当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手

推荐人: 来源: 阅读: 2.01W 次

随着政策的开放,泰国的旅游业又逐渐恢复了往日的熙熙攘攘,相信大家一定也非常想念泰国的美景,最吸引人的要数美丽的海滩了,安达曼海上的岛屿们已经准备好迎接大家了,大家准备好了吗!

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手

1. เกาะตะรุเตา
1. Koh Tarutao岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第2张

เกาะสวยที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ซึ่งนอกจากจะมีธรรมชาติงดงามแล้ว ยังเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญของการเมืองไทย รวมถึงเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในอุทยาน และเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยาน บริเวณทางด้านทิศใต้ห่างจากเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย เพียงแค่ 4.8 กิโลเมตรเท่านั้น บนเกาะมีจุดท่องเที่ยวมากมาย เช่น อ่าวพันเตมะละกา, อ่าวตะโละวาว, อ่าวสน, ถ้ำจระเข้, จุดชมวิวผาโต๊ะบู, อ่าวตะโละอุดัง, อ่าวเมาะและ และน้ำตกลูดู เป็นต้น โดยมีบ้านพักอุทยานและจุดกางเต็นท์บริการ
这个美丽的岛屿位于Tarutao国家公园内,除了有美丽的自然风光之外,还是泰国政治上重要的历史遗迹,并且是国家公园里最大的岛屿,岛的南边距离马来西亚兰卡威群岛只有4.8公里。岛上有很多景点,例如Ao Pantemalaka海湾、Ao Teluk Wao海湾、Son海湾、Tham Chorakhe海湾、Toe Boo悬崖观景点、Ao Talo Udang海湾、Ao MoLae海湾以及Luudoo瀑布等,园区内有住宿和帐篷服务。

 

2. เกาะหลีเป๊ะ
2.丽贝岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第3张

เกาะชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของไทย สำหรับ “เกาะหลีเป๊ะ” ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา มีพื้นที่เพียงแค่ราว ๆ 3 กิโลเมตร แต่มีความสวยงามอันดับต้น ๆ ของท้องทะเลอันดามัน เพราะหาดทรายขาวสะอาด เนียนละเอียด น้ำทะเลใสแจ๋ว มองเห็นแนวปะการังใต้ทะเลได้ลึกหลายเมตร บนเกาะมี 4 หาด ได้แก่ หาดพัทยา, หาดซันไรท์, หาดคาร์มา และหาดซันเซ็ท แต่ละหาดมีบรรยากาศและความสวยงามที่แตกต่างกันไป อีกทั้งยังครบครันทั้งที่พัก ร้านค้า และร้านอาหาร ทั้งนี้ ช่วงที่เหมาะสมที่สุดในการเที่ยวคือเดือนพฤศจิกายน-เมษายน แต่ใช่ว่าหน้าฝนจะเที่ยวหลีเป๊ะไม่ได้ ดีเสียอีก เพราะที่พักจะมีราคาถูกลง และหากยังไม่มีมรสุมมากมาย นักท่องเที่ยวก็ยังสามารถดำน้ำดูปะการังสวย ๆ ได้เช่นกัน (ควรเช็กสภาพอากาศก่อนเดินทาง)
泰国又一个知名的岛屿,位于Tarutao公园内部,长度只有3公里左右,但却是安达曼海域最美的岛屿之一,因为海滩白皙细腻,海水清澈,可以看到海底的珊瑚,岛上一共有4个海滩,分别是Pattaya海滩、Sunrise海滩、Karma海滩、Sunset海滩,每个海滩都有不同的美景。另外,岛上还有配套的住宿、商店和餐厅。最适合的游览时间是11到4月,但是不是说雨季不能来丽贝岛玩,而且雨季还非常不错,住宿费会便宜,如果没有风暴的话,游客还能潜水欣赏珊瑚(出游前应该检查天气状况)。

 

