当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 漫步泰国: 泰国的“莲花之城”—乌汶府

漫步泰国: 泰国的“莲花之城”—乌汶府

推荐人: 来源: 阅读: 2.27W 次

乌汶府,作为泰国东北一个重要的行政单位,向来都以其独特的东北文化和绮丽的自然风光吸引着全国各地的游客,其中最著名的要数红莲湖了,每年都会吸引无数来自国内外的游客慕名而来,乌汶府也因此得名“莲花之城”。其实,除了红莲湖之外,乌汶府还有很多很有魅力非常值得一去的地方,今天我们就带大家逐个数一数!

 

1. ประเพณีแห่เทียนพรรษา
1. 守夏节巡烛礼

漫步泰国: 泰国的“莲花之城”—乌汶府

อย่างที่บอกว่า จังหวัดอุบลราชธานี มีการจัดงานเทศกาลประเพณีแห่เทียนพรรษาทุกปีในช่วงเดือนกรกฎาคม เพื่อสืบสาน และอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดอุบลราชธานี อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
乌汶府在每年的7月份 都会举办盛大的守夏节巡烛礼庆典活动,为了传承和保护当地的风俗习惯,推动当地居民参与到旅游产业的发展当中,这也成了乌汶府一张很好的名片,还能有效地刺激乌汶府经济的发展。

 

2. วัดพระธาตุหนองบัว
2.  农伯寺

漫步泰国: 泰国的“莲花之城”—乌汶府 第2张

วัดพระธาตุหนองบัว เป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ คือพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ศตวรรษของพุทธศาสนาในปี พ.ศ. 2500 พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์นั้น ได้จำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย เป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ รอบองค์พระธาตุเป็นกำแพงแก้ว ซึ่งทั้ง 4 มุม ของกำแพงแก้ว ได้ประดิษฐานพระเจดีย์ขนาดเล็กอีก 4 องค์
农伯寺是 乌汶府一座很重要的寺庙,寺庙内最引人注目的建筑要数Phra That Chedi Si Maha Pho佛塔了,是为了纪念佛历2500年而建造的,该佛塔模仿了印度菩提伽耶,佛塔内供奉着舍利子,四周围绕着晶莹的围墙,围墙的四面还有四座小的佛塔。

เมื่อได้เดินเข้ามาก็สามารถสัมผัสได้ถึงความสวยงามโอ่อ่า กับสีทองอร่ามตา แสดงให้เห็นถึงงานสถาปัตยกรรมที่ละเมียดละไม เป็นความวิจิตรงดงามที่น่าบันทึกภาพเก็บไว้
走进寺庙之后就能感受到它的 美观,金碧辉煌,反映出了细腻入微的艺术风格,是非常值得拍照留念的美景。

 

3. เสาเฉลียง
3. 捎查令 石林

漫步泰国: 泰国的“莲花之城”—乌汶府 第3张

เสาเฉลียง ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของน้ำ สายลมและแสงแดดมีลักษณะเป็นแท่งหินตั้งขึ้น มีส่วนบนเป็นแผ่นหินวางอยู่โดยไม่ติดกันมองดูคล้ายดอกเห็ด หากได้ขึ้นไปถ่ายรูปคู่กับเสา จะยิ่งเห็นความยิ่งใหญ่ได้อย่างชัดเจน
捎查令石林是经过水、风 、阳光侵蚀后形成的石林,上面顶着一片完整的石头,很像蘑菇的形状,如果能爬上去和它去拍照,就能更加清楚地看到这个石林的壮观了。

 

4. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม
4. 帕登国 家公园

漫步泰国: 泰国的“莲花之城”—乌汶府 第4张

อยู่ในท้องที่อำเภอโขงเจียม อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี ผาแต้ม มีจุดเด่นที่สวยงามตามธรรมชาติมากมาย ด้วยสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ สัตว์ป่านานาชนิด และยังมีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามและเป็นที่แรกที่ได้เห็นแสงตะวันก่อนใคร
位于乌汶府孔尖县、西孟迈县和朴赛县,帕登国家公园以其秀美的自然风光而闻名,森林资源极其丰富,还有很多野生动物,最棒的就是还有能够比全泰国人都更早地看到日出的观景点(位于泰国国土的最东边)。

