当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 雨季焕然一“新” 快来泰国“洗洗”你的肺吧

雨季焕然一“新” 快来泰国“洗洗”你的肺吧

推荐人: 来源: 阅读: 1.03W 次

说到泰国的雨季,大家肯定会想到烦人的大雨,很多景点,尤其是南部的一些海岛都因为雨季闭了到。雨季固然恼人,但也不是一无是处啦!而且,雨停了之后空气就会变得很好啊!所以,一场“清洗”肺部的旅行就势在必行啦!快记下下面这些地方,好好在雨季“洗洗”你的肺。

雨季焕然一“新” 快来泰国“洗洗”你的肺吧

 

1. บ้านป่าปงเปียง จ.เชียงใหม่
1. 清迈Ban Pa Pong Piang村

บ้านป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ นาขั้นบันไดที่สวยงามสุดๆ แห่งหนึ่งของประเทศไทย ด้วยวิวท้องทุ่งนาบนเนินเขาสูงบวกกับวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน และปลายฝนต้นหนาว ต้นข้าวเขียวขจีลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ กว้างไกวสุดสายตา
清迈湄曾县Ban Pa Pong Piang村,泰国非常漂亮的一处梯田,高山上的田野,加上丛峦叠嶂的山峰,尤其是在雨季和雨季凉季交替的季节,翠绿色的稻田在梯田上层层分布,非常广阔,让你的视野也跟着辽阔起来。

 

2. น้ำตกทีลอซู จ.ตาก
2. 来兴府Thi Lo Su瀑布

สุดยอดน้ำตกแห่งเมืองไทย ทีลอซู ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก สามารถเข้าถึงได้ด้วยการล่องแพยาง หรือ ไม้ไผ่ ลัดเลาะสารพันแก่ง ฝ่าฟันสายน้ำอันเชี่ยวกราด ผ่านป่าเขาลำเนาไพร บอกเลยว่าคุ้มค่า เมื่อดั้นด้นไปถึง จะตกตะลึงกับความงดงาม อลังการของน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ สูงถึง 300 เมตร หากใครปีนขึ้นไปเที่ยวชมบริเวณน้ำตกชั้นบนสุดในเวลาช่วงเช้าก็จะพบว่า มีพลังแห่งแสงที่สาดส่องผ่านละอองน้ำที่ฟุ้งกระจาย เกิดปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำพาดผ่านอย่างน่าอัศจรรย์
来兴府Um Phang野生动植物保护区的Thi Lo Su瀑布是公认的泰国非常漂亮的瀑布之一,可以乘坐皮艇或者竹筏穿过湍急的河流和山林进入,景色绝对会让你感觉崎 岖的路都是值得的。到达之后,一定会被这里的美景震惊,高达300米的瀑布从高山倾泻而下,要是大家在早上的时候爬到瀑布的最顶端就会发现,在这个巨大能量的发源地,还能奇迹般地看到彩虹

 

3. ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก
3. 彭世洛府 Phu Hin Rong Kla山

ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก รอยต่อระหว่างจังหวัดพิษณุโลกและเพชรบูรณ์ มีอากาศเย็นสบายตลอดปี ที่เที่ยวหน้าฝน ที่ได้รับความนิยมคือ ลานหินปุ่ม ผาชูธง หรือ ลานหินแตก นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความละลานตาของมอสส์สีเขียวสดตัดกับแนวพื้นหินสีน้ำ รวมถึงผจญภัยในป่าเต็งรัง ป่าดิบเขา และป่าสนเขา รับรองว่าถูกธรรมชาติมอมเมาจนลืมแสงสีแน่นอน
位于彭世洛府的Phu Hin Rong Kla山是彭世洛府和碧差汶府的交界线,一整年的天气都非常阴凉,在雨季最受欢迎的景点要数Lan Hin Pum、Lan Hin Taek石滩了,游客可以在这里看到让人眼花缭乱的绿色苔藓和石滩交融,还能在山林中探险,保证让你沉浸在大自然的美景中无法自拔!

 

4. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง จ.ชัยภูมิ
4. 猜也奔府塞通国家公园暹罗郁金香花田

ฝนตกโปรยปรายมาพร้อมกับความเขียวสดของดอกไม้ใบหญ้า และธรรมชาติสุดสดชื่น อย่างที่ทุ่งดอกกระเจียว ในอุทยานแห่งชาติไทรทอง ความพิเศษของที่นี่อยู่ที่ดอกกระเจียวมี 2 สี คือ สีม่วงอมชมพู (ดอกบัวสวรรค์) และ ดอกกระเจียวสีขาว (ดอกบัวเทพอัปสร)
缓缓飘落的雨水同时也带来了花草树木的翠绿和大自然的清新,在塞通国家公园中的暹罗郁金香花田,这里的特色就在于紫粉色和白色两种颜色的暹罗 郁金香。

 

5. ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ
5. 猜也奔府Pa Hin Ngam国家公园暹罗郁金香花田