3. เกาะไข่
3. Koh Khai岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第4张

เกาะกลางทะเลอันดามันมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม นั่นคือ "ซุ้มประตูหิน" ขนาดสูงใหญ่สามารถเดินลอดได้ โดยมีความเชื่อว่าหนุ่มสาวที่ได้ลอดผ่านซุ้มประตูหินนี้จะได้แต่งงานกัน ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ของทุกปี จังหวัดสตูลก็จะจัดให้มีการจดทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาว ณ บริเวณซุ้มเกาะไข่อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีชายหาดที่สวยงาม สะอาดเหมือนสีของเปลือกไข่ น้ำทะเลใส อีกทั้งยังเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางระบบนิเวศ เพราะบริเวณชายหาดของเกาะมักจะมีเต่าทะเลชอบขึ้นมาวางไข่เสมอ โดยทางอุทยานไม่อนุญาตให้พักแรมบนเกาะ
安达曼海中自然风光极具风格的岛屿,那就是可以通过的大型石拱门,大家相信男女一起通过石拱门就能够结婚,每年的情人节都会有很多人在石拱附近注册结婚。这里的海滩也非常美,就像蛋壳一样,海水清澈。另外,这个岛屿的生态也非常重要,因为会有很多海龟在沙滩上产卵,国家公园不允许在岛上住宿。

 

4. เกาะอาดัง
4. Koh Adang岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第5张

เกาะขนาดใหญ่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา รองจากเกาะตะรุเตา กว้าง 5 กิโลเมตร และยาว 6 กิโลเมตร และเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ 5 (แหลมสน) โดยเป็นเกาะขนาดใหญ่มีหาดทรายขาวสะอาด พร้อมด้วยพื้นที่ป่าเขาอุดมสมบูรณ์ ในอดีตเป็นจุดซ่องสุมของโจรสลัด ปล้นสะดมเรือ ด้วยมีภูเขาสูงกว่า 690 เมตร ซึ่งสามารถใช้เป็นจุดสังเกตการณ์ได้กว้าง 360 องศา หรือที่เรียกว่า “ผาชะโด” ซึ่งบนเกาะไม่มีที่พักเอกชน มีแค่บ้านพักของอุทยานและจุดกางเต็นท์เท่านั้น
Tarutao国家公园中很大的一个岛,仅次于Tarutao岛,宽5公里,长6公里,是国家公园第五保护区(Laem Son)所在地,海滩干净白皙,森林富饶,以前曾经是海盗的藏身之处,山高690多米,可以360度观察四周,岛上没有私人的住所,只有国家公园的住宿和帐篷服务。

 

5. เกาะราวี
5. Koh Ra Wi岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第6张

เกาะที่มีหาดทรายเงียบสงบ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 รองจากเกาะตะรุเตาและเกาะอาดัง เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติตะรุเตาที่ ต.ต. 6 (หาดทรายขาว) บนเกาะมีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส และบรรยากาศเงียบสงบ รวมถึงมีปะการังให้ดำน้ำชมรอบ ๆ ชายหาดด้วย
岛上的海滩寂静,是仅次于Tarutao岛和Koh Adang岛的第三大岛,是Tarutao国家公园第六保护区所在地(白沙滩),岛上的海滩白皙,海水清澈,氛围非常宁静,还可以下海潜水观赏珊瑚。

 

6. เกาะรอกลอย
6. Koh Ro Khloi岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第7张

เกาะสวยที่ได้ฉายาว่า “ทะเลหยกแห่งน่านน้ำตะรุเตา” เพราะมีหาดทรายสีขาวตัดกับน้ำทะเลสีมรกต ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา เป็นเกาะเล็ก ๆ เงียบสงบ มีทัศนียภาพอันสวยงาม และมีแนวปะการังที่ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์อยู่ในระดับปานกลาง แต่มีข้อควรระวัง คือแนวปะการังในบริเวณนี้อยู่ใกล้ผิวน้ำมาก (ระดับความลึกจากผิวน้ำถึงพื้นทะเลเพียงแค่ 2-3 เมตร) อีกทั้งยังมีเม่นทะเลอาศัยอยู่เยอะ หากไม่ระมัดระวังอาจจะไปโดนหนามเม่นทะเล หรือขูดกับแนวปะการังทำให้ได้รับบาดเจ็บขึ้นมาได้
号称是Tarutao海域的碧玉,因为白色的海滩配上碧绿色的海水,位于Tarutao国家公园内,是一个安静的小岛,自然风光秀丽,有着中等丰富的珊瑚资源,但需要注意的是这里的珊瑚里海面很近(只有2-3米深),另外还有很多海胆,不小心的话可能会被扎伤,或者被珊瑚划伤。