 

5. หินชมนภา แก่งชมดาว
5. 观 星石滩

漫步泰国: 泰国的“莲花之城”—乌汶府 第5张

หาดหินรูปทรงประหลาดอันกว้างใหญ่ ในฤดูน้ำโขงลด จะมีหินกลางน้ำผุดขึ้นมาให้เราได้เห็น ชาวบ้านเชื่อกันว่าให้หาหินนี้ให้เจอ เพราะเป็นจุดชมท้องฟ้าที่ส่องแสงและสีสันได้สวยที่สุด ทั้งแสงแรกแห่งรุ่งอรุณ และทะเลดวงดาว สวยระยิบระยับเต็มท้องฟ้าในยามคืนข้างแรม ณ แก่งชมดาว อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี แก่งหินที่มีความพิเศษด้วยลวดลายที่เป็นเส้นสวยงาม หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นที่เดียวกันกับสามพันโบก โดยแก่งชมดาวนั้นมีขนาดเล็กกว่า แต่พื้นผิวของหินมีมิติชัดเจนกว่ามาก
观星石滩是一片形状奇特的巨大滩涂,在湄公河枯水期的时候,能够看到滩涂中裸露的岩石,当地居民相信,一定要找到那块石头,因为那里是观赏天空最美的点,不管是清 晨太阳刚刚升起的时候还是夜晚满天繁星的时候,这里的石滩花纹奇特,很多人都误以为这里和三千滩是同一个地方,实际上观星石滩的面积更小但是风景更加奇特。

 

6. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว
6. 诗琳通瓦拉蓝 

漫步泰国: 泰国的“莲花之城”—乌汶府 第6张

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว อ.สิรินธร เป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากจุดหนึ่ง รวมไปถึงเหมาะสำหรับการดูดาว ซึ่งหากโชคดีอาจได้พบฝูงช้างเผือกเชือกใหญ่เปล่งประกายบนท้องฟ้า ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบร่มรื่น เมื่อนักท่องเที่ยวที่มาเยือนได้พบเห็นแล้ว ต้องประทับจำใจอย่างแน่นอน
诗琳通瓦拉蓝寺 是一个非常漂亮的日落观景点,还很适合观星,如果运气好的话,还能看到天边的一大群白象,看到了一定会铭记终身。

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ด้านหลังของพระอุโบสถ ที่มีงานศิลปกรรมอันโดดเด่นด้วยภาพของต้นกัลปพฤกษ์ ที่ยามค่ำคืนจะปรากฎกายเรืองแสงออกมา เป็นภาพความมหัศจรรย์ของสิ่งปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติอันแสนงดงาม
这个寺庙重大亮点就是它的佛堂้后面,描画了一棵巨大的花旗木,夜晚的时候还会发出光芒,是大自然中一处让人惊艳的美景。

 

7. สามพันโบก
7. 三千滩 (Sam Phan Bok)

漫步泰国: 泰国的“莲花之城”—乌汶府 第7张

สามพันโบก เป็นแก่งหินใต้ลำน้ำโขง สามพันโบกคือความงดงามใต้น้ำ จะปรากฏให้เห็นแค่เพียงในยามน้ำแล้งเท่านั้น เนื่องจากในช่วงฤดูน้ำหลากแก่งหินดังกล่าวจะจมอยู่ใต้บาดาล
三千滩是湄公河的一处石滩,只有 在湄公河枯水期的时候才会显露,丰水期的时候这些岩石全部会被河水覆盖。

