไปพร้อมกัน
菠菜在缓解失眠问题上有很好的食疗作用,除此以外还可以帮助我们消除压力。由于菠菜富含维生素B、钙、镁、钾等物质,因此可以有效帮助我们整理好暴躁的情绪,与此同时,菠菜还可以帮助我们增强大脑记忆力。


2.เมล็ดฟักทอง(南瓜子)

心情不好,这9种食物吃下去,拯救你的不开心,活力一整天 第2张


เมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยสารทริปโตเฟน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยกระตุ้นสมองให้หลั่งสารเซโรโทนิน และยังมีคุณสมบัติช่วยเสริมสร้างอารมณ์ดีได้อีกด้วย
南瓜子富含色氨酸,色氨酸可以帮助大脑分泌血清素,还对人拥有一份好心情有很大的帮助作用。


3.ถั่วเปลือกแข็ง(坚果)

心情不好,这9种食物吃下去,拯救你的不开心,活力一整天 第3张


เมื่อร่างกายเข้าสู่ภาวะขาดแมกนีเซียม ก็จะส่งผลให้เกิดอารมณ์ซึมเศร้าหรือบูดบึ้งได้ง่าย ดังนั้นการกินถั่วเปลือกแข็งจึงช่วยปรับอารมณ์ไม่ดีได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นอาหารที่ให้แมกนีเซียมและทริปโตเฟน ซึ่งทำหน้าที่ในการเป็นสารสื่อประสาท พร้อมทั้งช่วยลดอาการซึมเศร้าได้เป็นอย่างดี
当我们身体缺镁,就会导致我们极易产生抑郁、暴躁的情绪。因此,食用坚果可以帮助我们调整不良情趣,拥有一个好心情。这是因为,坚果富含镁与色氨酸,而镁与色氨酸作为神经递质可以帮助我们减轻抑郁症的症状。


4.เห็ด(蘑菇)

心情不好,这9种食物吃下去,拯救你的不开心,活力一整天 第4张


เห็ดต่างๆ โดยเฉพาะเห็ดชิทาเกะและเห็ดพอร์โทเบลโล่ จัดเป็นอาหารที่เป็นแหล่งของวิตามินดี และยังเหมาะต่อการกินเพื่อป้องกันภาวะซึมเศร้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
各类蘑菇,尤其是香菇和波托贝洛蘑菇被视为是维生素D之源,并且还可以有效预防抑郁症。


5.ไข่(蛋)

心情不好,这9种食物吃下去,拯救你的不开心,活力一整天 第5张


ไข่ให้วิตามินดีสูงแก่ร่างกาย สารอาหารชนิดนี้ช่วยลดอารมณ์บูดได้ดี ซึ่งไข่ฟองใหญ่ 1 ฟอง ให้วิตามินดีแก่ร่างกายสูงถึง 40 ยูนิตเลยทีเดียว ทั้งนี้วิตามินดีส่วนใหญ่จะอยู่ในไข่แดง
蛋可以为身体提供维他命,帮助减少暴躁的情绪。一颗蛋可以为我们的身体提供维生素D达40个国际单位,而维生素D大部分是蕴含在蛋黄中。


6.ปลาแซลมอน(三文鱼)

心情不好,这9种食物吃下去,拯救你的不开心,活力一整天 第6张


ปลาแซลมอนอัดแน่นไปด้วยไขมันโอเมก้า3 ซึ่งนอกจากจะช่วยบำรุงหัวใจแล้วนั้น ยังเป็นสารที่ช่วยกระตุ้นสมองให้หลั่งสารเซโรโทนิน จึงช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเป็นโรคซึมเศร้าได้
三文鱼富含欧米伽3,除了可以保护我们的心脏外,还可以促进我们身体分泌血清素,减少患有抑郁症的几率。


7.ดาร์กช็อกโกแลต(黑巧克力)

心情不好,这9种食物吃下去,拯救你的不开心,活力一整天 第7张


ดาร์กช็อกโกแลตมีส่วนทำให้ร่างกายหลั่งสารเซโรโทนินและช่วยกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งเป็นสารเคมีในสมองที่มีส่วนสร้างให้ร่างกายมีอารมณ์ที่ผ่อนคลาย ที่สำคัญยังช่วยลดระดับฮอร์โมนความเครียดได้อีกด้วย
黑巧克力可以帮助我们的身体分泌血清素、帮助大脑分泌内啡肽,而内啡肽则有利于我们拥有一个轻松的心情,最重要的是还可以帮助降低皮质醇(压力荷尔蒙)水平。


8.กล้วย(香蕉)

心情不好,这9种食物吃下去,拯救你的不开心,活力一整天 第8张


กล้วยอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก ทริปโตเฟน โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ วิตามินเอ วิตามินบี6 และวิตามินซี ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย โดยเฉพาะโพแทสเซียมมีส่วนช่วยลดความอ่อนเพลียของร่างกายได้เป็นอย่างดี
香蕉富含钾、磷、铁、色氨酸、蛋白质、碳水化合物、纤维、维生素A、维生素B6和维生素C,这些都是人体必需的营养物质,特别是钾有助于减少身体的疲劳。


9.นมไขมันต่ำ(低脂牛奶)

心情不好,这9种食物吃下去,拯救你的不开心,活力一整天 第9张


การดื่มนมไขมันต่ำเป็นประจำ นอกจากจะช่วยให้ร่างกายได้รับแคลเซียมแล้ว ยังช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นอีกด้วย เนื่องจากนมมีวิตามินดี ซึ่งเป็นสารที่มีความเชื่อมโยงโดยตรงกับการทำงานของสมอง เช่น ช่วยกระตุ้นสมองให้หลั่งสารเซโรโทนิน ซึ่งเป็นสารสร้างความสุขและช่วยลดความเครียด อีกทั้งยังช่วยบรรเทาภาวะซึมเศร้าได้อีกเช่นกัน
经常饮用低脂牛奶,除了可以补钙,还有助于改善我们自身的情绪。这是因为牛奶中含有维生素D,这是一种与人体大脑活动直接相关的物质,它可以刺激大脑分泌血清素,血清素可以帮助我们创造幸福、减轻压力,同时它还可以帮助我们缓解抑郁症。

นอกจากนี้ใครที่รู้ตัวว่ามักเกิดอารมณ์นอยด์หรือรู้สึกว่าชีวิตไม่สดใสเหมือนที่ผ่านมา นอกจากจะเลือกกินอาหารสุขภาพทั้ง 9 ชนิดข้างต้นแล้ว ยังสามารถกินบลูเบอร์รี่หรือดื่มกาแฟ เพื่อปราบอารมณ์บูดให้กลับมาสดใสอีกครั้งได้อีกด้วย เพราะอาหารเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยปราบอารมณ์ไม่ดีได้อย่างมีประสิทธิภาพ
当我们觉得恐惧或生活不美好,除了上述9种健康食物可以帮助我们拥有一个好心情,恢复情绪外,食用蓝莓和咖啡也可以帮助我们拥有一个美丽的好心情,因为此类食物能帮助我们有效抑制不良情绪。


看到这里,赶快去入手这些食物,吃起来,拯救我们的不开心吧!

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。