当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 【已发】又一泰国美女摊主:自制三明治日销600份,到底有多好吃?

【已发】又一泰国美女摊主:自制三明治日销600份,到底有多好吃?

推荐人: 来源: 阅读: 1.28W 次

泰国的美女老板娘真不少,从之前的奶茶摊主,到烤肉老板娘,无一不是异常火爆甚至成了游客都想去打卡的网红店。除了有美女作为噱头之外,售卖的食品也必须要干净卫生、价廉物美,才能长久聚拢人气呢!那么今天我们就带大家来看看另一位美女摊主。这位摊主可不简单,放弃安稳的公务员工作,全职摆摊卖三明治,而且还卖得很火!是时候让健康的美味占据你的胃啦!

【已发】又一泰国美女摊主:自制三明治日销600份,到底有多好吃?

ขายดีจนต้องลาออกจากงานประจำ! สาวเลยสลัดคราบจากงานเทศบาล หันมาทำอาชีพขายแซนด์วิช เต็มรูปแบบ หลังออเดอร์ล้นทะลักวันละ 600 ชิ้น รสชาติดีลูกค้าติดใจ เล็งเปิดสาขาที่ลาวเพิ่มอีกแห่ง

有位位美女因为自家制作的三明治卖得太火,以致连公务员的工作都忍心辞职不干了!图中的三明治每天都可以卖出约600份,因为口味太好太受顾客欢迎,最近还要在老挝开分店呢!

 

นางสาวสุรีพร กรองสิงห์ หรือ น้องชมพู่ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านแซนด์วิชใส่ใจ ที่ตั้งอยู่หน้าโรงหนังอัมรินทร์เก่า อ.เมืองเลย เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมาเปิดขายร้านแซนด์วิช ตนทำงานอยู่เทศบาลเมืองเลย 5 ปี ใช้เวลาว่างช่วงเย็นทำไปขายแซนด์วิชที่ตลาดนัด และทำอาหารปิ่นโตอาหารคลีนเพื่อสุขภาพ ส่งตามบ้าน ปรากฏว่าขายดีจนไม่มีเวลา จึงได้ตัดสินใจลาออกจากงานที่เทศบาลเมืองเลย มาเป็นแม่ค้าเต็มตัว

这位叫Chompoo的美女今年30岁,是这个位于莱府直辖县Amlintgao电影院前面,生意火爆的三明治摊的老板娘。美女摊主坦言,自己在开三明治摊之前曾经在市政府工作了5年,晚上下班就做三明治在夜市卖有益的健康餐,还送外卖。最后由于生意太好,所以决定辞去政府公务员的工作,全职开摊做起了老板娘。

 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ตนทำขายแซนด์วิชขายอย่างเดียว โดยสั่งขนมปังที่มีคุณภาพ เนื้อขนมปังนุ่ม มาทำแซนด์วิช ทั้งหมด 11 ไส้ มี ปูอัด ไข่กุ้ง แฮม ทูน่า ข้าวโพด ชีส ไข่ดาว สาหร่าย หมูหย็อง พริกเผา ไส้กรอก ล้วนแล้วเป็นของที่ทำขึ้นมาใหม่วันต่อวัน ผักก็ต้องเป็นผักสด เน้นผักกรีนโอ๊ค และเรดโอ๊ค ปลอดสาร เป็นผักที่มีรสชาติไม่ขม และที่ขาดไม่ได้คือสูตรเด็ดน้ำสเปรด หรือน้ำที่ใช้ทาขนมปังแต่ละชั้นจะเข้มข้น มีรสชาติหอม อร่อย และน้ำราดที่ทาบนขนมปังคือน้ำทูน่า ใช้หอมใหญ่ผสมเพื่อดับกลิ่นคาวของทูน่า

如今Chompoo自己做三明治,会进货一些质量好的面包和肉类来制作。一共有11种馅料可供选择,包括蟹棒、飞鱼籽、火腿、吞拿鱼、玉米粒、芝士、煎蛋、海带、肉松、烤肉辣酱和香肠。每天用这些材料新鲜制作,蔬菜也必须是新鲜的蔬菜,主要都是绿橡叶生菜和红橡叶生菜,不会有苦味。最后不可缺少的就是秘制酱汁,酱汁能把每一层的配料都紧紧夹在一起,味道香浓可口。而在面包上还要浇上吞拿鱼汁,还加上了洋葱等材料以除去吞拿鱼的腥味。

 

สำหรับแซนด์วิช ของที่ร้านจะขายชิ้นละ 25-30 บาท ส่วนใหญ่จะเป็นลูกประจำที่รักษาสุขภาพ และยังมีหน่วยงานราชการ โรงเรียน ห้างร้าน หรือ บริษัท จะโทรสั่งทุกวัน เพราะที่ร้านมีบริการส่งแบบเดลิเวอรี่ในช่วงเช้าๆ

这样美味可口的三明治,每件的售价为25-30泰铢。购买的顾客多为喜欢健康饮食生活的人,除此之外还有来自政府部门、学校、商店或者公司的订单,每天早上配送。

ส่วนตอนเย็นจะมาตั้งขายที่หน้าโรงหนังอัมรินทร์เก่า ตั้งแต่เวลา 18.00-21.00 น. ทุกวัน วันหนึ่งขายอยู่ประมาณ 600 ชิ้น ยังไม่รวมสาขา ในจังหวัดขอนแก่น บุรีรัมย์ หนองบัวลำภู ดอนเมือง และกำลังจะเปิดสาขาที่ประเทศลาว อีกหนึ่งสาขาด้วย

而到了晚上则会在电影院前边摆摊销售,营业时间为每天傍晚18:00-21:00。该三明治摊每天大约能卖出600份三明治,还没包括在孔敬府等分店的数据呢!最近美女老板娘还正考虑把三明治生意开到邻国老挝去哟。

 如果大家喜欢泰国的路边美食的话,除了各种煎炒油炸的热气小吃外,偶尔吃吃健康的三明治也很不错哦。虽然三明治不是泰国本土食物,但是聪明的泰国人会把很多不同地方的料理加上一点泰国特色。吃吃看,说不定会有惊喜哦!

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。