ต่อจากอุทยานแห่งชาติไทรทอง เราสามารถเที่ยวต่อที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ดอกกระเจียวบานสะพรั่งรับหยาดฝนกระจายทั่วไปตั้งแต่ลานหินงามจนถึงจุดชมวิว ออกดอกเป็นสีชมพูอมม่วงในช่วงต้นฤดูฝน ประมาณมิถุนายน ถึง สิงหาคมของทุกปี
看完了塞通国家公园,让我们再去Pa Hin Ngam国家公园看看,这里的暹罗郁金香也正在漫山遍野地盛开,每年大约六月到八月都能在这里看到粉紫色的暹罗 郁金香绽放。

 

6. ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์
6. 程逸府Phu Soi Dao山

เดินป่า ลุยฝน นอนเต้นท์ สัมผัสไอหมอกและชมวิวสวย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติอันน่าหลงใหล พิสูจน์คำร่ำลือที่เขาว่า ภูสอยดาว เป็นป่าฝนธรรมชาติที่สวยที่สุด ดุจดังสวรรค์กลางดิน โดดเด่นด้วยลานป่าสนสามใบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เต็มไปด้วยทุ่งดอกหงอนนาค แผ่ปกคลุมทั่วทั้งภู
冒雨行走在森林中,夜晚睡在帐篷里,在远离喧嚣的自然中亲身感受浓雾,欣赏大自然的美景。人们中也传说着Phu Soi Dao山有着最美的自然雨林风光宛如人间仙境。山林中还有泰国最大的三棵松树,漫山遍野都开 满了紫露草花。

 

7. น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จ.กาญจนบุรี
7. 北碧府Huai Mae Khamin瀑布

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น หรือ “น้ำตกห้วยขมิ้น” เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยงามที่สุดในประเทศไทย ด้วยความงามของม่านน้ำตกที่ไหลลดหลั่นกันลงมาเป็นชั้นเล็กชั้นน้อย บรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าเขา และต้นไม้นานาพันธุ์ที่แสดงถึงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีทั้งหมดเจ็ดชั้น
Huai Mae Khamin瀑布是泰国最美的瀑布之一,瀑布的水幕逐渐自上而下形成多层,瀑布也是置身于森林之内,多个品种的树木显示了这里自然资源的富饶,瀑 布共分为七层。

 

8. ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
8. 碧猜汶府Phu Thap Beuk山

ใครว่าภูเขาเที่ยวได้แต่หน้าหนาว หน้าฝนก็ไปได้ โดยเฉพาะที่ ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ แหล่งปลูกกะหล่ำปลีลูกโตที่ใหญ่สุดในประเทศไทย มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ยิ่งหน้าฝน หมอกยิ่งเยอะกว่าหน้าหนาว มองเห็นเป็นทะเลหมอกตัดกับยอดภูสีเขียว ให้เราโอบกอดกันจุใจ
大家都说泰国的山只有凉季才能去玩,实际上雨季也可以去,尤其是碧猜汶府的Phu Thap Beuk山,这里也是泰国最大的卷心菜种植种植地,一整年气温都很低,可以在山顶上 看到浓雾,让我们呼吸到新鲜的空气。

 

9. แก่งหินเพิง จ.ปราจีนบุรี
9. 巴真府Kaeng Hin Phoeng漂流

แก่งหินเพิง แหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัย รอคุณมาล่องแก่ง กิจกรรมยอดนิยมของคนผจญภัยหัวใจสีเขียว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี แก่งหินเพิง เป็นแก่งน้ำใสที่ท้าทายผู้รักธรรมชาติและการผจญภัยให้เดินทางมาทดสอบความมันส์ รับรองว่าสนุกสะใจ ชุ่มฉ่ำกันแน่นอน
Kaeng Hin Phoeng,一处“冒险”式的旅游地,等着游客来漂流,漂流也是这个绿色探险营最受欢迎的活动,位于泰国巴真府那滴县考艾国家公园,Kaeng Hin Phoeng河湾 对于喜欢探险自然的朋友来说是一个非常具有挑战性的地方,绝对会让你大呼过瘾。

 

10. น้ำตกกรุงชิง จ.นครศรีธรรมราช
10. 洛坤府 Krung Ching瀑布

น้ำตกกรุงชิง เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาหลวง จ. นครศรีธรรมราช สภาพภูมิศาสตร์เป็นป่าดิบชื้นหนาแน่นตั้งแต่ที่ราบต่ำจนถึงเชิงเขา มีความสูงถึง 7 ชั้น มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ น้ำตกกรุงชิง จึงเป็น สถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน ที่ได้รับความนิยม และถูกขนานนามว่า “สวรรค์ของนกแดนใต้” เพราะเป็นแหล่งดูนกที่น่าสนใจที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้
Krung Ching瀑布位于洛坤府銮山国家公园,自然环境都是被茂密的森林所覆盖,共有七层,自然资源非常丰富,Krung Ching瀑布也就成了雨季热门的景点,也被称为“南国鸟类的天堂”,是泰国南部非常有意思的一个观鸟点。

 

声明本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点仅供参考。如有不妥之处欢迎指正。