 

7. เกาะหินงาม
7.Koh Hin Ngam岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第8张

แหล่งท่องเที่ยวขนาดเล็กทางทิศใต้ของเกาะอาดัง ที่มีความโดดเด่นบริเวณชายหาดที่เต็มไปด้วยหินสีดำกลมเกลี้ยง ซึ่งมีลวดลายสวยงาม ขนาดเล็กใหญ่แตกต่างกันไป เมื่อโดนคลื่นซัดก้อนหินจะมีความมันวาว ส่วนบริเวณกลางเกาะจะมีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าไม้สีเขียว อีกทั้งยังมีความเชื่อเล่ากันว่าหินทุกก้อนมีคำสาปของเจ้าพ่อตะรุเตา หากใครนำติดตัวไปจะเกิดหายนะ
Adang岛南边一个小小的旅游景点,特点是在海滩上有很多黑色的圆石,花纹美丽,大大小小的各有不同,当被沙滩冲刷后会闪着光芒。岛中间有着很多森林,另外大家还相信每块石头都被诅咒,如果带回去的话就会有不好的事情。

 

8. เกาะหินซ้อน
8. Koh Hin Son岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第9张

เกาะหินเล็ก ๆ มีความสวยงามตรงที่ก้อนหินขนาดใหญ่ตั้งซ้อนกัน 2 ก้อน และรอบ ๆ เกาะยังเต็มไปด้วยปะการังอ่อนและปะการังแข็ง สามารถดำน้ำตื้นสัมผัสความงามได้ แต่ต้องระมัดระวังเพราะกระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยว
一个小小的石岛,有两块叠在一起的大岩石组成,岛四周有软硬珊瑚,可以浮潜下去欣赏,但是要当心这里比较湍急的水流。

 

9. เกาะจาบัง
9. Koh Cha Bang岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第10张

กองหินพ้นน้ำที่ตั้งอยู่ระหว่างเกาะอาดังและเกาะราวี หรือที่เรียกกันว่า “ร่องน้ำจาบัง” รอบ ๆ บริเวณถูกปกคลุมไปด้วยปะการังอ่อนสีชมพู สีม่วง สีแดง ไล่น้ำหนักอ่อนแก่อย่างสวยงาม เหมาะสำหรับการดำน้ำลึกและการดำน้ำตื้น
是在Koh Adang岛和Koh Ra Wi岛之间一块突出水面的岩石,四周被粉色、紫色、红色的软珊瑚包围,闪着深浅不同的光芒,很适合喜欢深潜和浮潜。

 

10. เกาะยาง
10.Koh Yang岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第11张

เกาะสวยที่เงียบสงบ ตั้งอยู่ถัดจากเกาะหินงามขึ้นมาทางเหนือ มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และมีปลาสวยงาม บริเวณรอบ ๆ ถูกปกคลุมไปด้วยปะการังแข็ง เช่น ปะการังเขากวาง ปะการังผักกาด และปะการังรูปโต๊ะ เป็นต้น เหมาะสำหรับการดำน้ำตื้น
一个寂静的岛屿,在Koh Hin Ngam岛北边,海滩白皙,海水清澈,有很多海鱼,四周还有很多硬珊瑚,例如鹿角珊瑚、叶珊瑚、桌形珊瑚,等等可以浮潜观赏。

 

11. หมู่เกาะบุโหลน
11. Koh Bulon群岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第12张

หมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเภตรา หมู่เกาะบุโหลน ประกอบด้วย 5 เกาะ คือ เกาะบุโหลนเล เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีชาวบ้านดั้งเดิมอาศัยอยู่ พร้อมกับมีที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารให้บริการ, เกาะบุโหลนดอน มีหาดทรายขาวสวยงาม น้ำทะเลใสแจ๋ว มีชาวบ้านอาศัยอยู่บนเกาะ, เกาะบุโหลนไม้ไผ่ เป็นที่ตั้งของหน่วยอุทยาน บรรยากาศเงียบสงบ มีทางเดินขึ้นเขาไปจุดชมวิว สามารถดำน้ำชมปะการังรอบ ๆ เกาะได้, เกาะบุโหลนรัง เป็นเกาะขนาดเล็กที่เป็นหิน ไม่มีชายหาด และเกาะบุโหลนไก่ ไม่มีชายหาด ไม่มีแนวปะการัง โดยแต่ละเกาะจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป
位于Phetra国家公园,一共有5个岛屿组成,分别是:Koh Bulon Le岛,这是群岛中最大的一个,岛上有原住民,还有住宿、商店和餐厅;Koh Bulondon岛,有美丽的白色沙滩,海水清澈,岛上居住着原住民;Koh Bulon Mai phai岛,是国家公园所在地,氛围安静,可以上山观景,还能在岛的周围潜水欣赏珊瑚;Koh Bulonrang岛,是一个小的岩石岛,没有沙滩;Koh Bulonkai岛,没有沙滩,没有珊瑚礁。每个岛的特色都不同。

 

12. เกาะลิดี
12. Koh Li Di岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第13张

เกาะที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ประกอบด้วยเกาะสำคัญ 2 เกาะ คือ เกาะลิดีใหญ่ และเกาะลิดีน้อย และมีเกาะเล็ก ๆ เสมือนบริวารตั้งอยู่ใกล้เคียงอีก 3-4 เกาะ บนเกาะมีธรรมชาติที่สมบูรณ์ ทั้งหาดทราย, ป่าไม้บนภูเขา และป่าชายเลน มีหน้าผาและถ้ำเป็นที่อาศัยของนกนางแอ่น หาดทรายขาว และมีเวิ้งอ่าวยื่นเข้าไปในเกาะ เหมาะสำหรับเล่นน้ำทะเล รวมทั้งโขดหินที่มีรูปร่างประหลาดตามริมหาด และเมื่อน้ำลดสามารถเดินเที่ยวลัดเลาะไปตามชายหาดและเขาหินเล็ก ๆ ได้
位于佩特拉群岛国家公园的一个岛屿,由两个重要的岛组成,分别是Koh Li Di Yai岛和Koh Li Di Lek岛,还有3-4个小岛分布在周围,岛上的自然资源丰富,有海滩、山上的森林和红树林,还有海燕栖息的岩石和山洞,海滩白皙,还有延伸进岛内的海湾,可以下海玩耍,还有各种奇形怪状的礁石,落潮的时候可以沿着海滩散步。

 

13. เกาะเขาใหญ่
13.Koh Khaoyai岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第14张

เกาะหินปูนกลางทะเล ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา และอยู่ห่างจากท่าเรือปากบารา เพียงแค่ 3-5 กิโลเมตรเท่านั้น ความพิเศษคือเวลาที่น้ำลดจะสามารถลอดช่องหินเข้าไปชมความสวยงามของ "ปราสาทหินพันยอด" สิ่งอัศจรรย์สุดอันซีนที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้นจากการกัดเซาะหินของน้ำฝน จนกลายเป็นแท่งหินแหลมรูปร่างสวยงามแปลกตาคล้ายกับบนปราสาทในเทพนิยาย อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ธรณีวิทยา มีการพบฟอสซิลอายุมากกว่า 480 ล้านปี ชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียงและอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงสนับสนุนการท่องเที่ยวให้เป็นไปในลักษณะเชิงอนุรักษ์ ปัจจุบันเกาะเขาใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานธรณีโลกสตูล โดยองค์การยูเนสโก (Satun UNESCO Global Geopark) ถือว่าเป็นแหล่งธรณีวิทยาแห่งแรกของเมืองไทยที่ก้าวไปสู่แหล่งธรณีวิทยาโลก ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรากำหนดให้มีการปิดเกาะเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว และหลีกเลี่ยงอันตรายจากคลื่นลมแรง ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม - 15 ตุลาคม ของทุกปี
海中的一个岩石岛,位于佩特拉群岛国家公园,距离Pak Bara码头仅有3-5公里,这里的独特之处在于,潮落的时候可以穿过岩石的空隙去欣赏Prasat Hin Pun Yod,这里是大自然通过雨水侵蚀岩石后的鬼斧神工,成为了形状奇特而美丽的岩石,就像是传说中的宫殿一样。另外,这里还是地质研究地,发现了4亿8千万年前的化石,周围的居民、国家公园,包括当地政府都非常支持这里自然保护的旅游业。现在Koh Khaoyai岛成为了沙墩地质公园的一部分, 沙敦联合国教科文组织世界地质公园也是泰国首个世界级的国家地质公园。这里每年会因为保护岛屿和避免风浪在5月15日至10月15日封岛。