“โบก” เป็นภาษาลาว เป็นชื่อเรียกอีกอย่างของ แอ่ง นั่นเองมีรูปร่างแตกต่างกันออกไป ใหญ่บ้างเล็กบ้าง บ้างเป็นรูปวงรี รูปดาว รูปวงกลม และรูปอื่น ๆ อีกมากมาย ตามแต่ที่เราจะจินตนาการจำนวนมากกว่า 3,000 แอ่ง หรือ 3 พันโบก
“Bok”是老挝语,意思是“滩 ”,形状各不相同,有椭圆形的、星形的、圆形的以及其他各种我们能想象得到的形状,大大小小的总共有3000多处,所以叫“三千滩”。

 

8. ซืนวาน (Zunewan)
8. Zunewan

漫步泰国: 泰国的“莲花之城”—乌汶府 第8张

ถ้าหาก..หัวหิน มี “เพลินวาน“..ก็คงไม่แปลกอะไรถ้าอุบลราชธานีจะมี ” ซืนวาน ” (Zunewan) น่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางท่องเที่ยว ที่คุณต้องไม่พลาดโอกาสไปเยือนสักครั้ง ซืนวาน คืออีกหนึ่งคอมมูนิตี้มอลล์แบบย้อนยุค เอาใจคนรักของเก่าในบรรยากาศเก่า และวิถีชีวิตเก่าๆ ของคนอุบลฯ โดยซืนวานนั้นตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ครึ่ง เป็นแหล่งช้อป-กิน-เที่ยวที่นำเสนอนักท่องเที่ยวในรูปแบบการผสมผสานความเป็นสมัยใหม่ และอดีตเข้าด้วยกันอย่างลงตัว 
华欣有Peloen Wan,那么乌 汶就有Zunewan,是另一个游客来乌汶府之后一定要去的地方。Zunewan是一个穿越主题的社区,很适合喜欢乌汶府古代文化和生活方式的朋友,占地面积超过5.5莱,是融合了现代和古代两种文化集吃喝玩乐于一体的景点。

 

 

9. พิพิธภัณฑ์ Alexander
9. 亚历山大大 帝博物馆

漫步泰国: 泰国的“莲花之城”—乌汶府 第9张

เที่ยวตามรอยหนังดัง เส้นทางถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Alexander มหาราชชาตินักรบ โดยมีการแสดงอุปกรณ์การถ่ายทำ, เสื้อผ้า,อาวุธ,ฉากถ่ายภาพ พร้อมชมภาพยนตร์ฉากที่ถ่ายทำในประเทศไทย ที่แหล่งท่องเที่ยวที่บ้านบัวเทิง ตำบลท่าช้าง อำเภอสว่างวีระวงศ์ อุบลราชธานี
跟着著名的电影《亚历山大大 帝》的脚步来看看这个博物馆吧,这里收藏了这部电影在泰国取景时的拍摄工具、服装、武器、布景等等,还有很多剧照,这个博物馆位于乌汶府沙旺威拉旺县Tha Chang镇Ban Bua Theng村。

 

10. หาดทรายสูง
10. Hat Sai Sung沙滩

漫步泰国: 泰国的“莲花之城”—乌汶府 第10张

อุบลราชธานี มีแหล่งท่องเที่ยวชื่อว่า “หาดทรายสูง” อยู่ที่บ้านลาดเจริญ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเกิดจากความมหัศจรรย์แห่งลำน้ำโขง หาดทรายที่นี่ก็สูงสมชื่อจริงๆ ทำให้ได้มุมในการถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ ความสวยงามของที่นี่อยู่ที่ตอนน้ำลด หรือ ในช่วงหน้าแล้งนี่อีก เพราะจะทำให้เห็นสันดอนทราย โขดหิน โผ่ลขึ้นมาเหนือน้ำ สวยงามไปอีกแบบ
在乌汶府肯马拉县Ban Lat Chroen有一个名为“Hat Sai Sung沙滩”的旅游景点,也是产生于湄公河自然景观,Hat Sai Sung沙滩名副其实,给游客提供了很多非常棒的拍照 角度,最佳观赏季节是枯水期,可以让我们看到河口沙洲、礁石浮出水面,非常漂亮。

 

声明本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点仅供参考。如有不妥之处欢迎指正。