 

14. หมู่เกาะสาหร่าย
14.Koh Sarai岛

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第15张

หมู่เกาะที่ตั้งอยู่ห่างจากท่าเรือเจ๊ะบิลัง อำเภอเมืองสตูล ประมาณ 12 กิโลเมตร มีเรือโดยสารไปที่เกาะสาหร่ายใหญ่ตลอดทั้งวัน หากใครที่ชอบบรรยากาศเงียบสงบของหมู่บ้านริมทะเล ต้องไม่พลาดที่จะมาเยือนที่นี่ เพราะบนเกาะมีเฉพาะชาวบ้านซึ่งเป็นชาวมุสลิมอาศัยอยู่เท่านั้น ยังไม่มีสิ่งบันเทิงใด ๆ มากนัก เหมาะแก่การพักผ่อน อีกทั้งยังสามารถชมพะยูน ซึ่งเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ได้บนเกาะแห่งนี้
这个岛距离沙敦府直辖县Chebilang码头约12公里,全天都有去岛上的船只,如果谁喜欢海边寂静的氛围,一定不能错过这个岛,岛上只有原住的穆斯林居住,没有很多的娱乐设 施,很适合度假休息。此外,还能欣赏到已经快要灭绝的儒艮。

 

15. สันหลังมังกรตันหยงโป
15. Tanyongpo龙脊

泰国游准备好了吗? 安达曼海上的岛屿在向你招手 第16张

สถานที่ท่องเที่ยวอันซีนของจังหวัดสตูล ตั้งอยู่กลางทะเลอันดามัน ถึงจะไม่ใช่เกาะโดยตรงแต่จะไปเยี่ยมชมได้เฉพาะยามน้ำลงเท่านั้น โดยต้องขึ้นเรือจากท่าเรือบ้านบากันเคย ตำบลตันหยงโป มีบ้านชุมชนบากันเคยนำเรือหางยาวมาคอยให้บริการทุกวัน ใช้เวลาเดินทางเพียง 20-30 นาที จุดเด่นคือในช่วงที่น้ำลดจะเห็นน้ำแยกออกจากกันทั้งสองฝั่ง บริเวณสันทรายจะเป็นเปลือกหอยเล็ก ๆ นับล้านล้านตัวที่ถูกคลื่นซัดมาทับถมกันเป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร พอสะท้อนกับแสงแดดจึงกลายเป็นสีเหลืองทองสวยงามราวเกล็ดมังกร
沙敦府非常有特色的景点,在安达曼海中,虽然不是岛屿,但是也可以在潮落的时候上去观赏,需要从Tanyongpo镇的Ban Ba Kan Koei码头坐船,有长尾船可以乘坐,只需要20-30分钟。这里的亮点是在潮落的时候海水会从两边退去,露出的沙滩上都是数不清的小小的贝壳,这些都是被海浪冲上来聚集起来的,长有4公里多,被阳光照射后会闪烁出金黄色的光芒,就好像龙鳞一样。

 

快来安排你的泰国海岛之行吧!

 

声明:本文由本站泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。